Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm súp măng tây nấm mỡ nóng hổi, giàu chất dinh dưỡng cho cả nhà

Nếu bạn yêu thích các món súp thì hãy cùng tìm hiểu cách làm cách làm súp măng tây nấm mỡ nóng hổi, giàu chất dinh dưỡng cho cả nhà.

Chuẩn bị
20 phút
Chế biến
20 phút
Dành cho
2 người

Súp măng tây nấm mỡ là một món ăn được nhiều người yêu thích. Với hương vị tươi mát, đậm đà và hấp dẫn, súp này thường được xem là một món ăn ngon và bổ dưỡng. Tìm hiểu ngay cách làm cùng Bách hoá XANH qua bài viết dưới đây nhé!

1 Nguyên liệu làm súp măng tây nấm mỡ

Nguyên liệu làm súp măng tây nấm mỡNguyên liệu làm súp măng tây nấm mỡ

2 Cách làm súp măng tây nấm mỡ

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Đầu tiên, ngâm nấm mỡ trong nước muối pha loãng trong khoảng 10 phút. Sau đó, rửa sạch và để ráo nước. Tiến hành cắt hạt lựu nấm mỡ và cà rốt, măng tây và hành tím cắt nhỏ, để tất cả các nguyên liệu ra đĩa.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Chế biến món ăn

Bật bếp, cho dầu ăn vào chảo rồi cho tiếp hành tím vào, dùng đũa đảo đến khi hành vàng đều. Tiếp theo cho 50g nấm mỡ cùng với 1 thìa cà phê muối và 1/2 thìa hạt nêm chay, đến khi nấm chín thì cho 30g cà rốt và 30g măng tây vào. Dùng đũa đảo liên tục các nguyên liệu cho đến khi chín.

Chế biến món ănChế biến món ăn

Cho 300ml nước lọc cùng 10gr hỗn hợp bột năng pha với nước vào nồi. Bạn nên đổ từ từ và khuấy đều tay để món ăn từ từ sánh lại. Đun nhỏ lửa cho đến khi phần nước gần khô hết thì tắt bếp.

Chế biến món ănChế biến món ăn

Bước 3 Thành phẩm

Cho thành phẩm ra tô, rắc thêm ít ngò rí lên trên để làm tăng mùi vị của món ăn. Súp măng tây có màu sắc bắt mắt, khi ăn có độ giòn và ngọt của cà rốt, măng tây xen lẫn vị béo của nấm mỡ kết hợp cùng hương thơm của hành tím. Khi ăn cùng cơm trắng cả 2 tạo nên sự hài hòa giữa hương vị đậm đà của súp và vị ngọt tự nhiên của cơm.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Vậy là chỉ với vài bước đơn giản cùng những nguyên liệu thân thuộc, chúng ta đã có ngay món súp măng tây nấm mỡ nóng hổi, không chỉ thơm ngon mà còn rất giàu chất dinh dưỡng cho gia đình.

Thưởng thứcThưởng thức

Trên đây là hướng dẫn cách làm món súp măng tây nấm mỡ vô cùng đơn giản và nhanh chóng. Chúc các bạn thành công khi thực hiện món ăn này. Theo dõi Bách hoá XANH để có thêm nhiều thông tin hữu ích nhé!

Từ khóa: Cách làm súp măng tây nấm mỡ nóng hổi, giàu chất dinh dưỡng cho cả nhà,súp măng tây nấm mỡ,