Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm thạch nha đam cam mát lạnh tại nhà

Cam và nha đam là một sự kết hợp mới lạ, hoàn hảo cho một ngày nắng nóng oi bức. Cùng HAY ĂN học cách làm thạch nha đam cam mát lạnh ngay tại nhà bạn.

Thạch cam nha đam cam

Chuẩn bị
5 phút
Chế biến
30 phút
Dành cho
3 người

Thạch nha đam, cam vừa giúp bạn tăng sức đề kháng, vừa thanh nhiệt cho cơ thể. Bạn có thể uống thạch cùng nước cam, hoặc ăn như một món tráng miệng sau bữa chính.

1 Nguyên liệu làm món thạch nha đam cam mát lạnh

Cách lựa chọn cam ngon

Đối với cam xanh
Để lựa chọn những quả cam xanh mọng nước, bạn nên chọn những quả có vỏ mỏng, cầm chắc tay. Những quả chín thường có một vài đốm vàng trên vỏ, và màu vỏ không đều nhau. Nếu cam dày cùi hoặc quá vàng, cam sẽ có rất ít nước và kém ngon hơn.

Đối với cam vàng
Để tránh mua phải cam Trung Quốc, bạn chọn cam có vỏ bóng và vàng đều. Bên trong quả cam có màu vàng cam tương tự như vỏ và có mùi thơm dịu nhẹ, đặc trưng. Cam Trung Quốc tuy có vỏ bóng nhưng màu lại loang lổ, không đều, bên trong lại có màu vàng nhạt.

Cách lựa chọn nha đam tươi, ngon
Để mua được nha đam tươi, ngon, bạn nên chọn nha đam có phần thịt dày, vỏ mỏng và xanh đều. Không nên chọn những nhánh nha đam có những vết bị dập, hoặc bị úng.

Cam xanh, cam vàng và nha đamCam xanh, cam vàng và nha đam

2 Cách làm món thạch nha đam cam mát lạnh

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Vì nha đam thường có nhiều nhớt, trơn, nếu sơ chế nha đam không đúng sẽ có vị đắng. Do đó, sau khi loại bỏ phần vỏ, bạn ngâm và rửa nha đam cùng muối và chanh để nha đam không bị đắng và nhớt. Bạn cũng có thể chần sơ nha đam qua nước sôi để nha đam giòn hơn. Sau khi sơ chế nha đam, bạn vớt ra để ráo và cắt hạt lựu.

Cam vàng gọt sạch vỏ, cắt hạt lựu.

Ngâm 5 lá gelatin vào nước đá đến khi gelatin mềm.

Lưu ý
Nếu không có gelatin, bạn có thể thay thế bằng 10g bột rau câu dẻo.

Tham khảo: Cách làm nha đam hết nhớt, không bị đắng cực dễ tại nhà

Cắt hạt lựu cam và nha đamCắt hạt lựu cam và nha đam

Bước 2 Nấu thạch nha đam cam

Cho cam đã cắt hạt lựu cùng 30g đường vào nồi, nấu với lửa vừa đến khi đường tan ra. Tiếp đến, bạn cho thêm vào 1 lít nước và tiếp tục nấu đến khi hỗn hợp vừa sôi, bạn cho nha đam vào nấu sôi và tắt bếp.

Lưu ý
Trong quá trình nấu, bạn nhớ khuấy đều tay để hỗn hợp không bị lợi đường và cam không dính bên dưới đáy nồi, làm cháy đáy nồi.

Tiếp đến, bạn cho 5 lá gelatin đã ngâm mềm vào và khuấy đều lên. Sau đó, bạn đổ hỗn hợp ra khuôn và cho vào ngăn mát tủ lạnh từ 4 - 5 tiếng.

Nấu thạch cam nha đamNấu thạch cam nha đam

Bước 3 Vắt nước cam

Sau khi thạch đông lại, bạn vắt cam xanh lấy nước, cho vào 3 - 4 muỗng đường và khuấy đều lên, thêm vào ít đá. Tiếp đến, bạn cho thạch cắt hạt lựu vào ly và thưởng thức.

Lưu ý
Bạn có thể tùy chỉnh lượng đường sao cho phù hợp với khẩu vị của mình.

Vắt nước camVắt nước cam

3 Thành phẩm

Thạch nha đam cam mát lạnh, vừa miệng uống kèm với nước cam tươi chua ngọt tạo cảm giác tươi mát, sảng khoái. Thạch dai dai, dẻo dẻo vừa chua chua, ngọt ngọt từ cam, vừa giòn xốp của nha đam tạo cho bạn cảm giác vui miệng.

Thạch nha đam camThạch nha đam cam

HAY ĂN chúc bạn thực hiện thành công món thạch nha đam cam mát lạnh để chiêu đãi gia đình và những người thân yêu nhé!

Từ khóa: Cách làm thạch nha đam cam mát lạnh tại nhà,thạch,các món ngon từ nha đam,các món ngpn từ cam,nha đam,cam,các món giải khát,