Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm tai heo cuộn ủ muối dai giòn, đậm đà cho dịp Tết

Tai heo cuộn ủ muối dai giòn, đậm đà sẽ là một món ăn ngon, thú vị cho bữa cơm ngày Tết. Cùng vào bếp với HAY ĂN nhé!

Chuẩn bị
250 phút
Chế biến
90 phút
Dành cho
3 - 4 người

Bên cạnh giò lụa, giò xào... thì món tai heo cuộn ủ muối sẽ làm cho bữa cơm ngày Tết của bạn sẽ thêm phần thơm ngon, mới lạ hơn. Cách làm tai heo cuộn ủ muối cũng khá đơn giản, mời bạn cùng vào bếp với HAY ĂN nhé!

1 Nguyên liệu làm tai heo cuộn ủ muối

Nguyên liệu làm tai heo cuộn ủ muốiNguyên liệu làm tai heo cuộn ủ muối

2 Cách làm tai heo cuộn ủ muối

Bước 1 Sơ chế tai heo

Tai heo mua về, bạn hãy cạo sạch lông trên tai heo, cắt bỏ đi phần hôi của tai heo. Rửa sạch tai heo với muối, chanh, rửa lại với nước sạch, để ráo.

 Sơ chế tai heo Sơ chế tai heo

Bước 2 Ướp tai heo

Cho 2,5 lít nước lọc, 1 gói gia vị gà ủ muối hoa tiêu, 1 muỗng canh đường, cho sả, ngắt nhỏ lá chanh vào, khuấy đều. Cho tai heo vào ngâm khoảng 4 - 6 tiếng. Bạn hãy lấy một cái tô lớn, nặng để lên tai heo sao cho tai heo ngập trong nước gia vị.

Ướp tai heoƯớp tai heo

Bước 3 Nấu tai heo

Cho tai heo và nước gia vị vào nồi, thêm 1 muỗng cà phê bột nghệ. Nấu tai heo với lửa lớn, khi nước sôi, bạn hạ lửa xuống và nấu khoảng 1 - 1.5 tiếng cho tai heo đủ mềm.

Nấu tai heoNấu tai heo

Bước 4 Cuộn tai heo

Cho 2 cái tai heo vào trong màng bọc thực phẩm. Cuộn thật chặt tai heo thành hình tròn. Quấn được vài vòng, bạn hãy dùng đũa hoặc xiên que đâm vào cuộn tai heo để không khí thoát ra, bạn sẽ cuộn được chặt hơn. Sau khi cuộn xong, bạn dùng dây thun buộc thật chặt hai đầu. Cho cuộn tai heo vào ngăn mát tủ lạnh cho tai heo cứng và dẻ hơn.

 Cuộn tai heo Cuộn tai heo

Bước 5 Thành phẩm

Vậy là món tai heo cuộn ủ muối của bạn đã hoàn thành rồi. Bạn hãy bóc màng bọc thực phẩm ra, cắt tai heo thành từng lát vừa ăn, bày ra đĩa và thưởng thức ngay thôi nào.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Tai heo cuộn ủ muối có màu vàng ươm đẹp mắt, từng thớ gân đan xen nhau trông rất hấp dẫn. Tai heo cuộn giòn rụm, mềm mềm chứ không quá dai. Khi thưởng thức bạn sẽ cảm nhận được hương vị thảo mộc rất thơm.

Tai heo cuộn ủ muốiTai heo cuộn ủ muối

Nguồn: Tú Lê Miền Tây

Trên đây là cách làm tai heo cuộn ủ muối thơm ngon, đơn giản mà bạn có thể tự làm ngay tại nhà. Bạn hãy lưu ngay công thức và trổ tài cho cả nhà cùng thưởng thức nhân dịp Tết này nhé!

Từ khóa: Cách làm tai heo cuộn ủ muối dai giòn, đậm đà cho dịp Tết,tai heo cuộn ủ muối,