Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm tai heo trộn xoài cóc sốt thái nhìn thôi cũng đã thèm

Tai heo trộn là món được nhiều người ưa thích bởi vị chua cay. Hãy để HAY ĂN mách bạn cách làm tai heo trộn xoài cóc sốt thái nhìn thôi cũng đã thèm nhé!

Tai heo trộn xoài cóc sốt thái

Chuẩn bị
15 phút
Chế biến
30 phút
Dành cho
3 - 4 người

Tai heo trộn xoài cóc sốt thái là một trong những món ăn vặt chua cay được nhiều người ưa thích. Tai heo giòn giòn trộn với sốt thái chua chua cay cay “thần thánh” ăn cùng xoài, cóc hứa hẹn sẽ đem đến một món ăn nhìn thôi cũng đã thèm. Bắt tay làm ngay cùng HAY ĂN bạn nhé!

1 Nguyên liệu làm tai heo trộn xoài cóc sốt thái

Mẹo hay

Để chọn được tai heo ngon, bạn chọn tai có màu sắc sáng, hồng hào, không bị thâm đen, xỉn màu. Khi nhấn tay vào cảm thấy được độ cứng, bề mặt tai có sự đàn hồi, không nên mua tai có mùi ôi, hôi thối hay những mùi lạ khác.

Để chọn được những quả xoài xanh ngon, bạn nên chọn những quả có phần eo tròn, nhỏ dần về phần đuôi, vỏ màu xanh không quá đậm cũng không quá nhạt, phần cuống còn hơi ướt, tươi và còn dính mủ. Khi mua nên ấn thử vào quả, nếu cảm giác thấy cứng thì nên mua.

Nguyên liệu làm tai heo trộn xoài cóc sốt tháiNguyên liệu làm tai heo trộn xoài cóc sốt thái

2 Cách làm tai heo trộn xoài cóc sốt thái

Bước 1 Sơ chế và luộc tai heo

Để làm sạch tai heo, bạn rửa sạch tai heo rồi cho vào nồi luộc cùng với 4 khúc sả cây đập dập, 4 lát gừng mỏng và ¼ muỗng cà phê muối. Khi tai heo đã chín, bạn vớt ra và ngâm vào tô nước đá khoảng 5 phút để tai săn lại và giòn hơn rồi đem đi thái mỏng.

Sơ chế và luộc tai heoSơ chế và luộc tai heo

Bước 2 Sơ chế các nguyên liệu khác

Cóc, xoài bạn rửa sạch, gọt vỏ, thái thành từng khúc vừa ăn. Tắc thì bạn cắt lát mỏng, chanh cắt đôi vắt lấy nước cốt. Bạn bào mỏng 3 củ sả, ớt sừng thì cắt xéo.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Sau đó, bạn luộc sơ ớt sừng rồi cho vào máy xay, xay nhuyễn chung với 1 củ tỏi bóc vỏ cho đến khi hỗn hợp nhuyễn mịn là được.

Xay hỗn hợp ớt tỏiXay hỗn hợp ớt tỏi

Bước 3 Làm nước sốt Thái

Bạn đun sôi 120ml nước mắm trên bếp với vừa lửa, thêm 10 muỗng canh đường, 1/2 muỗng cà phê bột ngọt vào, khuấy đều cho tan. Tiếp đến, bạn cho ớt hiểm băm nhuyễn, hỗn hợp ớt tỏi đã xay vào nấu lửa nhỏ, vừa đun vừa khuấy đều để tránh bị cháy, đun đến khi hỗn hợp sánh sệt lại là được.

Làm nước sốt TháiLàm nước sốt Thái

Bước 4 Trộn tai heo

Bạn cho tai heo đã thái mỏng, xoài, cóc, tắc ớt sừng, sả thái lát vào một cái tô lớn, chan nước sốt Thái, nước cốt chanh lên rồi trộn đều cho gỏi cóc xoài tai heo thấm gia vị.

Tai heo trộn cóc xoài sốt Thái sau khi đã trộn xong bạn có thể trình bày ra đĩa và thưởng thức thôi.

Lưu ý
Bạn có thể dùng ngay hoặc cho vào hũ lớn để trong ngăn mát tủ lạnh dùng ăn dần.

Trộn tai heoTrộn tai heo

3 Thành phẩm

Tai heo trộn xoài cóc sốt TháiTai heo trộn xoài cóc sốt Thái

Vậy là bạn đã hoàn thành xong món tai heo trộn xoài cóc sốt Thái rồi đó. Cách làm gỏi tai heo kiểu Thái giòn giòn, chua chua cay cay tuy đơn giản nhưng lại hấp dẫn, khiến bạn nhìn thôi cũng đã thèm. Còn chần chờ gì nữa mà không bắt tay vào bếp làm ngày món này đem mời cả nhà nhâm nhi.

HAY ĂN mong rằng với cách làm tai heo trộn xoài cóc sốt Thái nhìn thôi cũng đã thèm sẽ mang đến cho bạn và gia đình một món ngon lạ miệng trong mùa dịch. Khoe ngay thành phẩm của bạn với HAY ĂN nhé!

Từ khóa: Cách làm tai heo trộn xoài cóc sốt thái nhìn thôi cũng đã thèm,tai heo trộn xoài cóc sốt thái,các món ngon từ tai heo,các món ngon từ xoài,các món ngon từ cóc,tai heo,xoài,cóc,