Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Tàu hủ non sốt tương hột

Cách làm tàu hủ non sốt tương hột thơm ngon đậm đà

  • Chuẩn bị

    10 phút
  • Chế biến

    15 phút
  • Độ khó

    Dễ

Đậu hũ non là một món ăn giàu giá trị dinh dưỡng, phổ biến thường thấy trong các thực đơn món chay. Hãy cùng HAY ĂN vào bếp để thực hiện món ăn đậu hũ non sốt tương hột thơm ngon lạ miệng cho bữa cơm gia đình nhé!

Nguyên liệu làm Tàu hũ non sốt tương hột

Đậu hũ non Tương hột Nấm mèo (loại 2 da) Gừng Ngò rí Ớt (không cay) Hạt nêm chay Đường

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Đậu hũ non mua ở đâu?

  • Bạn có thể mua đậu hũ non tại các siêu thị, các cửa hàng bách hóa uy tín hoặc có thể tự chế biến đậu hũ non theo công thức của HAY ĂN để đảm bảo an toàn.

Tương hột mua ở đâu?

  • Bạn có thể mua tương hột trực tiếp tại các siêu thị, cửa hàng bách hóa uy tín như Bách Hóa Xanh hoặc có thể mua online qua các trang thương mại điện tử.

Cách chọn mua nấm mèo (mộc nhĩ) ngon

  • Khi chọn mua nấm mèo, bạn có thể chọn mua nấm mèo tươi hoặc khô đều được, tuy nhiên mộc nhĩ đen khô sẽ an toàn hơn do mộc nhĩ tươi chứa các hợp chất có thể gây ngứa đối với một số người.
  • Với nấm mèo khô, bạn ưu tiên chọn nấm có tai to, thịt dày và phần gốc ít nấm con. Màu sắc nên có màu hổ phách đậm, phía trên hơi ánh bóng và phía dưới có màu cà phê sữa.
  • Hạn chế chọn nấm mèo có màu quá đen, vì loại này có thể bị nhũn nát khi ngâm nước và ít giòn hơn.

Nguyên liệu thực hiện tàu hũ non sốt tương hột

Cách chế biến Tàu hũ non sốt tương hột

  • Sơ chế nguyên liệu phụ

    Nấm mèo sau khi mua về bạn ngâm với nước ấm cho nở mềm và để ráo nước. Sau đó bạn thái sợi một phần và cắt nhuyễn một phần.

    Tương tự đối với gừng tươi và ớt các bạn mua về rửa sạch, một ít thái sợi còn một ít cắt nhuyễn. Ngò rí các bạn thái mỏng để trang trí cho món ăn thêm phần đẹp mắt.

  • Làm nước sốt

    Bắc chảo lên bếp, khi chảo nóng rồi cho 1 muỗng canh dầu ăn vào, đợi dầu nóng thì cho một phần gừng đã được băm nhỏ vào đảo đều tới khi gừng dậy lên mùi thơm.

    Tiếp theo đó bạn cho hết phần nấm mèo đã được băm nhỏ cùng một phần nấm đã thái sợi vào đảo đều nhẹ nhàng sau đó tắt bếp. Cho thêm lần lượt vào 1/2 muỗng cà phê đường, 1 muỗng cà phê hạt nêm, cuối cùng thêm 20gr tương hột vào.

    Bật lại bếp và để lửa nhỏ, sau đó bạn cho hết phần nấm mèo và gừng đã được thái sợi còn lại vào đợi sốt vừa sôi thì tắt bếp, cho một ít ngò rí cùng ớt băm vào.

  • Sơ chế đậu hũ

    Đậu hũ mua về rửa sạch, cắt miếng nhỏ vừa ăn và cho đậu ra đĩa.

    Mách nhỏ: Để đậu hũ dậy mùi thơm và tăng thêm hương vị, các bạn có thể chần sơ đậu hũ qua với nước sôi.
  • Hoàn thành

    Rưới nước sốt thành phẩm lên phần đậu hũ đã chuẩn bị sẵn. Sau đó trang trí thêm bằng ớt, gừng đã thái sợi và ngò rí để món ăn đẹp mắt hơn.

    Đậu hũ nóng thơm, béo ngậy, ăn cùng với sốt tương hột đậm đà đưa cơm sẽ làm cho thực đơn món chay thêm phần hấp dẫn.

Chỉ với những bước đơn giản trên là bạn đã có thể thực hiện được món đậu hũ sốt tương hột thơm ngon, đậm đà thích hợp đổi bữa cho menu món chay của cả nhà rồi đấy! Chúc bạn thực hiện thành công và có những giây phút đầm ấm bên bữa cơm gia đình.

Từ khóa: Tàu hủ non sốt tương hột,cách làm đậu hũ non sốt,cách làm đậu hũ non,đậu hũ non sốt,đậu hũ non,món chay,cách làm đậu hũ non sốt,cách làm đậu hũ non,đậu hũ non sốt,đậu hũ non,món chay,cách làm đậu hũ non sốt,cách làm đậu hũ non,đậu hũ non sốt,đậu hũ non,món chay,