Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm thạch nhiều màu vừa thơm ngon vừa đẹp mắt

Mùa hè nóng bức mà bạn đang muốn ăn cái gì đấy mát mẻ, mềm mại thì đừng ngại học cách làm thạch nhiều màu vừa thơm ngon, vừa đẹp mắt qua bài viết sau đây nhé!

Chuẩn bị
15 phút
Chế biến
120 phút
Dành cho
2 - 3 người

Món thạch từ lâu món ăn hết sức quen thuộc với nhiều người, nó có vị thơm ngon, ngọt thanh và mát mẻ, nên rất thích hợp dùng vào những ngày nóng bức của mùa hè. HAY ĂN chia sẻ cách làm món thạch nhiều màu vừa ngon vừa đơn giản qua bài viết sau.

1 Nguyên liệu làm món thạch nhiều màu

Nguyên liệu làm món thạch nhiều màuNguyên liệu làm món thạch nhiều màu

2 Cách làm món thạch nhiều màu

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Trước tiên, bạn rửa sạch thanh long, lá dứa trước. Sau đó, bạn cắt nhỏ lá dứa rồi đem đi xay nhuyễn với 80ml nước lọc để thu được 50ml nước cốt lá dứa.

Thanh long thì gọt bỏ vỏ lấy phần thịt, rồi mang đi vắt lấy nước cốt. Còn hoa đậu biếc thì bạn cho vào nồi nấu với 80ml nước lọc để lấy nước màu.

Bước 2 Nấu hỗn hợp rau câu giòn nhiều màu

Bạn đặt một chiếc nồi lên bếp, thêm vào 250ml nước lọc. Tiếp theo, bạn cho vào chén 35g đường phèn, trộn chung 1 muỗng cà phê bột rau câu Agar.

Nấu hỗn hợp rau câu giòn nhiều màuNấu hỗn hợp rau câu giòn nhiều màu

Sau đó, bạn cho hỗn hợp bột rau câu vào nồi, khuấy liên tục trong 5 phút để hỗn hợp tan ra thì mới cho 50ml nước cốt lá dứa vào nấu, đến khi sôi thì giảm nhỏ lửa để giữ ấm. Bạn làm tương tự với màu đỏ thanh long và màu xanh của hoa đậu biếc.

Riêng hoa đậu biếc thì bạn cho ít nước cốt chanh vào để tạo màu tím hồng và có vị chua nhẹ.

Bước 3 Đổ ra khuôn và hoàn thành phần rau câu giòn

Đổ ra khuôn và hoàn thành phần rau câu giònĐổ ra khuôn và hoàn thành phần rau câu giòn

Kế đó, bạn đổ các hỗn hợp rau câu của các màu ra khuôn, cho vào ngăn mát tủ lạnh. Khi rau câu đã đông lạnh thì lấy rau câu ra khỏi khuôn, cắt thành hạt lựu.

Bước 4 Nẫu hỗn hợp rau câu dẻo

Nẫu hỗn hợp rau câu dẻoNẫu hỗn hợp rau câu dẻo

Tiếp tục, bạn cho 50ml nước ấm vào chén đựng 50g gelatin để ngâm nở ra. Bắc nồi lên bếp, cho vào 750ml nước lọc đun khoảng 10 phút thì cho vào 200g sữa đặc vào, rồi khuấy đều lên.

Bạn cho tiếp phần gelatin đã ngâm vào luôn, khuấy đều tay để gelatin tan ra, hòa vào hỗn hợp sữa đặc trong 5 phút thì tắt bếp, lấy ra để bớt nóng.

Bước 5 Đổ hỗn hợp rau câu dẻo ra khuôn

Đổ hỗn hợp rau câu dẻo ra khuônĐổ hỗn hợp rau câu dẻo ra khuôn

Trong khi chờ hỗn hợp rau câu dẻo nguội bớt, bạn cho các loại rau câu giòn đã cắt hạt lựu vào khuôn lớn, trộn đều lên. Khi hỗn hợp rau câu dẻo đã nguội thì cho vào khuôn, đảo đều một lần nữa và dùng màng bọc thực phẩm bao lại, đặt khuôn vào trong tủ lạnh khoảng 2 tiếng là hoàn thành.

Bước 6 Thành phẩm

Khi rau câu đã đông lại, bạn đem ra, nhẹ nhàng lấy thạch ra khỏi khuônKhi rau câu đã đông lại, bạn đem ra, nhẹ nhàng lấy thạch ra khỏi khuôn

Khi rau câu đã đông lại, bạn đem ra khỏi tủ lạnh, nhẹ nhàng lấy thạch ra khỏi khuôn, cắt thành từng phần vừa ăn và thưởng thức.

3 Thưởng thức

Món thạch nhiều màu nhìn rất bắt mắt, dẻo mịnMón thạch nhiều màu nhìn rất bắt mắt, dẻo mịn

Món thạch nhiều màu nhìn rất bắt mắt, dẻo mịn, nếm thử cảm nhận được độ béo ngậy, thơm của sữa đặc và các mùi vị, kèm theo độ mát làm ai ăn cũng thích.

Bên trên là cách làm món thạch nhiều màu thơm ngon, mới lạ, thích hợp giải mát cho ngày hè nóng bức. Mong qua bài viết trên các bạn có thêm một món ăn độc đáo cũng như thành công ngay lần đầu nhé!

Từ khóa: Cách làm thạch nhiều màu vừa thơm ngon vừa đẹp mắt,Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh,