Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm thạch củ năng ngọt mát uống trà sữa cực ngon

Thạch củ năng là một loại topping cực thơm ngon và có thể kết hợp với rất nhiều loại thức uống. Cùng mình tìm hiểu cách làm thạch củ năng để uống trà sữa nhé!

Thạch củ năng với vị ngọt, giòn, cực thu hút với các bạn trẻ mà cách làm cực đơn giản. Cùng HAY ĂN tìm hiểu cách làm thạch củ năng ngọt mát này nhé!

Thạch củ năng

Chuẩn bị
150 phút
Chế biến
30 phút
Dành cho
2 - 3 người

1 Nguyên liệu làm thạch củ năng

Mẹo chọn củ năng ngon:
- Không chọn những củ mềm và bị ẩm mốc. Chọn những củ cầm nặng tay và củ đều nhau.
Mẹo chọn mua lá dứa:
- Chọn lá có màu xanh tự nhiên, lá tươi, có mùi thơm, không bị sâu bệnh và không bị dập nát hoặc héo úa.
Mẹo chọn mua củ dền:
- Củ dền có đáy hình tròn thì vị ngọt hơn và bạn nên chọn mua củ dền không bị mềm, có vỏ bên ngoài không bị nhăn, vẫn còn lá.

Nguyên liệu làm thạch củ năngNguyên liệu làm thạch củ năng

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Đầu tiên, bạn rửa sạch 200gr củ dền, cắt nhỏ rồi cho vào máy xay với 150ml nước và lọc lấy nước. Sau đó, đem 50gr lá dứa rửa sạch rồi cắt thành những khúc nhỏ và cũng cho vào máy sinh tố với 150ml nước, rồi lọc lấy nước như củ dền.

Tiến hành cho lá dứa và củ dền vào máy xayTiến hành cho lá dứa và củ dền vào máy xay

Tiếp theo, đem 1kg củ năng đi gọt vỏ, rửa sạch và cắt hạt lựu.

Gọt vỏ và cắt hạt lựu củ năngGọt vỏ và cắt hạt lựu củ năng

Kế đến, bạn ngâm 1/2 phần củ năng với phần nước củ dền và phần còn lại ngâm với nước lá dứa trong 2 tô riêng khoảng 2 tiếng để tạo màu cho phần củ năng.

Ngâm củ năng trong nước củ dền và nước lá dứa để tạo màuNgâm củ năng trong nước củ dền và nước lá dứa để tạo màuNgâm củ năng trong nước củ dền và nước lá dứa để tạo màu

Bước 2 Làm áo bột củ năng

Sau khi ngâm củ năng xong, bạn vớt ra 2 rổ riêng và để ráo nước. Tiếp theo, cho mỗi phần củ năng ra 2 chiếc tô rồi dùng 100gr bột năng để áo lên mỗi tô. Ngoài ra, bạn có thể cho củ năng đã áo bột vào rổ, rồi lắc nhẹ để bột dư rơi xuống.

Làm áo bột củ năngLàm áo bột củ năng

Bước 3 Luộc thạch củ năng

Đun nước sôi rồi cho củ năng đã áo bột vào luộc và đợi đến khi phần củ năng nổi lên mặt nước là chín. Sau đó, bạn vớt thạch ra rồi ngâm trong tô nước lạnh trong 10 phút.

Tiếp theo, pha 1 gói trà lipton với 100ml nước sôi và đợi đến khi nước trà ra hết rồi thêm 50ml sữa đặc vào phần nước trà đó, khuấy đều.

Cuối cùng, bạn cho trà sữa vừa nấu cùng thạch củ năng và đá viên vào ly là hoàn thành.

Làm áo bột củ năngLàm áo bột củ năng

Bước 4 Thành phẩm

Chỉ với cách làm đơn giản là bạn đã có ngay thạch củ năng để thưởng thức rồi đấy. Món ăn vặt này có nhiều màu sắc bắt mắt khiến ai cũng muốn thử ngay. Cùng vào bếp và trổ tài thôi nào!

 Thành phẩm Thành phẩm

3 Thưởng thức

Thạch củ năng vô cùng thơm ngon, hấp dẫn và màu sắc cực bắt mắt. Bạn có thể cảm nhận vị ngọt, giòn từ củ năng kết hợp với vị ngọt thanh, béo từ trà sữa.

Ngâm củ năng trong nước củ dền và nước lá dứa để tạo màuNgâm củ năng trong nước củ dền và nước lá dứa để tạo màuNgâm củ năng trong nước củ dền và nước lá dứa để tạo màu

4 Cách bảo quản thạch củ năng

Đối với thạch củ năng đã áo bột xong bạn nên luộc ngay, sau đó ngâm trong nước đá lạnh, rồi vớt ra cho ráo nước, tiếp đến bạn bỏ thạch vào hộp và bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh.

Lưu ý: Không cần ướp đường trước bảo quản thạch.

Trên là chi tiết cách làm thạch củ năng ngọt mát, uống trà sữa cực ngon mà Bách Hóa XANH đã tổng hợp được. Hy vọng những thông tin này giúp bạn làm được thạch củ năng thành công. Chúc bạn một ngày mới tốt lành!

Từ khóa: Cách làm thạch củ năng ngọt mát uống trà sữa cực ngon,thạch rau câu,củ năng,thạch,cách làm thạch củ năng làm thạch củ năng cách làm,cách làm thạch củ năng,làm thạch củ năng,cách làm thạch củ năng trà sữa,cách làm thạch củ năng lá dứa,cách làm thạch củ năng nhiều màu,cách làm thạch củ năng ngo,cách làm thạch củ năng tại nhà,hướng dẫn làm thạch củ năng,