Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Tai heo ngâm chua ngọt chay

Cách làm tai heo ngâm chua ngọt chay cho ngày Tết chay thêm vị

  • Chế biến

    1 giờ 30 phút
  • Độ khó

    Dễ

Những ngày Tết này, bạn hãy thử trổ tài làm món tai heo ngâm chua ngọt chay để ăn kèm với bánh chưng, giò chả chống ngán cho cả gia đình nhé. Hãy cùng vào bếp với HAY ĂN để trổ tài nấu nướng với công thức chay đơn giản này nhé!

Nguyên liệu làm Tai heo ngâm chua ngọt chay

Bột rau câu dẻo Bột rau câu giòn Rau câu sợi Nấm mèo trắng khô Giấm chua Đường Muối Tỏi Ớt Cà rốt Nước

Hình nguyên liệu

Nguyên liệu làm tai heo ngâm chua ngọt

Cách chế biến Tai heo ngâm chua ngọt chay

  • Sơ chế nguyên liệu

    Nấm mèo trắng khô bạn ngâm trong nước nóng 30 phút để nó nở, sau đó bạn rửa sạch lại với nước. Cà rốt gọt bỏ vỏ, rửa sạch rồi thái mỏng hình hoa, tỏi và ớt thái nhỏ.

  • Làm tai heo

    Cho 12gr bột rau câu dẻo, 1 muỗng bột rau câu giòn và 800ml nước vào nồi lớn rồi khuấy đều để không bị vón cục. Sau 20 phút, bắc nồi rau câu lên bếp đun ở mức lửa nhỏ và đồng thời khuấy đều rau câu. Khi nồi rau câu sôi thì bạn cho rau câu sợi vào đảo đều, tầm 2 phút thì tắt bếp.

    Kế tiếp, bạn đổ 1 lớp rau câu mỏng dưới đáy khuôn và xếp nấm mèo thật đều trên mặt rau câu. Sau đó tiếp tục đổ hỗn hợp rau câu vào khuôn sao cho che phủ lớp nấm. Rồi bạn cho khay vào ngăn đá tủ lạnh tầm 1 giờ đồng hồ.

  • Nấu nước ngâm

    Cho 250ml nước giấm cùng tỏi, ớt, 250ml nước lọc, 100gr đường và 1 muỗng muối vào nồi rồi đun sôi.

    Tai heo sau khi đông lại, bạn cắt lát mỏng nhỏ vừa ăn và cho vào hũ cùng cà rốt, đổ phần nước chua ngọt vào ngâm. Để vào tủ lạnh sau một ngày là có thể ăn được rồi.

  • Thành phẩm

    Món tai heo ngâm chua ngọt chay dai giòn đậm vị mà lại không ngán, thật là hấp dẫn cho những ngày lễ Tết đúng không ạ.

Chúc bạn thực hiện món tai heo ngâm chua ngọt chay thơm ngon thành công để chiêu đãi gia đình nhé!

Từ khóa: Tai heo ngâm chua ngọt chay,Tai heo ngâm giấm chay,cách làm tai heo ngâm giấm chay,tai heo chua ngọt,cách làm tai heo chua ngọt,món chay,Tai heo ngâm giấm chay,cách làm tai heo ngâm giấm chay,tai heo chua ngọt,cách làm tai heo chua ngọt,món chay,Tai heo ngâm giấm chay,cách làm tai heo ngâm giấm chay,tai heo chua ngọt,cách làm tai heo chua ngọt,món chay,