Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm súp khoai tây hải sản đẹp mắt, cả nhà mê say

Súp là món dễ ăn và đầy dinh dưỡng mà bạn có thể tự làm tại nhà chỉ với vài bước đơn giản. Cùng vào bếp ngay với cách làm súp khoai tây hải sản qua bài viết này!

Súp khoai tây hải sản

Chuẩn bị
15 phút
Chế biến
15 phút
Dành cho
1 người

Ngày nay, các món súp có đa dạng cách chế biến khác nhau tùy theo sở thích, khẩu vị của từng người. Không chỉ là món ăn ngon miệng mà súp còn là món ăn đầy bổ dưỡng thích hợp dành cho mọi đối tượng. Hôm nay HAY ĂN sẽ mách bạn cách làm súp khoai tây hải sản đơn giản, ngon miệng qua bài viết sau, cùng theo dõi nhé!

1 Nguyên liệu làm súp khoai tây hải sản

Mẹo hay:

- Để chọn mua tôm ngon, bạn nên lưu ý chọn mua những con tôm còn tươi sống, các bộ phần còn dính chặt vào nhau, cầm tôm trên tay cảm thấy tươi, thịt chắc, không có mùi hôi hay màu sắc bất thường.

- Để chọn mua khoai tây ngon, bạn nên ưu tiên chọn những củ khoai tây có vỏ màu vàng không chọn củ có màu trắng, đồng thời không chọn mua củ khoai tây mọc mầm, củ bị nhăn, mềm do để lâu ngày.

Nguyên liệu làm súp khoai tây hải sảnNguyên liệu làm súp khoai tây hải sản

2 Cách làm súp khoai tây hải sản

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Tôm sau khi mua về thì bạn đem đi rửa sạch với nước, bóc vỏ, bỏ phần đầu, dùng dao rạch một đường ở dọc sống lưng rồi lấy chỉ đen ra ngoài. Sau đó bạn cắt nhỏ, băm nhuyễn thịt tôm.

Khoai tây thì bạn đem đi rửa sạch, cắt làm 4 miếng nhỏ. Bông cải xanh rửa sạch, cắt nhỏ.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Xay khoai tây

Bắc một chiếc nồi lên bếp, cho vào nồi hết phần khoai tây, 200ml nước lọc rồi nấu chín khoai. Sau khi khoai chín thì bạn cho vào máy xay để xay nhuyễn, rồi lại cho vào một chiếc nồi đun ở lửa nhỏ cho sôi.

Xay khoai tâyXay khoai tây

Bước 3 Nấu súp

Sau khi phần khoai tây được đun sôi, bạn cho tôm cắt nhỏ vào nồi khuấy đều, sau đó cho thêm bông cải xanh vào khuấy đều thêm 2 phút thì bạn cho thêm 1//4 muỗng cà phê nước mắm là đã hoàn thành.

Nấu súpNấu súp

Bước 4 Thành phẩm

Chỉ với vài bước đơn giản là bạn đã có thể hoàn thành món súp khoai tây hải sản ngon miệng, bổ dưỡng. Bạn chỉ cần múc ra tô, cho thêm 1 muỗng cà phê dầu olive vào khuấy đều là đã có thể thưởng thức ngay rồi.

Thành phẩm súp khoai tây hải sảnThành phẩm súp khoai tây hải sản

3 Thưởng thức

Món súp khoai tây hải sản có màu vàng nhạt của khoai tây đẹp mắt, mịn màng, hòa quyện với vị ngon ngọt của thịt tôm và màu xanh của bông cải. Đây sẽ làm món ăn ngon mà các bé sẽ rất yêu thích và ăn ngon miệng.

Thành phẩm súp khoai tây hải sảnThành phẩm súp khoai tây hải sản

Trên đây là những bước để thực hiện món súp khoai tây hải sản mà HAY ĂN muốn gửi đến bạn. Hy vọng bạn sẽ thành công với món ăn ngon này!

Từ khóa: Cách làm súp khoai tây hải sản đẹp mắt, cả nhà mê say,súp khoai tây hải sản,cách làm súp khoai tây hải sản,làm súp khoai tây hải sản,súp khoai tây,cách làm súp khoai tây,làm súp khoai tây,