Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Súp lơ trắng xào nấm

Cách làm súp lơ trắng xào nấm ngon lành, đơn giản cho bữa cơm gia đình

  • Chuẩn bị

    40 phút
  • Chế biến

    20 phút
  • Độ khó

    Dễ

Súp lơ trắng xào nấm vừa giàu chất dinh dưỡng lại vô cùng thơm ngon cho bữa cơm gia đình. Hôm nay, HAY ĂN sẽ mang đến cho bạn cách thực hiện món xào đơn giản, hấp dẫn này để chiêu đãi bạn bè, người thân nhé. Cùng vào bếp và làm ngay thôi nào!

Nguyên liệu làm Súp lơ trắng xào nấm

Súp lơ trắng Nấm mèo khô Thịt heo Tỏi Hành lá Ớt Dầu ăn Nước cốt gà Dầu hào Nước sốt hàu Dầu mè Muối

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua súp lơ tươi ngon

  • Về màu sắc: Bạn nên chọn những bông có màu sắc đều nhau, tươi sáng. Với súp lơ trắng, những bông càng có màu trắng rõ ràng thì càng tươi ngon. Tránh mua những bông có màu sắc loang lổ, không đều màu, thiếu sức sống và bị ngả vàng do có thể chúng đã bị hỏng hoặc để lâu.
  • Về bề ngoài: Khi mua, bạn nên chọn những bông có dáng tròn đều, ở giữa nhô cao lên, không có khoảng trống giữa các nhánh bông. Phần cuống lá xanh tươi, cầm lên thấy chắc tay. Bề mặt bông súp lơ nguyên vẹn, không bị sứt hay bị dập nát, hư hỏng.
  • Về độ cứng: Khi chạm tay vào bông súp lơ có độ giòn nhất định, cứng, chắc chắn. Bạn không nên chọn những bông đã bị ỉu, phần cuống mềm, lá héo vì như thế sẽ không ngon.

Cách chọn mua nấm mèo khô ngon

  • Bạn nên chọn loại nấm mèo có cánh to và dày, lông mịn, khô. Không nên chọn loại xù xì vì khi chế biến sẽ không ngon.
  • Nấm ngon thường có màu hổ phách sậm, mặt nấm phía trên hơi bóng và mặt nấm ở phía dưới có màu cà phê sữa.
  • Không nên chọn nấm mèo có màu quá đen vì loại này khi ngâm nước sẽ dễ bị nát và ít giòn ngon hơn.

Nguyên liệu thực hiện món súp lơ trắng xào nấm

Dụng cụ thực hiện

Chảo chống dính, , thớt, dao, muỗng...

Cách chế biến Súp lơ trắng xào nấm

  • Sơ chế nguyên liệu

    Súp lơ trắng sau khi mua về, bạn loại bỏ phần rễ, sau đó cắt thành những miếng nhỏ vừa ăn và ngâm với nước muối khoảng 10 phút.

    Với 30gr nấm mèo khô, bạn bỏ vào tô và ngâm với nước lạnh khoảng 20 phút, sau đó đem thái thành từng miếng nhỏ vừa ăn.

    Cách ngâm nấm mèo khô đúng cách:

    • Bạn chỉ nên ngâm nấm mèo khô tối đa 3 - 4 tiếng trước khi chế biến. Tránh ngâm nấm mèo khô quá lâu hoặc để qua đêm, sẽ dẫn đến sản sinh nhiều chất độc trong nấm, có hại cho sức khỏe.
    • Ngâm nấm bằng nước lạnh chứ không ngâm bằng nước ấm vì tuy rằng nấm nở nhanh hơn khi ngâm với nước lạnh nhưng chất morpholine trong nấm lại không có nhiều thời gian để trung hòa.

    Bạn chuẩn bị thêm 25gr thịt heo đã rửa sạch, đem ngâm với nước muối khoảng 10 phút. Sau đó, bạn thái phần thịt thành những lát mỏng. Tiếp đến, với tỏi thì bạn bỏ vỏ rồi đập dập.

    Còn ớt thì bạn hơi nghiêng dao và thái thành từng miếng nhỏ. Hành lá đem rửa sạch rồi bạn cũng thái phần thân hành theo hướng dao hơi nghiêng, phần lá thì bạn cắt thành từng khúc nhỏ. Cho tất cả nguyên liệu vào một cái dĩa.

  • Luộc súp lơ

    Đầu tiên, bạn bắc một cái chảo lên bếp, đổ nước vào và đun sôi. Khi nước đã sôi, bạn cho phần súp lơ trắng vào luộc sơ khoảng 7 phút.

    Tiếp đến, khi thấy nước đã sôi lần 2, bạn cho nấm mèo vào luộc cùng súp lơ trong khoảng 2 phút nữa. Sau đó, dùng vá rồi vớt súp lơ và nấm cho ra dĩa, để nguội trước khi đem xào nhé.

    Mách bạn: Việc chần súp lơ và nấm với nước sôi trước khi xào sẽ giúp gia vị ngấm nhanh giúp món ăn ngon hơn.
  • Xào súp lơ với nấm mèo

    Bật bếp với lửa vừa, sau đó bạn cho vào chảo 1 muỗng canh dầu ăn. Khi dầu sôi, bạn cho thịt heo vào xào khoảng 5 phút cho thịt săn lại.

    Tiếp theo, bạn cho thêm tỏi vào và đảo đều đến khi có mùi thơm. Lúc này, bạn cho hết phần súp lơ với nấm mèo vào chảo rồi đảo đều và xào với lửa lớn khoảng 1 phút.

  • Hoàn thành

    Tiếp theo, bạn cho ớt vào rồi tiếp tục đảo đều tay. Sau đó, cho thêm vào 1 muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê nước cốt gà, 1 muỗng cà phê xì dầu, 1 muỗng cà phê nước sốt hàu rồi xào đều khoảng 2 phút với lửa lớn để món ăn thêm đậm đà và giữ được màu sắc bắt mắt.

    Cuối cùng, cho hành lá và phần tỏi còn lại và, đổ thêm một ít nước rồi tiếp tục đảo đều để nguyên liệu chín. Bạn cho thêm 1 muỗng cà phê dầu mè để tạo độ thơm cho món ăn. Tắt bếp rồi cho ra dĩa và bạn có thể thưởng thức rồi đó.

  • Thành phẩm

    Súp lơ trắng xào nấm có màu sắc bắt mắt hòa quyện cùng hương thơm quyến rũ. Với vị giòn ngon, thấm gia vị vừa ăn của súp lơ kết hợp vị mềm, thơm của nấm mèo sẽ khiến bạn yêu thích ngay từ lần thử đầu tiên đó. Một món xào đơn giản, dễ làm giúp chống ngán rất tốt trong các bữa ăn.

Như vậy, HAY ĂN đã mang đến cho bạn cách làm món súp lơ trắng xào nấm vừa đơn giản lại thơm ngon, giàu chất dinh dưỡng. Hy vọng, những chia sẻ trên sẽ giúp bạn có thêm một món ngon cho menu của gia đình mình nhé!

Từ khóa: Súp lơ trắng xào nấm,cách làm súp lơ xào,cách làm súp lơ,súp lơ xào,súp lơ,làm súp lơ xào,cách làm súp lơ xào,cách làm súp lơ,súp lơ xào,súp lơ,làm súp lơ xào,cách làm súp lơ xào,cách làm súp lơ,súp lơ xào,súp lơ,làm súp lơ xào,