Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm sushi trứng thơm ngon hấp dẫn tại nhà

Hôm nay, bạn hãy cùng HAY ĂN học cách làm sushi trứng thơm ngon, hấp dẫn tại nhà ngay nhé. Hứa hẹn mọi người sẽ thích thú lắm đấy.

Sushi trứng

Chuẩn bị
30 phút
Chế biến
20 phút
Dành cho
2 - 3 người

Nếu là tín đồ của ẩm thực Nhật Bản thì chắc hẳn bạn không thể bỏ qua món sushi đâu nhỉ. Thay vì ăn ngoài hàng quán hay qua tận xứ sở hoa anh đào xa xôi, sao bạn không thử tự tay làm sushi đơn giản ngay tại nhà nè, chẳng hạn như sushi trứng.

Để hiểu rõ hơn về cách làm món ăn này, bạn hãy cùng HAY ĂN theo dõi bài viết dưới đây ngay nhé.

1 Nguyên liệu làm sushi trứng

Nguyên liệu làm sushi trứngNguyên liệu làm sushi trứng

Mẹo hay

Để mua lá vừng tươi ngon, bạn nên chọn loại hình bầu dục, kích thước to bằng nửa bàn tay (dài tầm 12 – 18cm), cả 2 mặt và các đường gân lá màu xanh đậm, không bị rách, dập nát, bị sâu, có mùi thơm vị húng quế hoà với lá bạc hà.
Bạn có thể tìm mua lá vừng ở chợ, siêu thị, cửa hàng thực phẩm hay các trang thương mại điện tử nhé.

Muốn mua rong biển khô chất lượng, bạn hãy chọn chỗ bán uy tín, sản phẩm có nguồn gốc, xuất xứ, thời gian sử dụng, cách bảo quản,... rõ ràng.

2 Cách làm sushi trứng

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế các nguyên liệuSơ chế các nguyên liệu

Đầu tiên, bạn cắt thịt spam thành từng miếng dày tầm 3.5cm, rồi đem chiên sơ cho vàng đều hai mặt.

Sau đó, bạn hãy đánh tan trứng cùng ½ muỗng cà phê muối. Xong thì bạn trộn đều cơm trắng với ½ muỗng cà phê dầu mè nhé.

Tiếp theo, bạn đem phô mai lát (2 miếng) cắt đôi ra. Còn rong biển khô thì bạn lấy 2 miếng cắt làm đôi, 1 miếng cắt thành các sợi dài có chiều rộng tầm 1cm nha.

Bước 2 Cuộn cơm rong biển

Cuộn cơm rong biểnCuộn cơm rong biển

Bạn chỉ cần lần lượt đặt rong biển cắt đôi (bề mặt nhám nằm phía trên), lá vừng, cơm trắng, thịt spam chiên, phô mai cắt đôi lên thớt, rồi cuộn tròn lại là được.

Bước 3 Làm sushi trứng

Làm sushi trứngLàm sushi trứng

Bạn bắc chảo lên bếp, cho chút dầu ăn vào và dùng khăn giấy lau sơ khắp mặt chảo. Xong thì bạn đổ trứng đánh tan vào chảo, chiên chín tầm 70% thì cho cuộn rong biển vừa làm vào và nhanh tay cuộn lại.

Kế đến, bạn tiếp tục đổ thêm lớp trứng thứ 2 vào, lưu ý nghiêng chảo cho trứng dàn đều ra. Khi trứng chín tầm 80% thì bạn cuộn tròn lại.

Vậy là xong được cuộn sushi trứng rồi. Hãy làm tương tự như thế cho các cuộn sushi trứng sau nhé. Bạn dùng sợi rong biển quấn quanh cuộn sushi trứng là hoàn thành rồi nè. Cuối cùng, bạn có thể cắt cuộn sushi trứng thành các khoanh nhỏ vừa ăn nhé.

3 Thành phẩm

Sushi trứng vừa bắt mắt, vừa cực kỳ thơm ngonSushi trứng vừa bắt mắt, vừa cực kỳ thơm ngon

Món ăn sau khi hoàn thành nhìn vàng óng cực kỳ bắt mắt luôn đấy. Khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận được sự mềm mại của trứng ôm trọn phần cơm dẻo thơm bên trong. Cùng với đó còn có vị mằn mặn từ rong biển, beo béo của phô mai, the nồng vị lá vừng và thịt spam thơm ngon. Phải nói là kích thích vị giác vô cùng.

Hy vọng qua chia sẻ trên, bạn đã biết cách làm sushi trứng rồi nhé. Vậy bạn còn chờ gì mà không lưu lại công thức và trổ tài làm ngay để đổi gió cho bữa ăn gia đình với hương vị Nhật Bản này nha.

Từ khóa: Cách làm sushi trứng thơm ngon hấp dẫn tại nhà,sushi trứng,các món ngon từ trứng,trứng,các món cuộn,