Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Táo nướng caramel

Cách làm táo nướng caramel ngọt ngào đến từ Nga thơm ngon đơn giản

  • Chuẩn bị

    15 phút
  • Chế biến

    50 phút
  • Độ khó

    Dễ

Đổi mới các món bánh thường ngày với nguồn cảm hứng từ món táo nướng caramel của nước Nga. Hãy để HAY ĂN theo bạn vào bếp để bổ sung thêm vào sổ tay nấu ăn công thức làm ra món bánh hấp dẫn, lạ miệng ngon chuẩn vị nhé!

Nguyên liệu làm Táo nướng caramel

Táo đỏ Đường nâu Hạt óc chó Nhục đậu khấu Bột quế Bơ lạc Tinh chất vani Nước lọc

Dụng cụ: lò nướng, dao, thớt, đồ bào, muỗng, khay nướng, .

nguyên liệu làm táo nướng caramel

Cách chế biến Táo nướng caramel

  • Sơ chế các nguyên liệu

    Cho khoảng 65 - 70gr đường nâu vào tô, dùng đồ bào để bào khoảng 5gr nhục đậu khấu, cho thêm 1/2 muỗng cà phê bột quế. Dùng muỗng trộn đều lại với nhau.

    Hạt óc chó bạn băm nhỏ ra hoặc có thể cho vào máy xay sinh tố để xay. Sau đó cho 1/2 lượng óc chó băm nhỏ vào tô nguyên liệu đã trộn lúc nãy, trộn đều.

    Đối với táo bạn dùng muỗng nhỏ tạo một lỗ nhỏ chỗ phần cuống. Sau đó dùng muỗng nhỏ đó móc từ từ phần thịt táo ra. Làm nhẹ nhàng để giữ nguyên được hình dạng quả táo nha.

    Sau đó cho táo vào khay nướng.

    Lưu ý: khi lấy thịt quả táo đừng để phần dưới đáy bị lủng như phần cuống nhé. Bạn cào phần thịt táo tương tự như cào phần thịt của trái dừa.

  • Dồn nhân

    Bật lò nướng ở nhiệt độ 350 độ C để làm nóng lò trước khi nướng.

    Múc hỗn hợp đường và hạt óc chó vào đầy phần táo. Sau đó đổ lên mỗi trái táo khoảng 5ml tinh chất vani để dậy mùi thơm. Cho một lớp bơ mỏng lên trên phần đầu và đổ khoảng 300ml nước lọc vào khay nướng.

    Mách bạn: khi cho nước vào khay táo sẽ giúp táo không bị cháy phần dưới đáy khi mang đi nướng và táo sẽ không bị khô mà sẽ xốp mềm.

  • Nướng táo

    Cho khay táo vào lò và chỉnh ở nhiệt độ khoảng 370 - 375 độ C trong vòng 30 phút. Sau khoảng 30 phút bạn tạm dừng lò và múc phần nước trong khay rưới vào phía trong để táo nước mọng nước và mềm nhanh hơn sau đó kiểm tra xem táo mềm nhiều chưa rồi cho vào lò nướng tiếp. Quá trình nướng thì sẽ mất khoảng 50 - 60 phút để cho táo được mềm

    Mách bạn: để nhanh hơn bạn có thể đun chảy đường và xào thịt táo chung với đường tan chảy sau đó mới cho vào trong trái táo đem nướng.

  • Thành phẩm

    Táo nướng caramel với mùi thơm nhẹ của đường nâu và bơ. Phần táo giòn giòn dai dai bên trong có hạt óc chó nhai sần sật ăn cực lạ miệng. Bạn có thể múc thêm 1 viên kem lên táo để cân bằng lại vị ngọt cũng rất ngon đó.

Món táo nướng caramel đã hoàn thành rồi. Chúc bạn thành công làm ra những quả táo thơm lừng, hấp dẫn để mời gia đình và bạn bè nhé!

*Tham khảo hình ảnh và công thức từ kênh youtube: Preppy Kitchen.

Từ khóa: Táo nướng caramel,cách làm táo nướng,cách làm táo nướng caramel,táo nướng caramel,táo nướng,vào bếp,cách làm táo nướng,cách làm táo nướng caramel,táo nướng caramel,táo nướng,vào bếp,cách làm táo nướng,cách làm táo nướng caramel,táo nướng caramel,táo nướng,vào bếp,