Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm sushi trứng ngon mắt, ngon miệng cho bữa sáng tiện lợi

Sushi trứng không chỉ dễ làm mà thành phẩm còn trông rất hấp dẫn, ngon miệng. Mời bạn cùng vào bếp với HAY ĂN để chế biến món này nhé!

Chuẩn bị
15 phút
Chế biến
20 phút
Dành cho
3 - 4 người

Có rất nhiều cách làm sushi thơm ngon khác nhau. Hôm nay, HAY ĂN sẽ giới thiệu đến bạn cách làm sushi trứng đơn giản, ngon miệng với những nguyên liệu rất dễ tìm. Cùng vào bếp để chế biến món ăn ngon này nhé!

1 Nguyên liệu làm sushi trứng

Nguyên liệu làm sushi trứngNguyên liệu làm sushi trứng

2 Cách làm sushi trứng

Bước 1 Chiên trứng

Đầu tiên, bạn hãy đập 6 quả trứng gà vào tô hoặc cốc đong. Bạn hãy nêm vào trứng 2 muỗng cà phê rượu Mirin, 1 muỗng cà phê đường, 1/4 muỗng cà phê muối, khuấy đều cho trứng và gia vị tan ra.

Bạn hãy bắc chảo chống dính trên bếp, tráng 1 lớp dầu ăn mỏng. Bạn hãy tráng trứng thật mỏng, sau đó bạn hãy cắt trứng thành những miếng vuông nhỏ.

Chiên trứngChiên trứng

Bước 2 Trộn cơm

Bạn hãy trộn cơm nóng với 2/3 muỗng cà phê dầu mè, 1/3 muỗng cà phê muối. Trộn thật đều cho cơm thấm gia vị.

 Trộn cơm Trộn cơm

Sau đó, bạn hãy cắt củ cải muối, củ cải vàng thành miếng nhỏ.

Cắt củ cải muốiCắt củ cải muối

Bước 3 Làm sushi trứng

Để tạo hình sushi trứng, bạn hãy trải một cái màng bọc thực phẩm ra mặt phẳng. Bạn hãy xếp 1 miếng trứng lên trứng, kế đến là cơm, củ cải muối. Sau đó, bạn túm các góc màng bọc lại và xoay tròn để tạo hình tròn như quả trứng.

Bạn có thể làm một cách khác là xếp một miếng rong biển lên trước, kế đến là trứng, cơm, củ cải. Kế đến bạn cũng túm cơm lại để tạo thành hình quả cầu dễ thương.

Làm sushi trứngLàm sushi trứng

Bước 4 Thành phẩm

Vậy là sushi trứng của bạn đã hoàn thành rồi đấy. Bạn hãy gỡ màng bọc thực phẩm ra và xếp các viên sushi ra đĩa. Thưởng thức cùng mayonnaise hoặc tương ớt đều ngon nhé!

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Sushi trứng có hình tròn trông như những quả trứng gà rất đáng yêu. Cơm mềm, thơm mùi dầu mè, trứng béo mịn, ăn cùng với củ cải muối nên rất đậm đà, không bị ngán. Bạn có thể ăn sushi trứng với lá rong biển, chấm tương ớt hay mayonnaise để thêm phần đậm đà nhé!

Sushi trứng Sushi trứng

Nguồn: 쿠킹하루 Cooking Haru :)

Trên đây là cách làm sushi trứng đơn giản, thơm ngon ngay tại nhà. Bạn hãy lưu ngay công thức để trổ tài cho cả nhà cùng thưởng thức nhé!

Từ khóa: Cách làm sushi trứng ngon mắt, ngon miệng cho bữa sáng tiện lợi,sushi trứng,