Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Thạch nho kyoho

Cách làm thạch nho kyoho - kyoho jelly tại nhà dai dai ăn cực thích

  • Chuẩn bị

    10 phút
  • Chế biến

    40 phút
  • Độ khó

    Dễ

Thạch nho kyoho nổi tiếng với sự dai dai, thơm lừng mùi trái cây cùng cách ăn đặc biệt làm các tín đồ ăn vặt thích mê. Hôm nay hãy vào bếp tự tay biến tấu món thạch hấp dẫn này ngay tại nhà để làm món tráng miệng đãi cả gia đình nhé!

Nguyên liệu làm Thạch nho kyoho

Bột rau câu dẻo Đường Bột hương vị (bột chuối/bột nho/bột mâm xôi/bột táo xanh) Rượu trắng (hoặc giấm ăn)

Mua bột hương vị và bột rau câu ở đâu?

Bột hương vị

  • Bạn có thể tìm mua bột hương vị tại các cửa hàng bán dụng cụ làm bánh uy tín hay trên các trang thương mại điện tử đáng tin cậy.
  • Ngoài bột hương vị bạn có thể sử dụng siro thực phẩm tạo mùi, tạo màu (siro hay sử dụng trong pha chế) để tạo hương vị cho thạch nhé. Nếu sử sụng loại này thì bạn sử dụng khoảng 5ml cho mỗi loại mùi nhé).
  • Bên cạnh đó bạn có thể tự pha màu tự nhiên để làm thạch thêm đẹp theo công thức của HAY ĂN.

Bột rau câu dẻo

Bạn có thể mua bột rau câu dẻo tại siêu thị Bách hóa XANH hoặc trên trang thương mại điện tử hayan.vn nhé. Có rất nhiều loại bột rau câu từ nhiều nhãn hàng để bạn lựa chọn đấy!

nguyên liệu làm thạch nho kyoho

Dụng cụ thực hiện

Bao ngón tay cao su, chai nhựa có vòi nhọn, dây nhựa niêm phong, khuôn đá hình tròn, muỗng, nồi,...

Cách chế biến Thạch nho kyoho

  • Làm sạch bao tay

    Bạn cho các ngón bao tay vào tô đựng rượu trắng hoặc giấm ăn khoảng 5 phút để khử trùng và làm sạch bao ngón tay.

    Kế đó, vớt các miếng bao ngón tay ra và rửa lại với nước nhiều lần rồi để ráo.

    Mách nhỏ: Để làm sạch hoàn toàn bao ngòn tay, bạn lưu ý trong quá trình rửa nên lộn ngược mặt trong bao tay ra, để đảm bảo khử sạch và giảm bớt mùi silicon nhé.
  • Nấu thạch và pha hương vị

    Bắc nồi lên bếp, cho 400ml nước lọc vào và mở lửa lớn cho nước mau sôi.

    Khi nước sôi, thì bạn giảm lửa xuống mức vừa rồi từ từ cho 6gr bột rau câu dẻo và 20gr đường vào và khuấy đều tay đển bột rau câu và đường tan hoàn toàn.

    Mách nhỏ: Tùy vào độ giòn cứng hay giòn mềm, bạn có thể gia giảm lượng bột rau câu cùng nước sao cho phù hợp nhé.

    Kế đó, chuẩn bị 4 chén nhỏ và cho vào mỗi chén lần lượt 5gr bột hương vị vào theo thứ tự bột chuối, bột nho, bột mâm xôi và bột táo xanh.

    Sau đó, thêm vào mỗi chén bột hương vị 100ml nước rau câu (khoảng 1 muỗng múc canh) vừa nấu rồi khuấy đều để nguyên liệu quyện vào nhau.

    Để tránh thạch bị đông lại, bạn đặt 4 chén thạch vừa pha vào trong nồi và duy trì đun cách thủy ở mức lửa nhỏ nhất.

    Mách nhỏ: Nếu chỉ muốn ăn thạch vị nho, bạn hoàn toàn có thể chỉ sử dụng bột nho để pha nhé. Lúc này bạn sử dụng 20gr bột hương nho để pha với thạch nhé.

  • Tạo hình thạch rau câu

    Cho từng hỗn hợp vào trong chai nhựa có vòi nhọn, tiếp đến bơm thạch vào 2/3 từng bao ngón tay sau đó bạn túm chặt rồi dùng dây nhựa niêm phong siết chặt phần miệng các bao ngón tay lại để tạo hình quả nho tròn trĩnh.

    Làm tương tự đến khi hết 4 chén thạch là được.

    Sau khi tạo hình thạch xong, bạn đem toàn bộ những viên thạch để vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 30 phút làm thạch đông hoàn toàn rồi hãy đem thưởng thức nhé!.

  • Thành phẩm

    Thạch nho kyoho nhà làm vừa hoàn thành xong với nhiều màu sắc rất bắt mắt. Viên thạch tròn tròn, khi thả xuống thì nẩy lên mà không bị xẹp.

    Khi ăn bạn dùng tăm chích vỡ lớp bọc bên ngoài, rồi thưởng thức những viên thạch bên trong dẻo dẻo dai dai, vị chua chua, ngọt ngọt cùng mùi thơm tươi mát của từng loại trái cây cực kì thơm ngon.

    Thạch ngo kyoho nhà làm cũng ngon không thua kém gì thạch nho kyoho chính gốc đâu nhé!

Cách bảo quản thạch nho kyoho

  • Để bảo quản món ăn được lâu hơn, bạn cho thạch vào bao ni-lông, nhựa/ thủy tinh rồi bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh, khi cần có thể lấy ra thưởng thức ngay.
  • Bạn nên sử dụng hết thạch trong vòng 1 - 2 tuần để đảm bảo độ ngon của thạch nhé.

Thử ngay cách làm thạch nho kyoho chua ngọt, dai dai đơn giản này để mời gia đình và bạn bè cùng thưởng thức nhé. HAY ĂN chúc bạn thực hiện thành công!

*Tham khảo công thức và hình ảnh từ kênh YouTube Star Anise

Từ khóa: Thạch nho kyoho,thạch nho kyoho,cách làm thạch nho kyoho,thạch nho kyoho jelly,kyoho jelly,thạch kyoho,thạch nho kyoho,cách làm thạch nho kyoho,thạch nho kyoho jelly,kyoho jelly,thạch kyoho,thạch nho kyoho,cách làm thạch nho kyoho,thạch nho kyoho jelly,kyoho jelly,thạch kyoho,