Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Thạch cà phê

Cách làm thạch cà phê mềm mịn núng nính ăn là mê

  • Chuẩn bị

    10 phút
  • Chế biến

    15 phút
  • Độ khó

    Dễ

Những tín đồ của cà phê thì không nên vội vàng lướt qua bài viết này đâu. Vì hôm nay HAY ĂN sẽ chia sẻ với bạn một món tráng miệng từ cà phê vô cùng dễ đó! Cùng vào bếp thực hiện món thạch cà phê để có thêm một món ngon từ cà phê nhé!

Nguyên liệu làm Thạch cà phê

Bột cà phê Sữa đặc Sữa tươi Whipping cream Bột rau câu dẻo Đường cát trắng Nước lọc Nước nóng

Bột rau câu dẻo là gì?

  • Bột rau câu dẻo hay bột rau câu dừa, bột rau câu jelly là một loại bột được làm từ rong sụn thuộc ngành tảo đỏ.
  • Tảo sau khi lấy về sẽ trải qua nhiều công đoạn như làm đông, tách nước, sấy khô rồi nghiền nát để cho ra bột rau câu dẻo.
  • Bột rau câu dẻo khi nấu sẽ cho ra thành phẩm có độ giòn, núng nính, thường được dùng để làm các loại thạch, chè, kem,...

Nguyên liệu làm thạch cà phê

Dụng cụ thực hiện

Phin cà phê, chén, nồi, máy đánh trứng,...

Cách chế biến Thạch cà phê

  • Pha cà phê

    Đầu tiên, bạn cho 25gr bột cà phê vào phin, đập nắp cài, cho vào 10ml nước sôi ủ trong 5 phút để bột cà phê hút nước và nở ra.

    Tiếp đó, bạn đặt phin cà phê lên ly, cho vào 130ml nước nóng, đậy nắp lại và đợi cho đến khi cà phê chiết xuất hết.

  • Nấu rau câu

    Tiếp tục, bạn cho 2gr bột rau câu dẻo, 15gr đường cát trắng vào trong chén nhỏ rồi dùng muỗng trộn đều.

    Cho 250ml nước lọc vào nồi, bắc lên bếp đun sôi với lửa lớn. Khi nước sôi, bạn cho hỗn hợp bột rau câu đã trộn vào và khuấy đều cho bột tan hết.

    Khi bột tan hết và sôi lên thì bạn cho tiếp 70ml nước cốt cà phê vào, khuấy đều tay để hỗn hợp hoà lẫn vào nhau đến khi hỗn hợp trong nồi sôi thì tắt bếp.

    Bạn nhanh chóng cho hỗn hợp vào trong hai cái khuôn làm thạch và một phần bạn cho vào một cái ly cao rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh trong 4 - 5 tiếng.

  • Hoàn thành

    Chuẩn bị một cái dĩa nhỏ, sau khi thạch đông lại, bạn lấy thạch ra, để úp khuôn xuống dĩa, gõ nhẹ để lấy thạch ra.

    Bạn cho vào trong ly đong 100ml whipping cream, 15gr đường cát trắng rồi dùng máy đánh trứng đánh bông lên, cho vào trong túi bắt kem rồi bắt kem thành từng chỏm nhỏ tùy thích xung quanh khối thạch cà phê để trang trí.

    Bạn tiếp tục cho vào ly đong 50ml sữa đặc, 200ml sữa tươi và khuấy đều . Sau đó, bạn cho tất cả vào trong cái ly cao chứa thạch cà phê đã làm.

    Đặt một cái muỗng trên miệng ly rồi đổ từ từ 60ml nước cốt cà phê lên muỗng cho vào trong ly để tạo thành lớp cà phê trên cùng.

  • Thành phẩm

    Vậy là chúng ta đã hoàn thành món thạch cà phê rồi. Khối thạch núng nính, dai giòn sần sật, thơm mùi cà phê, hoà thêm chút vị béo nhẹ khi ăn kèm với sữa và whipping cream.

Vậy là HAY ĂN đã chia sẻ với bạn cách làm thạch cà phê thơm ngon rồi đấy! Chúc bạn thực hiện thành công ngay trong lần thử đầu tiên nhé!

Từ khóa: Thạch cà phê,thạch cà phê,cách làm thạch cà phê,làm thạch cà phê,làm thạch,