Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Rau câu nha đam

Cách làm rau câu nha đam thơm ngon thanh mát ngay tại nhà

  • Chuẩn bị

    15 phút
  • Chế biến

    1 giờ 30 phút
  • Độ khó

    Trung bình

Rau câu nha đam là món tráng miệng được nhiều người yêu thích bởi hương vị thơm ngon, thanh mát và rất có lợi cho sức khỏe. Hôm nay, HAY ĂN sẽ vào bếp hướng dẫn bạn các bước thực hiện món ngon này để chiêu đãi gia đình mình sau mỗi bữa ăn nhé!

Nguyên liệu làm Rau câu nha đam

Nha đam Dừa tươi Bột rau câu giòn (1 gói) Sữa đặc (1/2 lon) Đường phèn Nước lọc Muối

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Chọn mua nha đam ngon tươi ngon

  • Để chọn mua được nha đam tươi ngon, bạn nên chọn những cây có nhánh nhỏ và màu xanh đều.
  • Hơn nữa, bạn cần lưu ý chọn những nhánh nha đam có đốm trắng, khi cắt có nhớt chảy ra từ vết cắt thì đây là những nhánh còn tươi.
  • Bạn không mua nha đam có màu xanh ngã về phía rìa gai vì đây là nha đam đã héo. Bạn cũng không nên mua những cây có nhánh lớn và màu xanh tím vì dù nhìn rất bắt mắt nhưng chúng lại không có nhiều dưỡng chất như loại nhỏ.

Mua bột rau câu ở đâu?

  • Bột rau câu bạn có thể tìm mua ở các cửa hàng tạp hóa, siêu thị hoặc các cửa hàng của Bách hóa XANH gần bạn nhất.
  • Ngoài ra bạn còn có thể mua bột rau câu trên các trang thương mại điện tử hoặc tại trang hayan.vn để được giao hàng tận nơi.

Nguyên liệu món rau câu nha đam

Cách chế biến Rau câu nha đam

  • Sơ chế nguyên liệu

    Nha đam mua về bạn đem rửa sạch, rồi dùng dao gọt bỏ 2 cạnh và vỏ 2 bề mặt của nha đam. Tiếp đó cho nha đam lên thớt dùng dao cắt nha thành hạt lựu to.

    Sau đó, đem rửa cùng với một ít nước muối pha loãng và rửa lại vài lần với nước sạch, cho nha đam trụng sơ qua với một ít nước nóng rồi cho ra rổ và để ráo.

    Dừa sau khi mua về ta dùng dao chặt bỏ lớp vỏ và phần đầu dừa cứng để lấy nước.

  • Nấu rau câu nha đam

    Cho 1.5 lít nước lọc vào nồi nước dừa tươi cùng các nguyên liệu gồm: 1 gói bột rau câu giòn, 500gr đường phèn, khuấy đều để bột rau câu và đường được hòa tan trong nước.

    Bắc lên bếp nấu với lửa vừa và khuấy đều liên tục tầm 10 - 15 phút đến khi trong nồi nổi nhiều bọt khí trên bề mặt thì giảm lửa nhỏ.

    Múc 5 - 7 nước rau câu trong nồi vào sữa đặc và khuấy đều cho rau câu và sữa được hòa tan vào nhau.

    Cho toàn bộ nha đam đã cắt vào nồi rau câu còn lại trên bếp và khuấy đều giảm lửa thật nhỏ, không tắt bếp tránh cho rau câu bị đông lại.

  • Cho rau câu ra khuôn

    Cho vào khuôn 1 lớp rau câu sữa đặc để khoảng 3 - 5 phút để rau câu trong khuôn đông lại. Khi rau câu đông thì ta tiếp tục cho 1 lớp rau câu nha đam vào khuôn. Tiếp tục các thao tác nếu bạn muốn làm nhiều lớp hơn.

    Để rau câu đông lại khoảng 7 - 10 phút thì có thể dùng ngay. Nếu muốn ngon hơn thì bạn nên cho rau câu vào ngăn mát tủ lạnh nhé!

  • Thành phẩm

    Rau câu nha đam đông cứng, tách lớp rau câu sữa và nha đam đẹp mắt. Thạch rau câu cứng giòn có chút lạnh lạnh, ngọt thanh và sần sật của nha đam cực đã. Chúc bạn thưởng thức ngon miệng!

Rau câu nha đam thật đơn giản dễ thực hiện lại còn rất ngon nữa đúng không nào? Còn chờ gì mà không thử vào bếp thực hiện ngay món tráng miệng thanh mát này để chiêu đãi cả gia đình, chúc bạn thành công!

Từ khóa: Thạch - rau câu nha đam,cách làm thạch nha đam,cách làm rau câu nha đam,thạch nha đam,rau câu nha đam,vào bếp,cách làm thạch nha đam,cách làm rau câu nha đam,thạch nha đam,rau câu nha đam,vào bếp,rau câu nha đam,cách làm rau câu nha đam,thạch rau câu nha đam,cách làm thạch rau câu nha đam,rau câu nha đam ngon,