Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


2 cách làm thạch rau câu nhân phô mai cà phê thơm ngon, đơn giản tại nhà

Rau câu luôn là một món tráng miệng lý tưởng, được nhiều người ưa chuộng. Hôm nay HAY ĂN sẽ gợi ý cho các bạn 2 cách làm thạch rau câu nhân phô mai cà phê thơm ngon khó cưỡng. Cùng vào bếp thực hiện món ăn này để cả nhà cùng nhau nhâm nhi cuối tuần nhé!

1. Thạch rau câu phô mai cà phê

Thạch rau câu phô mai cà phê
  • Chuẩn bị

    10 phút
  • Chế biến

    30 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nguyên liệu làm Thạch rau câu phô mai cà phê

Bột rau câu dẻo (khoảng 10gr) Phô mai con bò cười Cà phê đen hòa tan Đường Nước

Hình nguyên liệu

Nguyên liệu thạch rau câu phô mai cà phê

Cách chế biến Thạch rau câu phô mai cà phê

  • Nấu thạch

    Bắc nồi lên bếp, chọn chế độ nấu Soup. Đổ vào nồi 1 lít nước, cho 270gr đường và 1 gói rau câu dẻo vào, khuấy đều. Khi nước bắt đầu sôi thì nấu thêm khoảng 5 phút rồi tắt bếp

    Tiếp tục cho 3 gói cà phê đen hòa tan không đường vào nồi và khuấy đều.

    Lưu ý: Để tránh rau câu bị đóng cục, bạn có thể trộn đều rau câu với đường rồi khi nước bắt đầu sôi bạn cho đường và rau câu vào nồi nước, khuấy lên, nấu từ lúc sôi đến lúc tắt bếp khoảng 5 phút.
  • Đổ khuôn

    Cắt nhỏ 80gr phô mai con bò cười để làm phần nhân thạch rau câu, cho phô mai con bò cười vào khuôn. Lọc hỗn hợp rau câu cà phê qua rây rồi rót vào khuôn có sẵn phô mai.

    Lấy nĩa đâm bể các bong bóng nhỏ để mặt thạch rau câu phô mai láng và đẹp. Để nguội trong 1 - 2 tiếng đến khi thạch rau câu cứng lại là có thể lấy ra khỏi khuôn và thưởng thức ngay.

  • Thành phẩm

    Thạch rau câu phô mai cà phê thơm ngon, lớp thạch giòn dai sựt sựt kết hợp với vị béo của phô mai giúp cho món tráng miệng này thêm ngon hơn. Bạn có thể dùng thạch rau câu này cùng với trà sữa hoặc chè nhé!

2. Rau câu nhân phô mai (công thức được chia sẻ từ người dùng)

Rau câu nhân phô mai (công thức được chia sẻ từ người dùng)
  • Chuẩn bị

    10 phút
  • Chế biến

    15 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nguyên liệu làm Rau câu nhân phô mai (công thức được chia sẻ từ người dùng)

Bột rau câu giòn Phô mai con bò cười (2 miếng) Đường Nước lọc

Hình nguyên liệu

Nguyên liệu làm rau câu nhân phô mai

Cách chế biến Rau câu nhân phô mai (công thức được chia sẻ từ người dùng)

  • Nấu rau câu

    Đầu tiên, bạn cho vào nồi 5gr bột rau câu giòn, 50gr đường và 500ml nước lọc rồi dùng muỗng khuấy cho thật đều.

    Sau đó, bắc nồi lên bếp, vặn lửa vừa và khuấy đều tay để tránh hỗn hợp bị vón cục.

    Bạn nấu hỗn hợp trong vòng 10 phút đến khi sôi thì vớt bỏ phần bọt để rau câu được trong và không bị rỗ (khi nấu rau câu bạn nên vặn lửa vừa, không nên vặn lửa to vì sẽ dễ bị khét).

  • Cho phô mai và rau câu ra khuôn

    Tiếp đến, cắt phô mai thành những miếng nhỏ bỏ vào khuôn (nên cắt nhỏ để khi đổ thạch vào sẽ bao hết phần nhân phô mai). Bạn nên cắt phô mai và cho ra khuôn trước khi nấu rau câu để tránh rau câu bị đông lại trước khi đổ vào khuôn.

    Sau khi tắt bếp, dùng múc từ từ rau câu ra khuôn phô mai bạn đã chuẩn bị sẵn, chờ rau câu nguội thì cho vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 1 - 2 tiếng là dùng được.

  • Thành phẩm

    Lấy rau câu ra khỏi tủ lạnh và thưởng thức thôi. Thạch rau câu phô mai vừa ngon vừa mát lạnh, vị phô mai béo ngậy hoà quyện với vị ngọt thanh của rau câu sẽ làm bạn thích mê.

Mua các nguyên liệu ở đâu?

  • Bạn có thể dễ dàng mua được bột rau câuphô mai tại Bách hóa XANH, tạp hóa, chợ hay siêu thị gần nhà. Ngoài ra, bạn cũng có thể đặt mua thông qua trang thương mại điện tử hayan.vn.
  • Giá bột rau câu dao động từ 8.000 - 20.000 VND/ 1 gói 20gr. Còn giá phô mai dao động từ 17.500 - 58.500 VND/ 1 hộp 224gr (giá 2 nguyên liệu trên được cập nhật từ tháng 12/2021).

Chỉ với vài bước đơn giản, các bạn đã có ngay 2 món thạch rau câu nhân phô mai cà phê ngon khó cưỡng. Nhanh chóng vào bếp thực hiện cho cả nhà cùng thưởng thức nhé! Chúc các bạn thực hiện thành công.

Từ khóa: Thạch rau câu phô mai cà phê,cách làm rau câu phô mai cà phê,cách làm thạch rau câu phô mai cà phê,thạch rau câu phô mai cà phê,thạch phô mai cà phê,cách làm thạch phô mai,cách làm rau câu phô mai cà phê,cách làm thạch rau câu phô mai cà phê,thạch rau câu phô mai cà phê,thạch phô mai cà phê,cách làm thạch phô mai,rau câu nhân phô mai,cách làm rau câu nhân phô mai,cách làm thạch rau câu nhân phô mai,làm rau câu nhân phô mai,rau câu nhân phô mai cà phê,