Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Thạch rau câu sâm bổ lượng

Cách làm thạch rau câu sâm bổ lượng thanh mát, bổ dưỡng giải nhiệt cơ thể

  • Chuẩn bị

    20 phút
  • Chế biến

    40 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nhắc đến sâm bổ lượng chắc chắn bạn sẽ thoáng nghĩ ngay đến món chè. Nhưng hôm nay hãy để HAY ĂN đem đến cho mọi người một món tráng miệng đầy mới lạ nhưng không kém phần hấp dẫn đó là thạch rau câu sâm bổ lượng. Nào cùng bắt tay vào bếp ngay thôi mà còn chần chừ gì nữa.

Nguyên liệu làm Thạch rau câu sâm bổ lượng

Bột rau câu dẻo (2 gói) Bột rau câu giòn Sữa đặc có đường Sữa tươi không đường Whipping cream Nhãn nhục Phổ tai Táo tàu Kỷ tử Đường phèn Muối

Mua nguyên liệu sâm bổ lượng ở đâu

  • Các nguyên liệu sâm bổ lượng như táo tàu, phổ tai, nhãn nhụckỷ tử sẽ dễ dàng tìm mua ở các tiệm thuốc Bắc, các siêu thị ớ khắp mọi nơi mà còn kiểm tra được hạn sử dụng của sản phẩm.
  • Ngoài ra bạn có thể tìm đến các sạp chuyên bán đồ hầm, thực phẩm khô ở chợ cũng là một nơi uy tín để bạn đặt lòng tin sử dụng.
  • Bên cạnh đó một cách phổ biến khác là trên các trang mạng điện tử có thể đặt mua ở những nơi có thương hiệu uy tín và được giao hàng tận nơi một cách rất nhanh chóng.

Nguyên liệu nấu món thạch rau câu sâm bổ lượng

Cách chế biến Thạch rau câu sâm bổ lượng

  • Ngâm táo tàu, nhãn nhục, phổ tai, kỷ tử

    Đem 30gr phổ tai cho vào ngâm cùng 300ml nước trong vòng 25 - 30 phút rồi rửa sạch lại 3 - 4 lần đến khi sạch nhớt thì để ráo cắt khúc.

    Lấy 50gr nhãn nhục và 40gr táo tàu rửa sạch sau đó ngâm với 500ml nước từ 30 - 45 phút rồi vớt ra cắt nhỏ. Đồng thời bạn giữ lại nước ngâm để tiếp tục dùng khi nấu món thạch rau câu nữa nhé.

    Còn với 30gr kỷ tử cũng ngâm với 100ml nước trong vòng 25 - 30 phút là được.

    Mách nhỏ:

    • Để phổ tai, nhãn nhục nhanh nở có thể sử dụng nước ấm để ngâm.
    • Món thạch rau câu hương vị sẽ trọn vẹn hơn khi ngâm táo tàu xong nên bỏ hạt đi rồi mới cắt nhỏ nhé.
  • Pha 2 hỗn hợp bột rau câu

    Lấy 1 cái nồi cho 400gr sữa đặc, 300ml whipping cream, 400ml sữa tươi không đường, 500ml nước khuấy đều lên rồi thêm 10gr bột rau câu dẻo và 2 muỗng cà phê bột rau câu giòn hòa tan tất cả với nhau.

    Dùng 1 nồi khác cho 500ml nước ngâm sâm bổ lượng, 600ml nước lọc, 125gr đường phèn và 1/4 muỗng cà phê muối đảo lên rồi cho nốt 10gr bột rau câu dẻo và 1 muỗng cà phê bột rau câu giòn tiếp tục hòa tan.

    Sau đó để yên và ngâm cho bột rau câu ở cả 2 nồi được nở trong vòng 10 - 15 phút.

    Mách nhỏ: Để rau câu không bị vón cục khi nấu nên hòa tan bột rau câu, bên cạnh đó ngâm cho bột rau câu được nở thì khi đổ rau câu sẽ không gặp tình trạng chảy nước sau khi rau câu đã đông.

  • Nấu rau câu sữa và nước ngâm táo tàu

    Sau khi bột đã nở bắc nồi rau câu sữa lên bếp với lửa vừa trong vòng 10 - 15 phút. Hỗn hợp sôi thì giảm xuống lửa nhỏ 3 - 5 phút thì tắt bếp.

    Tiếp theo cũng tương tự như rau câu sữa bạn cũng đem nồi rau câu còn lại (rau câu nấu từ nước ngâm sâm bổ lượng) đun với lửa vừa 10 - 15 phút rồi tắt bếp nhé.

    Mách nhỏ:

    • Muốn thạch rau câu không bị cháy khi nấu nên khuấy đều liên tục.
    • Tránh khi đổ thạch ra khuôn mà lớp rau câu còn lại đã đông thì khi nấu rau câu sữa được 7 - 10 phút bạn đồng thời cho nồi rau câu còn lại lên bếp nấu luôn nhé.
  • Đổ khuôn rau câu sâm bổ lượng

    Chuẩn bị 1 cái hộp thủy tinh lớn, sau đó cho 1/2 phần rau câu sữa vào đợi 5 - 7 phút đến khi lớp rau câu này được đông lại.

    Tiếp theo đổ 1/2 phần rau câu nước ngâm sâm bổ lượng lên lớp rau câu sữa rồi rải đều các nguyên liệu như táo tàu, phổ tai, kỷ tử và nhãn nhục lên, xong sau đó bạn đổ thêm 1/2 phần rau câu nước ngâm còn lại vào, để yên trong 5 - 7 phút cho rau câu được nguội và hơi đông lại.

    Sau cùng bạn đổ nốt số rau câu sữa còn lại phủ lên trên nữa là xong.

    Cuối cùng để rau câu nguội thì cho vào ngăn mát tủ lạnh 1 - 2 tiếng là đã hoàn thành rồi đấy.

    Mách nhỏ:

    • Để tránh rau câu không tách lớp nên kiểm tra độ đông đặc của thạch bằng cách dùng tay sờ vào nếu thấy hơi cứng và còn dính thì đổ thêm lớp nữa là được.
    • Trong lúc đợi lớp ở giữa đông đặc thì với 1/2 số rau câu sữa còn lại bạn có thể đun trên lửa nhỏ để giữ độ nóng cho rau câu không đông lại.
    • Tránh để các nguyên liệu ở lớp rau câu giữa không đều nhau bạn nên cho mỗi thứ nguyên liệu 1 ít trước rồi 1 ít rau câu đợi 15 - 30 giây thì tiếp tục cho vào đến khi hết thạch.
  • Thành phẩm

    Thạch rau câu sâm bổ lượng này chắc chắn ai cũng đều phải mê mệt bởi vừa đẹp mắt mà còn quá hấp dẫn. Rau câu giòn giòn với 3 lớp xen kẽ nhau quá độc đáo cùng kết hợp với các nguyên liệu sâm bổ lượng thật thanh mát và sữa thơm béo.

    Món rau câu sẽ càng tuyệt hảo hơn nếu dùng lạnh đấy. Nào cùng thưởng thức ngay đi nha!

Bài viết trên đã đem đến cho các bạn cách nấu món thạch rau câu sâm bổ lượng thanh mát có thể giải nhiệt vào những ngày nắng nóng cũng như là một món tráng miệng đầy đặc biệt sau các bữa cơm. Chúc các bạn thành công và có những giây phút thật ấm áp bên những người thân yêu của mình nhé!

*Tham khảo hình ảnh và công thức từ kênh YouTube: Lynn’s Food

Từ khóa: Thạch rau câu sâm bổ lượng,rau câu sâm bổ lượng,cách làm rau câu sâm bổ lượng,cách nấu rau câu sâm bổ lượng,thạch rau câu sâm bổ lượng,cách làm thạch rau câu sâm bổ lượng,rau câu sâm bổ lượng,cách làm rau câu sâm bổ lượng,cách nấu rau câu sâm bổ lượng,thạch rau câu sâm bổ lượng,cách làm thạch rau câu sâm bổ lượng,rau câu sâm bổ lượng,cách làm rau câu sâm bổ lượng,cách nấu rau câu sâm bổ lượng,thạch rau câu sâm bổ lượng,cách làm thạch rau câu sâm bổ lượng,