Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm thạch rau câu sâm bổ lượng đẹp mắt thanh nhiệt cực ngon

Thạch rau câu sâm bổ lượng là món tráng miệng thơm ngon, vô cùng hấp dẫn. Cùng HAY ĂN tìm hiểu cách làm thạch rau câu sâm bổ lượng thanh mát nhé!

Thưởng thức thạch rau câu sâm bổ lượng trong những ngày nắng nóng là một món ăn tuyệt vời. Cùng HAY ĂN học cách làm thạch rau câu sâm bổ lượng đẹp mắt thanh nhiệt cực ngon nhé!

Thạch rau câu sâm bổ lượng

Chuẩn bị
15 phút
Chế biến
90 phút
Dành cho
3 - 4 người

1 Nguyên liệu làm thạch rau câu sâm bổ lượng

Nguyên liệu làm rau câu sâm bổ lượngNguyên liệu làm rau câu sâm bổ lượng

Mẹo hay
Mẹo sử dụng whipping cream
- Không nên sử dụng whipping cream có màu hơi vàng, bị tách nước vì nó đã bị hư.
- Để whipping cream trong ngăn mát tủ lạnh có thể bảo quản được trong 1 tuần.

Địa điểm mua nguyên liệu sâm bổ lượng
Bạn có thể mua tại siêu thị, các tiệm thuốc bắc, các chợ chuyên bán đồ hầm, thực phẩm khô và các trang thương mại điện tử uy tín.

2 Cách làm thạch rau câu sâm bổ lượng

Bước 1 Ngâm các nguyên liệu

Đầu tiên, bạn rửa sạch 40gr táo tàu, 50gr nhãn nhục, đem đi ngâm với 500ml nước khoảng 45 phút, rồi vớt ra cắt nhỏ và giữ lại nước ngâm để sử dụng để nấu thạch rau câu.

Tiếp theo, bạn ngâm trong tô 30gr phổ tai khoảng 30 phút, rửa lại thật sạch cho hết nhớt, để ráo, cắt khúc. Sau đó, bạn mang 30gr kỷ tử ngâm với 100ml nước trong 25 phút.

Sau khi ngâm xong táo tàu, nhãn nhục, phổ tai, kỷ tử, bạn dùng kéo cắt nhỏ các nguyên liệu.

Ngâm và cắt nhỏ các nguyên liệuNgâm và cắt nhỏ các nguyên liệu

Mẹo hay
Bạn có thể dùng nước ấm để ngâm các nguyên liệu thì chúng sẽ nở nhanh hơn.

Bước 2 Làm hỗn hợp bột rau câu

Bạn cho vào nồi 300ml whipping cream, 400gr sữa đặc, 400ml sữa tươi không đường, 500ml nước, khuấy đều. Kế tiếp, bạn thêm 2 muỗng cà phê bột rau câu giòn, 10gr bột rau câu dẻo, tiếp tục đảo đều.

Quá trình làm rau câu sữaQuá trình làm rau câu sữa

Sau đó, bạn bỏ vào một cái nồi khác 600ml nước lọc, 500ml nước ngâm sâm bổ lượng ở bước 1, 1/4 muỗng cà phê muối, 125gr đường phèn, 1 muỗng cà phê bột rau câu giòn, 10gr bột rau câu dẻo, rồi khuấy đều để hỗn hợp được hòa quyện.

Quy trình làm rau câu bằng nước ngâm sâm bổ lượngQuy trình làm rau câu bằng nước ngâm sâm bổ lượng

Bước 3 Nấu rau câu

Bạn bắc nồi rau câu sữa (nồi rau câu nấu từ sữa tươi) lên bếp với lửa vừa, đun khoảng 15 phút. Sau khi hỗn hợp sôi thì bạn giảm lửa xuống và nấu thêm khoảng 5 phút thì tắt bếp.

Tiếp theo, bạn đem nồi rau câu còn lại (rau câu nấu với nước ngâm sâm bổ lượng) cũng đun khoảng 15 phút, rồi tắt bếp.

Nấu rau câuNấu rau câu

Bước 4 Đổ khuôn rau câu sâm bổ lượng

Trước tiên, bạn cho vào một cái hộp lớn 1/2 phần rau câu sữa vào, đợi khoảng 5 phút để lớp rau câu này đông lại. Sau đó, bạn đổ 1/2 phần rau câu nước ngâm sâm bổ lượng lên trên lớp rau câu sữa.

Kế tiếp, bạn thêm các nguyên liệu phổ tai, táo tàu, kỷ tử, nhãn nhục lênđổ phần nước ngâm sâm bổ lượng còn lại vào, rồi đợi từ 5- 7 phút để rau câu đông lại. Cuối cùng, bạn cho hết lượng rau câu sữa còn lại vào, để nguội và đem vào ngăn mát tủ lạnh 1- 3 tiếng là xong.

Đổ khuôn thạch rau câu sâm bổ lượngĐổ khuôn thạch rau câu sâm bổ lượng

Mẹo hay
- Trong lúc chờ lớp rau câu ở giữa đông lại, bạn đun 1/2 phần rau câu sữa với lửa nhỏ để giữ độ nóng, giúp rau câu không bị đông.
- Để tránh rau câu bị tách lớp và kiểm tra độ đông đặc của rau câu, bạn sờ tay vào rau câu để cảm nhận nếu thấy còn dính và hơi cứng thì đổ thêm lớp rau câu khác lên.

3 Thành phẩm

Thạch rau câu sâm bổ lượng là món thạch cực thơm ngon và có màu sắc cực bắt mắt, hấp dẫn với 3 lớp rau câu xen kẽ nhau. Bạn có thể cảm nhận vị thơm béo của sữa, whipping cream và vị ngọt thanh, giòn của sâm bổ lượng. Bạn cũng có thể thay đổi một sô nguyên liệu để làm món rau câu nhãn.

Thạch rau câu sâm bổ lượng cực thơm ngonThạch rau câu sâm bổ lượng cực thơm ngon

Bài viết trên là chi tiết cách làm thạch rau câu sâm bổ lượng đẹp mắt thanh nhiệt cực ngon mà HAY ĂN đã tổng hợp được. Hy vọng những thông tin này giúp bạn làm được món thạch rau câu sâm bổ lượng này thành công.

Từ khóa: Cách làm thạch rau câu sâm bổ lượng đẹp mắt thanh nhiệt cực ngon,Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh,