Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm súp trứng bắc thảo yến mạch cả nhà khen ngon

Bạn tìm kiếm một món súp dinh dưỡng để bồi bổ cho cả gia đình lại dễ ăn và hấp dẫn. Thử ngay công thức làm súp trứng bắc thảo yến mạch từ Bách hoá XANH!

súp trứng bắc thảo yến mạch

Chuẩn bị
5 phút
Chế biến
20 phút
Dành cho
4 người

Trứng bắc thảo được biết đến là món ăn giàu dinh dưỡng, giúp tăng cường hệ miễn dịch, giải độc, phòng ngừa các bệnh liên quan đến đường hô hấp. Hôm nay cùng Bách hoá XANH vào bếp để thực hiện món súp trứng bắc thảo yến mạch lạ miệng. hấp dẫn cho cả nhà thưởng thức nhé!

1 Nguyên liệu làm súp trứng bắc thảo yến mạch

Nguyên liệu làm súp trứng bắc thảo yến mạchNguyên liệu làm súp trứng bắc thảo yến mạch

Mẹo hay:

Bạn nên
mua trứng bắc thảo còn nguyên lớp vỏ ủ ở ngoài. Khi bóc lớp ủ này ra mà thấy  vỏ trứng có màu đen trắng lẫn lộn như muối, đôi khi tạo những lớp hoa văn trên bề mặt là trứng bắc thảo ngon. Bên cạnh đó, lòng đỏ trứng  thường có màu xanh xám, xanh đen hoặc màu kem, lòng trắng có màu nâu đen và trong suốt như thạch, có mùi thơm đặc trưng.

Bạn cần chọn mua ở các địa chỉ uy tín và còn trứng phải còn hạn sử dụng nhé!

2 Cách làm súp trứng bắc thảo yến mạch

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Rau củ đông lạnh bạn đem đi rã đông và tách rời nếu bị dính vào nhau.

Trứng gà thì bạn đập ra chén khuấy đều. Trứng bắc thảo bóc vỏ.

Hành lá, ngò rí bỏ rễ, rửa sạch rồi cắt nhỏ. Đậu hũ non cắt nhỏ.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Nấu nước dùng rau củ

Bạn cho vào nồi 500ml nước dùng hầm xương, nấu với lửa vừa cho sôi nhẹ rồi thêm rau củ đông lạnh cắt sẵn vào, nấu trong vòng 10 phút để rau củ được mềm.

Nấu nước dùng rau củNấu nước dùng rau củ

Bước 3 Nấu súp

Sau khi rau củ đã chín bạn thêm yến mạch vào rồi nấu trong khoảng 5 phút. Tiếp đến bạn thêm bột năng pha loãng vào (tỉ lệ bột và nước là 1:2).

Lúc này bạn khuấy đều cho hỗn hợp sánh lại rồi nêm vào 1.5 muỗng canh hạt nêm, 1/2 muỗng cà phê muối, 1/2 muỗng cà phê bột ngọt, khuấy đều cho gia vị tan hẳn.

Sau đó, bạn từ từ vừa đổ trứng gà vừa khuấy vào nồi súp để tạo được những sợi trứng đẹp mắt.

Cuối cùng bạn cho đậu hũ non và trứng bắc thảo vào khuấy nhẹ, thêm hành lá, ngò rí cắt nhỏ vào, nấu thêm 1 - 2 phút nữa là tắt bếp.

Nấu súpNấu súp

Bước 4 Thành phẩm

Món súp trứng bắc thảo yến mạch với vẻ ngoài bắt mắt của rau củ và sợi trứng vàng óng. Yến mạch thơm ngọt hoà cùng trứng gà, trứng bắc thảo béo bùi, mềm mềm dễ ăn, đậu hũ non tan ngay trong miệng, rau củ giòn giòn, vô cùng hấp dẫn.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thành phẩm

Bạn nên dùng món súp trứng bắc thảo yến mạch khi còn nóng để thưởng thức trọn vẹn độ ngon của món ăn và không bị tanh. Bạn có thể cho thêm ít tiêu xaysa tế lên trên để món súp thêm kích thích và dậy mùi nhé!

Thành phẩm súp trứng bắc thảo yến mạchThành phẩm súp trứng bắc thảo yến mạch

Trên đây là công thức làm súp trứng bắc thảo yến mạch cực đơn giản nhưng nhiều dinh dưỡng và hấp dẫn. Đến ngay Bách hoá XANH để chọn mua cho mình những nguyên liệu tươi ngon, chất lượng để thực hiện món ăn ngày cho những người yêu thương nhé!

Từ khóa: Cách làm súp trứng bắc thảo yến mạch cả nhà khen ngon,súp trứng bắc thảo yến mạch,cách làm súp trứng bắc thảo yến mạch,