Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm thạch rau câu hình chai Sting siêu độc đáo

Rau câu hấp dẫn không chỉ bởi hương vị thơm ngon mà còn được biến tấu với nhiều hình dạng, cách trang trí khác nhau. Nay bạn hãy thử “khoác màu áo mới” cho rau câu với cách làm thạch rau câu hình chai Sting siêu độc đáo này nhé.

Rau câu hay còn gọi là rong câu – một chi của tảo đỏ, thân cây giòn, có màu đỏ hoặc hơi vàng, trong suốt và chia thành nhiều ngọn giống san hô. Hiện nay, có rất nhiều thương hiệu rau câu trên thị trường như: Rau câu New Choice, nhưng phổ biến nhất là bột rau câu giòn và bột rau câu dẻo.

Tuy mỗi loại này có những thành phần chính khác nhau nhưng đều tốt cho sức khỏe con người đấy. Cụ thể, theo thông tin từ báo Tiền Phong online, rau câu giúp thúc đẩy tiêu hóa, thải độc, giảm béo, giảm cholesterol trong máu, mau lành vết thương,... Với lợi ích này, bạn còn ngại chi mà không bắt tay trổ tài làm rau câu hình chai Sting ngay thôi.

Xem thêm: Những lợi ích tuyệt vời của rau câu

Nguyên liệu

Cách thực hiện

Bước 1: Pha bột rau câu

Pha bột rau câu

Bạn rót Sting vào nồi. Sau đó, bạn trộn đều 5g bột rau câu và 10g đường. Xong thì đổ hỗn hợp bột này vào nồi Sting, vừa đổ vừa khuấy đều tay nhé.

Xem thêm: Phân biệt các loại bột rau câu

Bước 2: Chuẩn bị chai Sting

Chuẩn bị chai Sting

Bạn lột nhãn chai Sting ra, rồi dùng dao rọc giấy rạch một đường thẳng dọc khoảng 6 – 7cm trên thân chai Sting để lát sẽ dễ lấy rau câu ra nè. Xong thì băng keo trong dán phần vừa rạch lại nha.

Bước 3: Nấu rau câu

Nấu rau câu

Bạn đem đun sôi nồi rau câu Sting, rồi rót hỗn hợp ra cái ca. Sau đó, bạn vừa ngâm chai Sting trong lọ nước, vừa đổ hỗn hợp rau câu trong ca vào chai nè. Bạn sẽ giữ nguyên chai Sting trong nước đến khi phần rau câu bên trong đặc lại.

Khi nấu rau câu, để rau câu không bị chảy nước thì bạn cần phải lưu ý về các vấn đề sau:

- Tỉ lệ giữa bột rau cau và nước: Đối với bột rau câu dẻo thì bạn cần giảm dần lượng nước (800ml, 600ml, 1 lít, 1,5 lít, 2 lít,...) đến khi nào đạt được độ dẻo mong muốn.

- Độ chua: Độ chua từ Sting cũng là một phần lý do khiến món rau câu của bạn bị chảy nước, do đó bạn phải cân bằng vị chua ngọt cho món rau câu, đảm bảo không quá ngọt hay quá chua.

>> Xem chi tiết hướng dẫn ở bài viết: Những điều bạn cần lưu ý để nấu rau câu không bị chảy nước

Bước 4: Tạo hình chai Sting cho rau câu

Tạo hình chai Sting cho rau câu

Bạn lột băng keo ra, rồi lấy dao rọc giấy cắt thật cẩn thận phần chai nhựa để lấy rau câu ra ngoài. Sau khi lấy ra, bạn lấy nhãn chai Sting quấn quanh phần thân rau câu và đặt nắp chai lên phía đầu. Vậy là xong rồi nè.

Thành phẩm

Thành phẩm

Vậy là đã hoàn thành rồi nè. Bạn nhìn xem có giống chai Sting không nào. Thạch rau câu được tạo hình thành chai Sting đỏ tươi đẹp mắt, tăng thêm phần phong phú cho món ăn. Bạn chỉ cần dùng dao cắt nhẹ và thưởng thức thạch rau câu mát lạnh cùng với hương vị Sting dâu trong đó nhé.

Hy vọng qua chia sẻ trên, bạn sẽ có thêm một ý tưởng mới để biến tấu cho món rau câu thông thường nè. Rau câu hình chai Sting chắc chắn sẽ làm mọi người thích thú, nhất là các bé nè. Các mẹ hãy lưu lại công thức và trổ tài ngay nhé.

Xem thêm nhiều bài viết hay khác:

>> Bí quyết làm rau câu giòn theo kinh nghiệm thực tế nấu tiệc

>> Cách làm rau câu sữa milo

>> Cách làm thạch rau câu hai tầng từ bột rau câu con cá dẻo

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Cách làm thạch rau câu hình chai Sting siêu độc đáo,cách làm thạch rau câu hình chai sting,cách làm thạch rau câu,thạch rau câu,rau câu,