Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Tai heo sốt thái

Cách làm tai heo sốt thái thấm đẫm gia vị thơm ngon dễ làm ăn là ghiền

  • Chuẩn bị

    30 phút
  • Chế biến

    30 phút
  • Độ khó

    Dễ

Các món gỏi trộn từ tai heo có lẽ là những món ăn đã quá quen thuộc với mỗi chúng ta vì độ hấp dẫn thơm ngon mà cách chế biến lại cực kì đơn giản. Hôm nay, hãy cùng HAY ĂN vào bếp để thực hiện món gỏi tai heo sốt thái vô cùng hấp dẫn và đơn giản nào.

Nguyên liệu làm Tai heo sốt thái

Tai heo Đu đủ sống Cà rốt Sả Tắc Ớt tươi Gừng Hành tím Tỏi Me cục Ớt bột Giấm Nước mắm Đường Muối

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua tai heo tươi ngon

  • Tai heo tươi ngon là những cái tai heo có màu sáng, không bị thâm đen, xỉn màu hay có màu lạ khác. Khi cầm trên tay cảm nhận được độ cứng và chắc tay, nhấn vào thitai có sự đàn hồi nhất định.
  • Không nên chọn mua những tai heo có mùi hôi, ôi thiu hoặc có mùi lạ. Đây là tai heo đã để lâu ngày hoặc đã được tẩm hóa chất.

Cách chọn mua đu đủ xanh tươi ngon

  • Những quả đu đủ xanh, tươi ngon để làm gỏi là những quả có thịt dày, ít hạt, khi cầm lên cảm nhận được độ chắc và thấy cuống còn dính mủ.
  • Không nên mua những quả đu đủ đã chín để làm gỏi, vì khi đó sợi đu đủ gọt ra sẽ không được giòn và làm gỏi sẽ không còn ngon.

Cách chọn mua cà rốt tươi ngon

  • Cà rốt tươi ngon là những củ có kích thước vừa phải, hình dáng thẳng thuôn dài về phía đuôi, lớp vỏ trơn láng, cầm chắc tay và hơi cứng, có màu cam đậm, sáng, cuống lá còn tươi xanh dính chặt vào thân củ.
  • Không nên chọn những củ cà rốt có cuống bị dập héo, phần thân bị dập, chảy nhớt, xuất hiện những vết thâm, dùng tay ấn vào cảm giác mềm hoặc những củ quá to, phần lá, cành ở gốc và phần vai của củ to, dày vì đây là những củ già, sẽ có nhiều xơ và ít chất dinh dưỡng.

Nguyên liệu làm tai heo sốt thái

Cách chế biến Tai heo sốt thái

  • Sơ chế các loại rau củ

    Thực hiện rửa sạch tất cả các nguyên liệu rau củ bao gồm cà rốt, đu đủ, sả, gừng, hành tím, tỏi và tắc rồi để ráo nước.

    Sau khi các nguyên liệu phụ đã ráo nước thì bạn dùng dao và thái lát mỏng tất cả nguyên liệu rau củ, ngoại trừ sả bạn đập dập rồi cắt thành từng khúc.

  • Sơ chế và luộc tai heo

    Tai heo bạn rửa qua với nước muối pha loãng hoặc dùng thêm chanh để chà lên bề mặt để làm trắng tai heo rồi để cho ráo nước.

    Cho một nồi nước lên bếp và chờ cho nước sôi. Khi nước đã sôi thì bạn cho tai heo vào luộc chung với 5gr muối, sả đã đập dập và cắt khúc, và gừng đã thái lát đến khi tai heo chín thì vớt ra ngâm với nước đá.

    Mách nhỏ: Để cho tai heo được giòn, ngon và trắng hơn thì khi luộc xong bạn cho tai heo vào ngâm trong thau nước đá trong vòng 10 phút.

    Cách sơ chế tai heo sạch và không hôi:

    • Bạn có thể khử mùi hôi của tai heo bằng cách dùng giấm, bột mì, bột năng hoặc hỗn hợp muối chanh chà sát lên bề mặt tai heo.
    • Cách khác, bạn có thể ngâm tai heo trong nước phèn chua pha loãng, nước vo gạo hoặc nước ngâm dưa chua trong khoảng 5 - 10 phút, rồi dùng dao cạp sạch lớp bẩn trên bề mặt. Sau đó ngâm lại với nước muối loãng trong 5 phút rồi rửa với nước sạch.
  • Nấu giấm đường

    Cho vào nồi 100gr đường, 100ml giấm và 2gr muối. Sau đó bật bếp lên và nấu đến khi đường và giấm được hòa tan hoàn toàn thì tắt bếp và để nguội.

  • Ngâm rau củ

    Khi hỗn hợp giấm đường đã nguội thì cho các nguyên liệu rau củ gồm cà rốt, đủ đủ, tỏi, hành tím và ớt đã cắt lát vào ngâm trong vòng 1 tiếng.

  • Làm sốt thái

    Cho 100ml nước sôi vào và dằm chung với me chín để chắt ra phần nước cốt me.

    Tiếp theo, cho vào nồi 50gr đường, nước cốt me, 20ml nước mắm và 20gr ớt bột rồi bật bếp nấu với lửa nhỏ đến khi đường tan ra.

  • Trộn tai heo

    Khi tai heo đã ngâm đủ thời gian trong nước đá thì bạn dùng dao để cắt mỏng tai heo ra. Tiếp theo, cho phần rau củ đã ngâm với giấm đường và tắc cắt lát vào trộn cùng với tai heo đã cắt mỏng.

    Khi đã trộn đều tất cả các nguyên liệu thì bạn cho sốt thái vào và đảo đều lại một lần nữa là hoàn thành món ăn rồi.

  • Thành phẩm

    Vậy là với những bước đơn giản bạn đã hoàn thành được món tai heo sốt thái vô cùng thơm ngon và đậm đà rồi.

    Tai heo giòn, dai thấm đều gia vị hòa quyện cùng với vị chua chua của tắc, vị cay cay của sốt thái, một chút tươi mát của cà rốt và đu đủ xanh và mùi thơm của tỏi với hành tím. Thật là một món ăn tuyệt vời phải không nào.

Vậy là bạn đã có thể biết cách làm tai heo sốt thái chua chua ngọt ngọt một cách dễ dàng, nhanh chóng cho cẩ gia đình thưởng thức. Chsuc các bạn thực hiện thành công nhé!

Từ khóa: Tai heo sốt thái,cách làm tai heo sốt,cách làm tai heo,làm tai heo,tai heo,sốt thái,cách làm tai heo sốt,cách làm tai heo,làm tai heo,tai heo,sốt thái,cách làm tai heo sốt,cách làm tai heo,làm tai heo,tai heo,sốt thái,