Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm thạch Aiyu Đài Loan mềm mịn, ngọt mát tại nhà

Mùa hè nóng bức thì thưởng thức được món thạch Aiyu Đài Loan mềm mịn, ngọt mát tại nhà quả là điều tuyệt vời. Học ngay cách làm món thạch này qua bài viết sau.

thạch Aiyu Đài Loan

Chuẩn bị
5 phút
Chế biến
60 phút
Dành cho
1 - 2 người

Thời tiết vào những ngày mùa hè trở nên oi bức, các món ăn, thức uống thanh mát luôn là lựa chọn hàng đầu để giải nhiệt. Sau đây, HAY ĂN chia sẻ cách làm món thạch Aiyu Đài Loan siêu dễ mà còn cực ngon, dễ làm ngay tại nhà. Cùng theo dõi nhé!

1 Nguyên liệu làm thạch Aiyu Đài Loan

Mẹo hay
Hạt mác púp hay hạt Aiyu là loại hạt từ cây mọc dại vùng Cao Bằng, khi phơi khô có màu vàng nâu nhạt, mùi thơm đặc trưng, thường dùng để làm món thạch. Hiện nay, bạn có thể tìm mua loại hạt này ở các cửa hàng bán đặc sản Cao Bằng hay trên các trang thương mại điện tử lớn và uy tín như Shopee, Lazada,... vớ giá từ 100.000 đến 400.000 đồng/kg.

- Đối với chanh tươi, bạn lựa quả to vừa phải, có lớp da màu xanh sáng, căng bóng và tươi tắn, lúc cảm thấy chắc tay, mọng nước, ấn nhẹ vào lớp vỏ sẽ có tinh dầu bắn ra.
- Tránh mua chanh có mùi hắc hay những quả chanh có lớp da bị ngả sang màu vàng hoặc màu sắc bất thường.

Nguyên liệu làm thạch Aiyu Đài LoanNguyên liệu làm thạch Aiyu Đài Loan

2 Cách làm thạch Aiyu Đài Loan

Bước 1 Làm thạch Aiyu

Đầu tiên, bạn cho khoảng 3 muỗng canh hạt mác búp vào túi lọc, đặt túi vào một chiếc tô lớn và đổ vào 400 ml nước lọc đã nấu sôi để nguội.

Bạn dùng tay vò nhẹ nhàng túi hạt để hạt ra chất nhựa trong khoảng 10 - 15 phút, khi nước ngả sang màu vàng, túi không còn nhớt thì vắt túi cho ra hết nước.

Sau đó, bạn để yên tô nước trong 1 tiếng cho đông lại hoặc cho vào ngăn mát tủ lạnh.

Làm thạch AiyuLàm thạch Aiyu

Bước 2 Chuẩn bị nước chanh và đường

Kế đến, bạn cắt 2 lá chanh để lát trang trí, chanh còn lại thì bạn cắt vắt lấy nước cốt. Sau đó, bạn cho 100ml nước lọc vào bình chứa 100g đường nâu, khuấy đều để đường tan. Nếu muốn uống ngọt hơn, bạn có thể pha theo tỉ lệ nước và đường là 1:1.

Sơ chế chanh tươi, chuẩn bị nước đường ăn kèmSơ chế chanh tươi, chuẩn bị nước đường ăn kèm

Bước 3  Thành phẩm

Sau 1 tiếng, tô nước ban đầu đã đông lại thành thạch Aiyu thì bạn cắt thành từng miếng nhỏ, cho ra tô khác và thêm lên trên 1 ít nước đường và nước cốt chanh là có thể thưởng thức rồi.

Cho thạch ra tô, rưới nước đường, cốt chanh lên trênCho thạch ra tô, rưới nước đường, cốt chanh lên trên

3 Thưởng thức

Món thạch Aiyu siêu dễ làm, hương vị ngọt ngào, thanh mátMón thạch Aiyu siêu dễ làm, hương vị ngọt ngào, thanh mát

Món thạch Aiyu siêu dễ làm, hương vị ngọt ngào, thanh mát làm cả người sảng khoái. Bạn có thể pha trà chanh mật ong, thêm phần thạch Aiyu làm topping cũng khá ngon lành, ăn chung với món thạch này vào mùa nóng này quả thật đúng bài, vừa mát cơ thể mà còn tốt sức khỏe.

Bên trên là cách làm món thạch Aiyu Đài Loan đơn giản tại nhà, HAY ĂN chúc các bạn thành công khi thực hiện món này ngay lần đầu nhé!

Từ khóa: Cách làm thạch Aiyu Đài Loan mềm mịn, ngọt mát tại nhà,thạch aiyu đài loan,cách làm thạch aiyu đài loan,