Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Sushi xúc xích hình hoa đào

Cách làm sushi xúc xích hình hoa đào cực đẹp đãi mẹ ngày 8/3

  • Chuẩn bị

    15 phút
  • Chế biến

    10 phút
  • Độ khó

    Dễ

Các món cuốn - trộn luôn có sức hấp dẫn đối với chị em phụ nữ bởi màu sắc đẹp mắt và vị ngon của nó. Hôm nay, HAY ĂN sẽ hướng dẫn các bạn cách thực hiện món sushi hình hoa đào đẹp mắt, thơm ngon, tương trưng cho 1 nhánh hoa xinh xắn dành tặng mẹ vào ngày 8/3 sắp tới. Cùng vào bếp và thực hiện ngay món ăn này nào!

Nguyên liệu làm Sushi xúc xích hình hoa đào

Thanh long ruột đỏ Rong biển khô Cơm chín Cải bó xôi Xúc xích phô mai Giấm ăn Đường/ muối

Cách chọn mua thanh long đỏ tươi ngon

  • Bạn nên chọn mua thanh long có hình dáng quả tròn, vỏ tươi màu sắc đồng đều, màu đỏ sậm, căng mọng vì đây là những quả mới thu hoạch, còn tươi.
  • Thanh long ngon thường sẽ có cuống và tai dai mềm, dễ uốn nắn, màu sáng nhẹ, không được quăn queo hay khô héo.
  • Ngoài ra khi dùng ngón tay ấn nhẹ vào quả thanh long, bạn sẽ cảm thấy có chút mềm nhưng vẫn rắn chắc, hương thơm thì ngọt thanh dễ chịu.
  • Tránh mua những quả có phần rễ giòn dễ đứt gãy, khi dùng tay nhấn vào có cảm giác mềm tay, hương thơm gắt hoặc không có mùi hương. Vì đây là những quả chín quá mức, rất có thể bị hư.

Nguyên liệu làm món sushi xúc xích hình hoa đào

Dụng cụ thực hiện

Rây lọc, phới dẹt, túi zip thực phẩm, mành tre cuộn sushi, muỗng,...

Cách chế biến Sushi xúc xích hình hoa đào

  • Pha giấm và muối cải bó xôi

    Cho 1/2 muỗng canh muối, 1/2 muỗng canh đường, 1 muỗng canh giấm ăn vào chén, khuấy đều cho các gia vị tan ra.

    Cải bó xôi sau khi mua về bạn rửa sạch, chần sơ qua nước sôi rồi vớt ra rửa lại bằng nước lạnh, cho vào túi zip thực phẩm cùng 1/2 muỗng canh giấm sushi vừa mới pha vào.

    Đậy kín túi zip lại, bóp nhẹ xung quanh cải cho giấm ngấm đều vào và ngâm khoảng 15 phút.

    Mách nhỏ: Bạn có thể chần sơ cải bó xôi rồi trộn với dầu mè thay vì muối cải bó xôi, khi ăn cũng sẽ rất ngon.
  • Lọc nước màu từ thanh long đỏ

    Cắt quả thanh long thành các miếng nhỏ vừa ăn, dùng muỗng nạo lấy phần thịt thanh long cho vào tô tán nhuyễn. Tiếp theo bạn cho phần thanh long đã tán nhuyễn vào rây lọc và lọc lấy phần nước.

  • Trộn cơm

    Trước tiên, bạn chia cơm thành 2 chén đều nhau.

    Bạn pha 1 muỗng canh giấm sushi cùng 1 muỗng canh nước thanh long vào chén nhỏ, trộn đều. Tiếp theo bạn cho hỗn hợp đã trộn vào 1 chén cơm rồi dùng phới dẹt trộn đều tay cho cơm thấm đều màu.

    Sau cùng, bạn cho 1/2 muỗng canh giấm sushi vào chén cơm còn lại, đảo đều cho giấm thấm vào cơm.

  • Cuộn cơm và tạo hình hoa anh đào

    Bạn cắt ngang 1 miếng rong biển thành 5 miếng nhỏ bằng nhau có chiều rộng khoảng 2 lóng tay.

    Sau đó bạn chia chén cơm có màu hồng thành 5 phần bằng nhau, lấy 1 phần trải đều lên miếng rong biển nhỏ. Cho vào chính giữa mành tre để cuốn rồi cuộn lại tròn lại để làm cánh hoa.

    Tiếp theo bạn đặt vào giữa mành tre 2 cuộn sushi nhỏ vừa mới cuốn ở dưới và 1.5 cây xúc xích phô mai đè lên trên, xếp các cuộn cơm nhỏ còn lại xung quanh miếng xúc xích, xen kẽ vào giữa các cuộn cơm nhỏ là 1 cọng cải bó xôi muối.

    Cuối cùng bạn nắn và cuộn tròn lại cho các miếng sushi dính chặt vào nhau và tạo thành hình hoa anh đào khi quan sát ở 2 đầu mành tre.

    Mách nhỏ:

    • Nếu không có xúc xích vị phô mai thì bạn có thể thay bằng xúc xích thường hoặc thêm một ít thanh cua, lạp xưởng để tăng thêm vị ngon.
    • Để dễ dàng hơn trong việc cuộn và tạo hình hoa bạn nên cầm mành tre lên để sắp xếp và tạo hình nhé!
  • Hoàn thành

    Bạn cho chén cơm màu trắng vào miếng rong biển còn lại rồi trải đều cơm thành hình vuông lớn trên miếng rong biển khô.

    Tiếp theo bạn đặt miếng rong biển được trải đều cơm lên mành tre và cho cuộn sushi hình hoa vào, cuộn tròn, chắc tay để cuộn cơm không bị rời rạc.

    Sau cùng bạn cắt cuộn cơm thành các miếng nhỏ vừa ăn là hoàn tất.

  • Thành phẩm

    Sushi xúc xích hình hoa đào sau khi hoàn thành sẽ có màu sắc và hình hoa đào bắt mắt, xinh đẹp. Khi ăn vào bạn sẽ cảm nhận được vị mặn, ngọt, thơm mùi hương thanh long và chút chua nhẹ dễ ăn của giấm.

    Đây sẽ là một món quà rất ý nghĩa và hấp dẫn để bạn dành tặng mẹ đấy!

Cuối cùng chúng ta cũng hoàn thành món sushi xúc xích hình hoa đào cực ngon và đẹp mắt rồi. Chúc bạn thực hiện thành công và có một ngày lễ 8/3 thật ý nghĩa nhé!

Từ khóa: Sushi xúc xích hình hoa đào,cách làm sushi xúc xích,cách làm cơm cuộn xúc xích,làm sushi xúc xích,sushi xúc xích,cơm cuộn xúc xích,cách làm sushi xúc xích,cách làm cơm cuộn xúc xích,làm sushi xúc xích,sushi xúc xích,cơm cuộn xúc xích,cách làm sushi xúc xích,cách làm cơm cuộn xúc xích,làm sushi xúc xích,sushi xúc xích,cơm cuộn xúc xích,