Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Thạch khoai môn

Cách làm thạch khoai môn trà sữa dẻo ngon đơn giản ai cũng thích mê

  • Chuẩn bị

    10 phút
  • Chế biến

    30 phút
  • Độ khó

    Dễ

Thạch khoai môn bên ngoài mềm ngọt, bên trong dẻo mịn, béo bùi uống cùng với trà sữa sẽ là món tráng miệng hết sẩy cho những ngày thèm ngọt đó nha. Hãy cùng vào bếp với HAY ĂN khám phá công thức làm món thạch hấp dẫn này nhé!

Nguyên liệu làm Thạch khoai môn

Khoai môn Siro khoai môn Bột năng Đường Muối

Cách chọn mua khoai môn ngon

  • Kích thước: Chọn những củ có kích thước vừa, không quá lớn cũng không quá nhỏ.
  • Hình dáng: Chọn những trái tròn đều, hình dáng như quả trứng gà, lớp vỏ sần sùi, có nhiều râu và có đất bám trên vỏ.
  • Màu sắc: Chọn khoai có lớp ruột bên trong màu trắng đục, có nhiều vân tím.
  • Khi mua bạn cầm thử khoai môn lên tay. Nếu cảm thấy nhẹ tay thì khoai có nhiều tinh bột, khi nấu chín sẽ có vị béo bùi.
  • Ngược lại nếu khoai môn nguyên củ nặng thì tức là nó nhiều nước bên trong, những củ như thế này khi nấu chín thường không có vị, rất nhạt, bị sượng.

nguyên liệu làm thạch khoai môn trà sữa

Cách chế biến Thạch khoai môn

  • Sơ chế và ướp khoai môn

    Khoai môn mua về gọt sạch vỏ, sau đó ngâm trong nước muối loãng khoảng 10 phút rồi rửa lại với nước sạch, để ráo.

    Mẹo sơ chế khoai môn sạch, không ngứa

    • Cách 1: Khi mua khoai môn về, bạn không nên rửa trước mà hãy để nguyên củ và dùng tay thật khô để gọt vỏ khoai và ngâm trong nước muối pha loãng ngay sau khi gọt, để loại bỏ chất gây ngứa.
    • Cách 2: Dùng găng tay nylon hoặc bao tay vải khi sơ chế khoai môn để hạn chế bị dính chất ngứa. Nhưng với cách này, bạn sẽ khó cầm chắc và khi gọt sẽ mất nhiều thời gian hơn.
    • Cách 3: Bọc khoai với giấy bạc và cho vào lò nướng khoảng 2 - 3 phút, để cho lớp nhựa chảy ra ngoài.

    Sau đó bạn cắt khoai môn thành các hạt lựu nhỏ cho vào một đựng.

    Ướp khoai môn với 30gr đường, 60ml sirô khoai môn để tạo màu tím, rồi trộn đều nguyên liệu lại với nhau.

  • Ngào và áo bột khoai môn

    Bắc nồi lên bếp, cho hết phần khoai môn đã ướp và lượng nước siro còn dư trong tô khoai bạn cũng cho vào nồi luôn.

    Kế đến, bật bếp ở lửa vừa, đảo liên tục phần khoai để không bị cháy ở đáy nồi. Đảo liên tục như vậy đến khi thấy nước trong nồi bắt đầu sôi thì bạn đậy nắp lại, đun khoảng 7 - 10 phút cho nước sirô sánh sệt lại, khoai được chín sơ.

    Tiếp theo bạn cho khoai ra một tô đựng để cho nguội bớt. Sau đó cho khoảng 50gr bột năng vào tô khoai, trộn đều để bột thấm đều từng viên khoai.

  • Nấu thạch khoai môn

    Bắc nồi lên bếp, cho khoảng 1 lít nước lọc vào nồi, đun nóng ở lửa vừa.

    Khi thấy nước trong nồi sôi thì bạn cho từ từ các viên khoai môn vào. Khuấy đều, nhẹ tay để khoai không bị dính dưới đáy nồi. Đun nóng khoai trong vòng 8 phút, lúc này lớp bột bên ngoài khoai trong hơn thì vớt khoai ra một tô nước lạnh, ngâm khoảng 3 phút rồi vớt ra để ráo.

    Cuối cùng bạn cho thêm khoảng 20ml sirô khoai môn vào tô đựng khoai nữa thôi là xong rồi đấy nhé.

  • Thành phẩm

    Các viên thạch khoai môn béo bùi, có độ mềm vừa phải, không bị bở. Lớp bột mỏng bên ngoài bọc các viên khoai thơm nhẹ, có vị ngọt. Để món thạch khoai môn được ngon hơn bạn có thể dùng kèm với trà sữa nữa nha. Hãy mời bạn bè tới nhà chơi để thưởng thức món thạch khoai môn này nhé!

Giờ đây bạn có thể tự trổ tài làm thử món thạch khoai môn dẻo ngon, ngọt bùi dùng kèm với trà sữa ngay tại nhà mà lại chẳng cần đi đâu xa, rất an toàn cho cả nhà khi thưởng thức ly trà sữa mát lạnh trong những ngày nắng nóng rồi đấy. Chúc bạn thực hiện thành công!

*Nguồn tham khảo công thức và hình ảnh từ kênh YouTube: Uống trà cùng Dương

Từ khóa: Thạch khoai môn,cách làm thạch khoai môn trà sữa,cách làm thạch khoai môn,thạch khoai môn trà sữa,thạch khoai môn,tự làm thạch khoai môn,cách làm thạch khoai môn trà sữa,cách làm thạch khoai môn,thạch khoai môn trà sữa,thạch khoai môn,tự làm thạch khoai môn,cách làm thạch khoai môn trà sữa,cách làm thạch khoai môn,thạch khoai môn trà sữa,thạch khoai môn,tự làm thạch khoai môn,