Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm súp Gumbo hải sản ngon đậm đà, chuẩn vị

Không chỉ mang vẻ ngoài sang trọng, tinh tế, món súp Gumbo hải sản còn sẽ chinh phục vị giác của bạn bởi sự đậm đà, mùi thơm tinh tế cũng như vô cùng thơm ngon.

Chuẩn bị
40 phút
Chế biến
140 phút
Dành cho
2 - 3 người

Súp Gumbo là một món ăn phổ biến và được xem như một món súp chính thức của tiểu bang Louisiana, Hoa Kỳ. Hôm nay, HAY ĂN sẽ mách bạn cách làm món súp Gumbo hải sản chuẩn vị, đậm đà và thơm ngon nhé!

1 Nguyên liệu làm món súp Gumbo hải sản

Mẹo hay:
-  Để chọn được những con cua biển tươi ngon, chắc thịt, bạn nên mua các con cua có càng to khỏe, đồng thời yếm cua lẫn mặt dưới của thân cua nên có màu cam đậm, nâu sẫm và độ bóng.
-  Ngoài ra, để có thể chọn được những phần thịt cá basa thật an toàn, chất lượng, bạn nên mua các loại cá có thớ thịt đều, nhỏ, phần thịt cá săn chắc, mang màu trắng cũng như khi ấn vào phải thấy độ đàn hồi.
-  Ngoài ra, bên cạnh việc mua gia vị cajun ở các cửa hàng thực phẩm nhập khẩu hay trang thương mại điện tử, bạn có thể tự làm hỗn hợp gia vị này bằng cách trộn đều 1 muỗng canh bột tỏi, 1 muỗng canh bột hành tây, 1 muỗng cà phê bột ớt paprika, ½ muỗng cà phê tiêu trắng.

Nguyên liệu làm món súp Gumbo hải sảnNguyên liệu làm món súp Gumbo hải sản

2 Cách làm súp Gumbo hải sản

Bước 1 Sơ chế rau củ

Đầu tiên, bạn đem 2 củ hành tây đi lột bỏ vỏ, rửa sạch, để ráo rồi cắt múi cau 1 củ và cắt hạt lựu 1 củ. Kế đó, bạn rửa sạch ớt chuông, cần tây, cà rốt và đậu bắp, sau đó tiến hành cắt bỏ cuống, hạt và cắt hạt lựu ớt chuông, tiếp đến bạn cắt bỏ cuống của cần tây, cà rốt, đậu bắp, hành lá rồi cắt thành các miếng vừa ăn.

Sơ chế rau củSơ chế rau củ

Bước 2 Sơ chế hải sản

Bước kế tiếp, bạn đem cua và tôm mua về đi rửa sạch với nước 2 - 3 lần, sau đó tiến hành bóc vỏ tôm rồi để riêng 2 phần vỏ - thịt tôm.

Tiếp đến, bạn bật lò nước trước tầm 5 - 10 phút để ổn định nhiệt đồ của nướng, sau đó cho khay cua, tất cả vỏ tôm cùng 1 củ hành tây đã cắt múi cau vào lò và tiến hành nướng ở 150 độ C trong khoảng 15 phút, đến khi thấy hỗn hợp hải sản đã cháy xém cũng như mang màu hơi vàng thì bạn có thể lấy ra.

Sơ chế hải sảnSơ chế hải sản

Bước 3 Nấu nước dùng súp

Tiếp theo, bạn bắc nồi lên bếp, sau đó cho lần lượt 5 lít nước, hỗn hợp cua cùng vỏ tôm vừa nướng, 2 củ cà rốt và 1 nhánh cần tây đã cắt nhỏ vào trong nồi rồi nấu khoảng 1 giờ ở mức lửa lớn. Hết thời gian này, bạn lọc lấy nước qua rây, vớt bỏ những nguyên liệu khác và giữ lại 3 con cua rồi dùng để tách bỏ vỏ, lấy thịt.

Nấu nước dùng súpNấu nước dùng súp

Bước 4 Làm nước sốt Roux

Sau khi bắc nồi lên bếp, bạn cho vào nồi 100g bơ lạt và 100g bột mì đa dụng, khuấy đều liên tục ở mức lửa vừa tầm 10 phút, đến khi nước sốt sệt lại và chuyển sang màu nâu socola thì nước sốt Roux được hoàn thành.

Mẹo hay: Để phần sốt không bị cháy và thơm ngon hơn, bạn có thể nấu nước sốt Roux ở mức lửa nhỏ và khuấy liên tục nhé!

Làm nước sốt RouxLàm nước sốt Roux

Bước 5 Xào rau củ

Kế tiếp, bạn cho vào nồi nước sốt Roux phần ớt chuông, hành tây đã cắt hạt lựu, 2 nhánh cần tây, ½ muỗng cà phê muối, ½ muỗng cà phê tiêu và 1 muỗng canh gia vị Cajun rồi xào sơ, đến khi rau củ bắt đầu chín mềm, tiết ra nước thì bạn cho thêm 2 muỗng canh tỏi băm vào và tiếp tục đảo đều.

Xào rau củXào rau củ

Bước 5 Nấu súp Gumbo hải sản

Sau khi cho phần nước dùng súp vào nồi rau củ vừa xào, bạn khuấy đều rồi cho nêm thêm 4 lá nguyệt quế, 1 muỗng cà phê đường, 2 muỗng cà phê muối, 2 muỗng canh nước mắm, 3 muỗng canh gia vị Cajun vào nồi súp lỏng, tiếp đó bạn khuấy đều và nấu súp ở mức lửa vừa thêm tầm 45 phút.

Nấu nước dùng súp cùng phần rau củ vừa xàoNấu nước dùng súp cùng phần rau củ vừa xào

Hết khoảng thời gian này, bạn chỉnh lửa lên mức lớn, cho thêm phần thịt tôm, cua, phi lê cá ba sa và đậu bắp cắt nhỏ, khuấy đều đến khi nước súp sôi, cuối cùng bạn nêm nếm gia vị lại cho vừa ăn là có thể tắt bếp, cho súp ra tô và trang trí lên bề mặt súp bằng một ít thịt cua.

Nấu súp Gumbo hải sảnNấu súp Gumbo hải sản

Bước 6 Thành phẩm

Không chỉ có vẻ ngoài tinh tế, sang trọng, món súp Gumbo hải sản còn là sự kết hợp hài hòa giữa vị nước súp đậm đà, thơm ngọt, cái mềm tươi của hải sản, chút thanh mát của các loại rau củ cùng mùi thơm đặc trưng từ gia vị Cajun và lá nguyệt quế, từ đó khiến bạn chỉ cần ăn thử một lần là sẽ nhớ mãi không quên.

Món súp Gumbo hải sản mang mùi thơm đặc trưng và hương vị thơm ngọt, đậm đàMón súp Gumbo hải sản mang mùi thơm đặc trưng và hương vị thơm ngọt, đậm đà

3 Thưởng thức

Bên cạnh vẻ ngoài sang trọng cùng mùi thơm lá nguyệt quế đặc trưng, món súp Gumbo còn sẽ khiến các thành viên trong gia đình phải thích thú bởi hương vị súp đậm đà cùng sự tươi ngọt, thanh mát từ hải sản và các loại rau củ, đặc biệt khi được ăn cùng với cơm trắng, bánh mì thì sẽ càng làm món ăn trở nên dậy vị hơn.

Món súp Gumbo hải sản khi ăn cùng cơm trắng, bánh mì sẽ càng đậm đà, dậy vị hơnMón súp Gumbo hải sản khi ăn cùng cơm trắng, bánh mì sẽ càng đậm đà, dậy vị hơn

Vậy là HAY ĂN đã chỉ xong cho bạn cách làm món súp Gumbo chuẩn vị rồi đó! Còn chần chờ gì mà không vào bếp và trổ tài với các thành viên trong gia đình mình bằng món ăn vô cùng đậm đà, tinh tế, sang trọng cũng như cực kỳ thơm ngon này đi nào!

Từ khóa: Cách làm súp Gumbo hải sản ngon đậm đà, chuẩn vị,súp gumbo hải sản,