Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm súp tôm viên phô mai béo ngậy đảm bảo bé thích mê

Nếu bạn vẫn chưa biết làm món gì mới để chiêu đãi gia đình vào những dịp cuối tuần thì hãy bỏ túi ngay cách làm món súp tôm viên phô mai béo ngậy, đảm bảo cả nhà sẽ thích mê cho mà xem.

Súp tôm viên phô mai

Chuẩn bị
10 phút
Chế biến
15 phút
Dành cho
3 - 4 người

Súp tôm viên phô mai là một món ăn mới lạ, độc đáo nhưng lại mang hương vị thơm ngon, bổ dưỡng cho cả nhà. Với thịt tôm mềm ngọt, bao bọc viên phô mai béo ngậy, hòa cùng vị nước súp thanh đạm, chắc chắn sẽ làm bạn yêu thích ngay từ lần thử đầu tiên.

1 Nguyên liệu chuẩn bị

Mẹo hay:
Cách chọn tôm ngon:
- Nên chọn mua tôm còn sống, nếu tôm đã chết thì lựa những con có phần thân nhỏ vừa phải. Các bộ phần đầu, chân tôm vẫn còn dính chắc vào thân tôm, không chọn tôm đã bị nhũn, mềm và chảy nhớt.
Cách có nước dùng gà:
-  Nước dùng gà hay còn gọi là nước hầm xương gà. Để có được thành phần này, đầu tiên bạn cần cho ít nhất 2-3 bộ xương gà vào nồi và thêm khoảng 8-10 chén nước lọc tùy theo số lượng người dùng. Bật bếp để lửa nhỏ khoảng 1 tiếng rồi bạn tắt bếp, vớt phần xương gà ra và bạn đã có ngay nước dùng gà nguyên chất rồi.
Cách để mua được tóc tiên:
- Tóc tiên là một loại nguyên liệu ít người biết, thế nhưng thật chất nó chỉ là một loại rong nước ngọt có hình dạng như những sợi tóc. Bạn có thể tìm mua nguyên liệu tóc tiên sấy khô ở những cửa hàng bán thực phẩm uy tín.

Nguyên liệu làm món súp tôm viên phô maiNguyên liệu làm món súp tôm viên phô mai

2 Cách thực hiện món súp tôm viên phô mai

Bước 1 Sơ chế và ướp thịt tôm

Tôm sau khi mua về bạn cần làm sạch tôm, ngâm với một ít nước muối tầm 10 phút để khử mùi tanh, sau đó tách vỏ, dùng dao rạch nhẹ phần sống lưng để lấy chỉ tôm.

Sau khi sơ chế xong tôm thì bạn băm nhuyễn thịt tôm, cho 1/2 muỗng cà phê hạt nêm, 1/3 muỗng cà phê tiêu, 5gr ngò rí băm nhuyễn vào tô, trộn đều trong 10 phút cho các thành phần được hoà trộn vào nhau.

Mẹo hay: Cách rửa tôm không bị tanh bằng đường và rượu: Hòa chút đường vào rượu trắng, ngâm tôm vào rượu 1-2 phút. Sau đó rửa lại với nước sạch, như vậy tôm sẽ không còn mùi.

Các bước ướp thịt tômaxCác bước ướp thịt tômax

Bước 2 Sơ chế các nguyên liệu còn lại

Bạn sơ chế các nguyên liệu còn lại như sau: Cà rốt bạn đem gọt vỏ rửa sạch rồi cắt hạt lựu, ngò rí rửa sạch cắt nhỏ, đậu hà lan mua về rửa sạch để ráo.

Các bước chế biến một số nguyên liệu còn lạiCác bước chế biến một số nguyên liệu còn lại

Bước 3 Làm tôm viên

Bạn lấy một lượng nhỏ thịt tôm lên lòng bàn tay, ấn nhẹ xuống chính giữa miếng tôm để tạo vết lõm rồi để viên phô mai lên. Tiếp theo, bạn khéo léo túm và kéo nhẹ miếng thịt tôm bao tròn viên phô mai lại là được.

Mẹo hay: Nếu không có nhiều thời gian, bạn cũng có thể chọn mua  tôm viên qua các sản phẩm đóng gói tại siêu thị, cũng như tại các chợ gần nhà.

Các bước làm viên tôm bao trọn phô maiCác bước làm viên tôm bao trọn phô mai

Bước 4 Nấu nước dùng

Bạn bắt bếp lửa vừa, nấu 700ml nước dùng gà đã chế biến sẵn, tiếp theo cho 100gr đậu hà lan, 100gr hạt bắp mỹ, 100gr cà rốt cắt hạt lựu và tôm viên phô mai vào nồi. Sau khi cho các nguyên liệu vào, bạn khuấy đều trong vòng 5 phút nhé.

Sau 5 phút, bạn cho các loại gia vị sau: 1 muỗng canh đường, 1 muỗng canh hạt nêm, 2 muỗng cà phê muối vào và trộn đều thêm 1 phút nữa cho các gia vị được hoà vào món ăn.

Cho các nguyên liệu cần thiết vào để làm nước dùngCho các nguyên liệu cần thiết vào để làm nước dùng

Bước 5 Nấu súp

Bạn cho 50g bột bắp và 50ml nước lọc rồi khuấy đều hỗn hợp lên, tiếp theo đập 1 quả trứng gà vào một cái chén khác và khuấy tiếp cho đến khi lòng trắng và lòng đỏ hòa làm một.

Bạn rót nhẹ hỗn hợp nước và bột bắp vào nồi nước dùng, lưu ý tay phải rót thì cùng lúc tay trái dùng muỗng khuấy đều cho hỗn hợp được tan ra. Tiếp theo bạn làm tương tự với chén trứng, tay phải rót thì tay trái sẽ liên tục khuấy đều nhé. Cuối cùng là bạn cho 5g tóc tiên vào, khuấy tiếp thêm 5 phút nữa rồi tắt bếp.

Các bước nấu nước súpCác bước nấu nước súp

3 Thành phẩm

Món súp tôm viên phô maiMón súp tôm viên phô mai

Vậy là món súp tôm viên phô mai đã hoàn thành vô cùng đẹp mắt. Với hương vị mới lạ và thơm ngon, thịt tôm mềm ngọt có nhân phô mai béo ngậy, chưa kể phần nước súp sánh đặc hấp dẫn. Đây là một món ăn độc đáo nhưng cũng mang đến nhiều giá trị dinh dưỡng cho cả gia đình bạn, đặc biệt cho trẻ em hay kén ăn. Nếu có dịp, hãy trổ tài ngày món ăn này nhé.

Trên đây là bài viết của Bách hoá XANH về cách làm món súp tôm viên phô mai béo ngậy. Mong rằng với những thông tin trên sẽ giúp cho gia đình bạn có thêm được một món ăn mới bổ dưỡng và thơm ngon nhé. Đừng quên xem thêm bài viết về các món ngon từ tôm trên HAY ĂN nhé!

Từ khóa: Cách làm súp tôm viên phô mai béo ngậy đảm bảo bé thích mê,Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh,