Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm súp khoai tây viên nhân thịt thơm lừng, hấp dẫn

Bạn đang muốn chuẩn bị món ăn ngon cho gia đình? Xem ngay cách làm súp khoai tây viên nhân thịt thơm lừng, hấp dẫn.

Chuẩn bị
15 phút
Chế biến
15 phút
Dành cho
2 - 3 người

Món canh chắc hẳn là một phần không thể thiếu trong bữa ăn của mỗi gia đình. Nếu bạn đang muốn học cách làm một món canh vừa đơn giản vừa ngon miệng thì hãy xem ngay bài viết bên dưới nhé!

1 Nguyên liệu làm món súp khoai tây viên nhân thịt

Mẹo hay:
Cách chọn mua khoai tây tươi ngon: Bạn hãy chọn những củ cầm chắc tay, vỏ lành lặn, không bị thối rửa và không mua khoai đã mọc mầm.
Cách chọn mua thịt heo tươi ngon: Bạn nên mua những phần thịt khô ráo, có màu hồng đẹp mắt, có độ đàn hồi, sờ không dính tay, thớ thịt săn và không có mùi lạ.

Nguyên liệu làm món súp khoai tây viên nhân thịtNguyên liệu làm món súp khoai tây viên nhân thịt

2 Cách làm món súp khoai tây viên nhân thịt

Bước 1 Sơ chế các nguyên liệu

Khoai tây bạn gọt vỏ, rửa sạch rồi cắt thành từng khúc vừa ăn. Hành tím thì bạn lột vỏ sau đó băm nhuyễn.

Sơ chế các nguyên liệuSơ chế các nguyên liệu

Bước 2 Sơ chế xương heo

Xương heo sau khi mua về bạn rửa sơ qua với nước rồi mang ngâm vào nước muối pha loãng trong 15 phút để làm sạch và khử mùi. Sau đó xả sạch lại với 2 - 3 lần nước và để ráo.

Sơ chế xương heoSơ chế xương heo

Bước 3 Hấp và nghiền khoai

Bạn mang toàn bộ khoai tây đã cắt khúc cho vào trong xửng và hấp trong khoảng 10 phút tới khi khoai được chín. Tiếp đến, cho khoai vào một cái tô rồi dùng nĩa nghiền khoai ra cho thật nhuyễn.

Hấp và nghiền khoaiHấp và nghiền khoai

Bước 4 Trộn và nhồi bột

Tiếp theo bạn cho vào tô khoai tây 100g bột nếp sau đó trộn đều rồi tiếp tục cho thêm 100ml vào khuấy đều để hỗn hợp hòa quyện. Nhồi bột đều tay trong khoảng 10 phút, đến khi bột không dính tay, dẻo mịn thì ủ bột khoảng 20 phút.

Trộn và nhồi bộtTrộn và nhồi bột

Bước 5 Ướp thịt heo

Bạn cho 200g thịt heo xay vào tô rồi ướp với 1 muỗng canh nước tương, 1 muỗng canh dầu mè, 1 muỗng canh dầu hào, hành tím băm, 1/2 muỗng cà phê tiêu. Sau đó trộn hỗn hợp đều tay để thịt được thấm gia vị.

Ướp thịt heoƯớp thịt heo

Bước 6 Tạo hình

Để tạo viên khoai tây, bạn lấy 1 ít bột khoai tây, khoảng 30g rồi vo tròn, ấn dẹp và múc 1 muỗng cà phê nhân thịt cho vào bột. Sau đó nhẹ nhàng dùng tay vo tròn cho bột bọc kín nhân thịt.

Tạo hìnhTạo hình

Bước 7 Nấu súp

Bạn đặt một cái nồi lên bếp rồi cho vào khoảng 1 lít nước, 200g xương heo và đậy nắp lại hầm khoảng 1 giờ đồng hồ ở lửa nhỏ cho ngọt nước.

Tiếp đó thì bạn vớt xương heo ra ngoài và thả các viên khoai tây nhân thịt vào trong nồi rồi luộc khoảng 5 phút. Sau cùng bạn nêm nếm lại cho vừa ăn tùy theo khẩu vị là được.

Nấu súpNấu súp

Bước 8 Thành phẩm

Cuối cùng bạn chỉ cần cho viên khoai tây lên, rắc một ít tiêu và thêm rau mùi là có thể thưởng thức món súp khoai tây viên nhân thịt mềm mịn, ngọt thanh vô cùng hấp dẫn cho mỗi bữa ăn.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Vậy là chỉ với vài bước đơn giản thì bạn đã hoàn thành được món súp khoai tây viên nhân thịt thơm lừng, với phần nước súp ngọt thanh, khoai viên nhân thịt mềm mọng nước, đậm đà, hấp dẫn.

Thưởng thứcThưởng thức

Trên đây là cách làm món súp khoai tây viên nhân thịt thơm lừng, hấp dẫn mà HAY ĂN muốn chia sẻ đến bạn. Hy vọng bạn sẽ thấy những thông tin này hữu ích.

Từ khóa: Cách làm súp khoai tây viên nhân thịt thơm lừng, hấp dẫn,súp khoai tây viên nhân thịt,