Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Tai heo xào chua ngọt

Cách làm tai heo xào chua ngọt đậm đà thơm ngon bắt cơm hấp dẫn

  • Chuẩn bị

    30 phút
  • Chế biến

    30 phút
  • Độ khó

    Dễ

Tai heo xào chua ngọt là một món xào rất bắt mùi, hao cơm dành cho những bữa trưa của gia đình. Cùng bắt tay vào bếp làm món ăn này với HAY ĂN ngay nhé!

Nguyên liệu làm Tai heo xào chua ngọt

Tai heo Me Hành lá Chanh Tỏi Ớt Bột năng Bột nghệ Mè rang Dầu ăn Giấm ăn Gia vị thông dụng (đường/muối/tiêu/hạt nêm)

Cách chọn mua tai heo ngon

  • Bạn nên lựa những tai heo có màu sáng trắng, khi cầm trên tay cảm giác thịt tai rất chắc, không bị mềm nhũn, nhão và không được có dịch nhầy.
  • Thịt tươi tường có độ đàn hồi tốt, nên khi dùng tay ấn nhẹ vào phần tai heo thấy có sự đàn hồi trở lại là được.
  • Ngoài ra, những tai heo mới được giết mổ thường sẽ không có mùi hôi hay bất kỳ mùi lạ nào.

Nguyên liệu làm tai heo xào chua ngọt

Cách chế biến Tai heo xào chua ngọt

  • Sơ chế tai heo

    Đầu tiên, tai heo mua về bạn đem rửa sạch với nước.

    Để làm cho phần tai heo trắng và hết hôi, bạn cho 6 muỗng canh giấm và 2 muỗng canh muối vào trong nồi nước. Đun nước đến khi bắt đầu sôi thì cho phần tai heo vào và chần qua khoảng 2 phút.

    Sau đó, chuẩn bị một thau nước và vắt 1 quả chanh vào đó. Vớt tai heo ra và ngâm vào thau nước đã chuẩn bị trong vòng 15 phút.

    Phần tai heo sau khi ngâm xong bạn lấy ra cạo hết phần da dư, sau đó cắt hết phần thịt dày ở phía dưới tai.

  • Sơ chế các nguyên liệu khác

    Hành lá rửa sạch, bỏ gốc và cắt nhỏ. Tỏi lột vỏ, băm nhuyễn. Ớt cắt lát.

    Pha phần me chua với 20 - 30ml nước sôi để me nở ra.

  • Hoàn thành

    Bắc chảo nóng lên bếp cùng 30ml dầu ăn, đợi dầu sôi cho tai heo vào chiên săn lại với lửa vừa.

    Sau khi tai heo chín, bạn vớt ra dĩa và tiếp tục sử dụng chảo cho 15ml dầu ăn vào, phi thơm tỏi. Tỏi ngả vàng bạn cho nước me đã ngâm qua với 20 - 30ml nước nóng vào cùng và đảo đều.

    Tiếp đến, bạn nêm 2 muỗng cà phê đường, 1 muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê hạt tiêu, ở bước này bạn có thể điều chỉnh gia vị để hợp với khẩu vị riêng.

    Tiếp theo bạn cho tai heo vào đảo với lửa liu riu cũng với ớt cắt lát khoảng 5 - 10 phút cho 1 muỗng cà phê bột nghệ và tiếp tục đảo, phần tai heo sẽ thấm đều gia vị.

    Bột năng bạn khuấy đều với 20 - 30ml nước và cho vào chảo tai heo, đảo đều đến khi nào nước sốt sền sệt lại là hoàn thành.

  • Thành phẩm

    Món tai heo sốt chua ngọt sẽ càng thơm ngon sau khi cho hành lá và 2 muỗng cà phê mè rang vào cùng. Tai heo giòn giòn dai dai thấm đều sốt chua ngọt đậm đà, kết hợp với chút cay và thơm nồng của nghệ và tiêu chắc chắn sẽ vô cùng hao cơm đấy nhé!

Vậy là món tai heo xào chua ngọt đã thực hiện xong, công thức cũng quá đơn giản đúng không nào. Chúc các bạn yêu thích và làm thành công món này nhé!

*Tham khảo hình ảnh và công thức từ kênh YouTube HỒN VIỆT FOOD.

Từ khóa: Tai heo xào chua ngọt,cách làm tai heo xào chua ngọt,tai heo xào chua ngọt,cách làm tai heo xào,tai heo xào,tai heo sốt chua ngọt,cách làm tai heo xào chua ngọt,tai heo xào chua ngọt,cách làm tai heo xào,tai heo xào,tai heo sốt chua ngọt,cách làm tai heo xào chua ngọt,tai heo xào chua ngọt,cách làm tai heo xào,tai heo xào,tai heo sốt chua ngọt,