Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm súp hải sản tuyết yến đổi vị ngày cuối tuần

Súp hải sản tuyết yến là món ăn đầy dinh dưỡng, dễ tiêu hóa để đổi vị vào những ngày cuối tuần cực đơn giản, dễ thực hiện. Hãy cùng tìm hiểu nhé!

Chuẩn bị
10 phút
Chế biến
30 phút
Dành cho
2 - 3 người

Súp hải sản tuyết yến là món ăn hấp dẫn, đầy dưỡng chất nhưng sở hữu cách chế biến vô cùng đơn giản, chỉ trong 30 phút. Cùng Bách Hóa XANH tìm hiểu cách chế biến món ăn này.

1 Nguyên liệu làm súp hải sản tuyết yến

Mẹo hay:
- Đối với sò điệp, hãy lựa chọn những con còn nguyên vỏ, không sứt mẻ, vỏ khép chặt nhưng không kín hoàn toàn. Sò điệp tách vỏ thì lựa sò điệp thịt trong, chắc và không có mùi khó chịu.
- Đối với nấm đông cô, cần lựa chọn nấm có phần mũ vừa phải, màu vàng nâu và cúp chặt, chân ngắn.

Nguyên liệu làm súp hải sản tuyết yếnNguyên liệu làm súp hải sản tuyết yến

2 Cách làm súp hải sản tuyết yến

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Nấm đông cô và nấm đông trùng hạ thảo rửa sạch, để ráo nước. Nấm đông cô thái lát theo dọc thân nấm. Nấm đông trùng hạ thảo cắt bỏ chân nấm. Gừng cạo vỏ rồi cắt lát.

Cồi sò điệp sơ chế bằng cách bóp muối với lượng muối tầm 1 muỗng cà phê sau đó rửa lại với nước sạch. Tuyết yến ngâm nước trong khoảng 8 tiếng hoặc qua đêm.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Nấu súp

Bắc nồi lên bếp, thêm nước dùng gà vào nấu với lửa vừa. Đợi sôi rồi thêm vào kỷ tử, hoài sơn, táo đỏ, gừng, nấm đông cô, nấm đông trùng hạ thảo nấu sôi sau đó chỉnh lửa nhỏ và đập nắp trong 20 phút.

Sau đó cho cồi sò điệp, thịt càng cua, tuyết yến vào nồi. Nêm đường, muối, hạt nêm, dầu hào, nấu sôi rồi tắt bếp.

Nấu súpNấu súp

Bước 3 Thành phẩm

Múc súp ra chén rồi thêm tiêu xay, ngò rì, trang trí theo ý thích và thưởng thức ngay. Nhớ phải ăn khi súp hải sản tuyết yến còn nóng để cảm nhận được hết vị ngon nhé!

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Khi ăn ta cảm nhận được ngay vị ngọt của nấm đông cô, nấm đông trùng hạ thảo và thịt cua, giòn của sò điệp. Đặc biệt là đầy dưỡng chất và vô cùng hấp dẫn.

Thưởng thứcThưởng thức

Trên đây là cách làm súp hải sản tuyết yến mà Bách Hoá XANH muốn gửi đến bạn. Hy vọng qua bài viết này, bạn có thể dựa trên công thức nấu một món ăn nhẹ đổi vị vào những ngày cuối tuần. Chúc các bạn thành công!

Từ khóa: Cách làm súp hải sản tuyết yến đổi vị ngày cuối tuần,súp hải sản tuyết yến,