Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Thạch bắp trà sữa

Cách làm thạch bắp trà sữa giòn ngon mê ly cực đơn giản

  • Chuẩn bị

    15 phút
  • Chế biến

    30 phút
  • Độ khó

    Dễ

Ngoài trân châu còn rất nhiều loại thạch hấp dẫn có thể dùng làm topping cho món trà sữa đấy. Hôm nay, HAY ĂN sẽ vào bếp giới thiệu đến bạn cách làm món thạch bắp trà sữa giòn ngon vô cùng cuốn vị mà lại cực kỳ đơn giản ngay nhé!

Nguyên liệu làm Thạch bắp trà sữa

Bắp Mỹ (ngô ngọt) Bột năng Đường cát trắng

Cách chọn mua bắp (ngô) ngon ngọt

  • Đối với bắp còn nguyên trái, để mua được bắp (ngô) tươi ngon, bạn nên chọn những trái bắp có lớp vỏ ngoài màu xanh, chưa bị khô, râu bắp vẫn còn độ mềm mượt và cuống không bị thâm hay héo. Đặc biệt lớp vỏ ngoài phải ôm chặt lấy trái bắp.
  • Ngoài ra, bạn cũng không nên chọn những trái bắp quá to mà nên chọn những trái có kích thước vừa phải, hình dáng thon dài vì những trái như vậy sẽ thơm và ngọt đậm hơn.
  • Đối với bắp (ngô) đã bỏ vỏ hoặc tách hạt, bạn nên chú ý chọn những trái có hạt ngô tròn mẩy, đều, bóng và thẳng tắp.

Nguyên liệu làm thạch bắp trà sữa

Cách chế biến Thạch bắp trà sữa

  • Ngâm bắp với nước đường

    Bắp sau khi mua về bạn bỏ vỏ, rửa sạch rồi tách lấy hạt. Tiếp đó, cho 2 muỗng canh đường cùng khoảng 1 muỗng canh nước vào , khuấy đều đến khi đường tan.

    Cho bắp đã tách hạt vào tô ngâm cùng nước đường khoảng 15 phút cho bắp thấm. Sau 15 phút, bạn đổ bắp ra rổ và để cho ráo nước.

    Mách nhỏ: Để tiết kiệm thời gian, bạn có thể mua bắp đã tách sẵn hạt nhé!
  • Áo bắp với bột năng lần 1

    Cho bắp vào hộp nhựa có nắp đậy, cho thêm 2 muỗng canh bột năng vào rồi đậy nắp lại, lắc nhẹ để bột bám đều vào các hạt bắp.

    Tiếp đó, bạn đổ bắp ra rổ, lắc nhẹ cho bột thừa rơi xuống để khi luộc không làm đục nước nhé!

    Mách nhỏ: Các hạt bắp cần được áo kín hết bột năng nên nếu bắp chưa được áo đều bột, bạn có thể cho thêm khoảng 1 - 2 muỗng cà phê bột năng nhé!
  • Luộc bắp lần 1

    Bạn chuẩn bị 1 nồi nước, bắc lên bếp và đun đến khi nước sôi thì cho thạch bắp vào. Đảo đều để thạch không bị dính vào nhau.

    Nấu thạch khoảng 2 - 3 phút, đến khi thạch bắp nổi hết lên mặt nước thì để thêm khoảng 1 phút rồi tắt bếp.

    Đổ thạch bắp ra rổ, xả ngay với nước rồi ngâm trong tô nước lạnh khoảng 2 phút cho nguội bớt. Sau đó, bạn đổ thạch ra rổ, để ráo.

  • Áo bắp với bột năng lần 2

    Sau khi thạch bắp đã ráo bớt nước, bạn cho thạch lại vào hộp, cho thêm khoảng 2 muỗng canh bột năng vào và lắc nhẹ, đến khi từng hạt bắp áo đều bột. Nếu bột chưa đều bạn có thể cho thêm bột nhé!

    Sau đó, bạn tiếp tục cho thạch bắp ra rổ, lắc nhẹ để rơi bớt bột thừa.

  • Luộc bắp lần 2

    Bạn đun sôi 1 nồi nước rồi cho thạch bắp vào, khuấy nhẹ tay để tránh thạch bị vỡ. Luộc khoảng 1 phút, đến khi thấy thạch bắp nổi lên mặt nước, lớp bột năng bên ngoài chuyển sang màu trong suốt là hoàn tất.

    Tiếp đó, bạn vớt thạch bắp cho vào tô nước lạnh, ngâm cho thạch nguội bớt. Cuối cùng, bạn vớt thạch cho ra 1 cái chén, cho thêm 1 muỗng canh đường vào và trộn đều để thạch không dính.

  • Thành phẩm

    Bắp mỹ giòn ngọt, bên ngoài áo lớp bột năng dẻo dai, làm topping kèm với các thức uống như trà sữa hay trà trái cây đều tuyệt vời đấy. Thạch bắp với màu vàng đẹp mắt, càng làm nổi bật thêm ly trà sữa phải không nào.

Vậy là HAY ĂN đã giới thiệu đến bạn cách làm thạch bắp trà sữa dai dai giòn giòn, ngon ngọt mà vô cùng đơn giản, dễ thực hiện tại nhà rồi đấy! Thử bắt tay vào bếp và thực hiện cho mình 1 ly trà sữa với topping thơm ngon lạ miệng này ngay nào. HAY ĂN chúc bạn thành công nhé!

Từ khóa: Thạch bắp trà sữa,cách làm thạch bắp trà sữa,thạch bắp trà sữa,cách làm thạch bắp,cách làm thạch trong trà sữa,cách làm thạch trà sữa,cách làm thạch bắp trà sữa,thạch bắp trà sữa,cách làm thạch bắp,cách làm thạch trong trà sữa,cách làm thạch trà sữa,