Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Táo mèo muối xổi

Cách làm táo mèo muối xổi giòn ngon đơn giản, ăn là ghiền

  • Chế biến

    30 phút
  • Độ khó

    Dễ

Táo mèo là thực phẩm, vị thuốc rất tốt cho sức khỏe của người sử dụng, nhưng lại có rất ít cách chế biến thành các món ăn ngon. Ngoài ngâm rượu, hôm nay HAY ĂN xin mách bạn cách làm món táo mèo muối xổi giòn ngon đơn giản, ăn là ghiền. Cùng vào bếp và thực hiện ngay món ăn vặt hấp dẫn này nhé!

Nguyên liệu làm Táo mèo muối xổi

Táo mèo Muối Đường Bột canh Ớt bột Nước cốt chanh

Thông tin về táo mèo

Táo mèo hay còn gọi với tên khác là Sơn tra. Loài cây thuộc họ Hoa hồng. Loài cây này xuất xứ từ các tỉnh miền núi phía Tây Bắc như Yên Bái, Sơn La, Lào Cai.

Táo mèo có rất nhiều công dụng tốt cho sức khỏe như thanh nhiệt, giải độc cơ thể, kích thích hệ tiêu hóa, tăng cường đào thải cholesterol trong máu giúp giảm các nguy cơ bệnh về tim mạch,….

Vì có vị thơm đặc trưng, táo mèo thường được dùng để ngâm rượu, hoặc muối xổi, ngâm chua hoặc dùng làm mứt,...

Cách chọn mua táo mèo tươi ngon

  • Táo mèo là loài cây ra quả theo mùa. Chúng thường ra hoa vào khoảng tháng 3 - 4 và cho quả từ tháng 8 đến tháng 12 dương lịch. Thời điểm để chọn mua táo mèo ngon nhất là vào cuối tháng 8 và giữa tháng 9.
  • Khi chọn mua, các bạn lựa chọn những quả táo mèo vừa già tới, dùng tay bóp không bị mềm thì khi ngâm sẽ ăn ngon hơn.
  • Không nên mua những quả táo quá non vì sẽ dễ bị chát, quả chín quá sẽ bị bở.

Nguyên liệu làm táo mèo muối xổi

Cách chế biến Táo mèo muối xổi

  • Sơ chế táo mèo

    Để loại sạch bụi bẩn, táo mèo mua về bạn mang rửa sạch vài lần với nước. Sau đó, dùng dao gọt sạch vỏ, tách bỏ hạt rồi cắt táo thành từng miếng nhỏ vừa ăn.

    Cho táo vào tô nước ấm có hòa với 1 muỗng canh muối, ngâm táo khoảng 15 phút rồi vớt ra, để ráo.

    Mách nhỏ: Để táo mèo giảm bớt nhựa và vị chát, sau khi gọt táo xong các bạn cần ngâm ngay vào trong thao nước ấm có pha một chút muối.

  • Ướp táo mèo

    Sau khi để ráo nước, các bạn ướp táo mèo với 2 muỗng canh đường, 1 muỗng canh bột canh, 1 muỗng canh ớt bột và 1 muỗng canh nước cốt chanh rồi dùng bao tay trộn đều, để cho táo mèo ngấm gia vị khoảng 15 - 20 phút là có thể dùng.

  • Thành phẩm

    Táo mèo muối xổi món ăn vặt khó cưỡng, hấp dẫn. Táo mèo giòn thơm, hòa cùng với vị chua ngọt, cay cay kích thích vị giác vô cùng. Ngồi nhâm nhi món ăn này và trò chuyện cùng bạn bè thì còn gì bằng.

Cách bảo bảo táo mèo muối xổi

  • Để táo mèo giữ được độ giòn, các bạn nên dùng trong ngày và ngay sau khi ướp (để 3 - 4 tiếng ở ngoài thời tiết mát ). Không nên để ở nhiệt độ phòng quá lâu sẽ khiến táo ra nước và bị mềm, nhũng ăn không ngon.
  • Nếu không sử dụng hết, bạn nên cho táo vào lọ hoặc hộp nhựa đậy kín, để trong ngăn mát tủ lạnh và nên dùng hết trong khoảng 2 ngày.

Với món táo mèo muối xổi, hy vọng bạn đã bỏ túi thêm 1 món ngon để chiêu đãi gia đình. Chúc bạn thực hiện thành công!

*Tham khảo công thức và hình ảnh từ kênh YouTube Feedy Món Ăn Ngon

Từ khóa: Táo mèo muối xổi,cách làm táo mèo muối xổi,táo mèo muối xổi,cách làm táo mèo muối,táo muối xổi,táo mèo lắc muối ớt,cách làm táo mèo muối xổi,táo mèo muối xổi,cách làm táo mèo muối,táo muối xổi,táo mèo lắc muối ớt,cách làm táo mèo muối xổi,táo mèo muối xổi,cách làm táo mèo muối,táo muối xổi,táo mèo lắc muối ớt,