Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm sushi thanh cua bắp cải giải ngấy bữa cơm gia đình

Bạn cảm thấy chán kiểu ăn cơm thông thường và muốn đổi vị bằng món ăn khác độc lạ hơn? Hãy thử ngay món sushi thanh cua bắp cải giải ngấy bữa cơm gia đình.

Chuẩn bị
15 phút
Chế biến
20 phút
Dành cho
3 - 4 người

Với cơm mềm mịn kết hợp với thanh cua tươi ngon, bắp cải xanh tươi tạo nên một hương vị đặc trưng với độ tươi mới và thanh nhã. Với những nguyên liệu tươi ngon được chọn kỹ càng, món sushi thanh cua bắp cải sẽ đem lại cho bạn những trải nghiệm ẩm thực tuyệt vời, đậm đà hương vị Nhật Bản.

1 Nguyên liệu làm sushi thanh cua bắp cải

Mẹo hay: Không nên đặt quá nhiều cơm hoặc nhân vì sẽ khó cuộn và bị rách. Ngược lại, nếu đặt quá ít thì sẽ không đầy đặn và món ăn sẽ không hấp dẫn. Khi cuộn, cần đảm bảo độ ẩm của rong biển phải phù hợp. Nếu rong biển quá ẩm, sẽ dễ bị rách và nếu quá khô sẽ bị giòn và khó cuộn.

Nguyên liệu làm sushi thanh cua bắp cảiNguyên liệu làm sushi thanh cua bắp cải

2 Cách làm món sushi thanh cua bắp cải

Bước 1 Thấm ướp cơm với gia vị

Sau khi nấu chín cơm, trộn khoảng 2 chén cơm gạo Nhật cùng với nửa muỗng canh nước mắm và giấm. Cho cơm thấm gia vị trong khoảng 15-20 phút để khi cuộn với rong biển và các nguyên liệu khác món ăn trở nên hấp dẫn hơn.

Thấm ướp cơm với gia vịThấm ướp cơm với gia vị

Bước 2 Sơ chế bắp cải và dưa leo

Bào sợi bắp cải trắng, bắp cải tím và dưa leo để quá trình cuộn kimbap dễ dàng hơn và có độ giòn khi thưởng thức.

Sơ chế bắp cải và dưa leoSơ chế bắp cải và dưa leo

Bước 3 Làm sợi bột chiên giòn

Pha loãng bột chiên giòn cùng với nước ấm, tiến hành vừa đổ 1 lượng nước vừa ngoáy bột sao cho bột sánh sệt lại. Sau đó nhúng đũa vào bột chiên giòn và rây vào chảo dầu nóng. Sau khi bột chiên giòn thì lấy ra để ráo dầu.

Làm sợi bột chiên giònLàm sợi bột chiên giòn

Bước 4 Cuộn cơm với rong biển và các nguyên liệu đã chuẩn bị

Đặt tờ rong biển lên mặt chiếu cuộn ( nếu không có chiếu cuộn bạn có thể dùng màng bọc thực phẩm trải ra mặt bàn để tiến hành cuộn). Phết đều cơm lên bề mặt rong biển.

Sắp xếp các nguyên liệu theo từng hàng ngang trên cơm. Xếp các nguyên liệu bắp cải, dưa leo, thanh cua, bột chiên giòn lên trên cơm. Lưu ý để lại khoảng trống khoảng 2 cm ở phía trên tờ rong biển để dễ cuộn.

Bắt đầu cuộn lại tờ rong biển từ phía dưới lên phía trên. Dùng ngón tay gọn và bóp chặt để giữ các nguyên liệu lại với cơm trong khi cuộn rong biển. Cuộn rong biển đến hết, dùng ngón tay để chèn chặt hai đầu của cuộn cơm.

Cuộn cơm với rong biển và các nguyên liệu đã chuẩn bịCuộn cơm với rong biển và các nguyên liệu đã chuẩn bị

Bước 5 Thành phẩm

Cắt cuộn cơm kimbap thành từ khoanh nhỏ để dễ dàng thưởng thức. Sau đó tiến hành pha sốt chấm, bạn có thể chấm với tương ớt hoặc trộn tương ớt với mayonnaise để gia tăng độ ngon miệng.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Thưởng thứcThưởng thức

Rong biển được sử dụng để bao bọc cơm và nguyên liệu bên trong, mang đến hương vị mặn đặc trưng. Các nguyên liệu khác cũng đóng góp vào hương vị của món kimbap, mang lại hương vị tươi ngon, giòn tan, đậm đà và hòa quyện vào nhau tạo nên một hương vị độc đáo.

Vậy là các bạn đã biết thêm một công thức chế biến món sushi thanh cua bắp cải đơn giản, bắt vị nhưng cũng không kém phần hấp dẫn. Chần chờ gì nữa mà không vào bếp ngay cùng với HAY ĂN nào!

Từ khóa: Cách làm sushi thanh cua bắp cải giải ngấy bữa cơm gia đình,sushi thanh cua bắp cải,