Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm súp cua vị Thái lạ miệng, đổi vị cho cả nhà

Súp cua vị Thái có vị ngon mới lạ giàu dinh dưỡng, thích hợp để thưởng thức vào những ngày trời mưa lạnh. Cùng vào bếp để chế biến với HAY ĂN nhé!

Chuẩn bị
15 phút
Chế biến
15 phút
Dành cho
2 - 3 người

Súp cua là một món ăn ngon, được nhiều người yêu thích. Hôm nay, HAY ĂN sẽ mách bạn một công thức nấu súp cua mới lạ. Mời bạn khám phá cách làm súp cua vị Thái ngay sau đây nhé!

1 Nguyên liệu làm súp cua vị Thái

Nguyên liệu làm súp cua vị TháiNguyên liệu làm súp cua vị Thái

2 Cách làm súp cua vị Thái

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Nấm kim châm rửa sơ, để ráo, xé nhỏ, cắt làm đôi. Cà rốt rửa sạch, gọt vỏ, cắt sợi. Nấm đông cô rửa sạch, cắt lát.

Bạn hãy bắt một nồi nước lên bếp, cho vào 1 muỗng rượu và vài lát gừng. Nước sôi, cho thịt cua vào trụng sơ, vớt cua ra và ép cho hết nước, ướp thịt cua với 1/2 muỗng cà phê tiêu.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Nấu súp cua

Bạn hãy bắc nồi nước dùng gà lên bếp. Nước sôi, bạn cho cà rốt, nấm đông cô, nấm kim châm và thịt cua vào nồi. Nêm vào súp 1,5 muỗng gia vị nêm sẵn Aji-Quick Lẩu Thái, một chút đường, bột ngọt theo khẩu vị.

Bạn hãy pha bột năng với nước và cho vào súp để tạo độ sệt. Đánh tan 1 quả trứng gà, rây trứng vào súp để tạo vân cho đẹp. Bạn hãy nêm nếm món súp lại theo khẩu vị.

 Nấu súp cua Nấu súp cua

Bước 3 Thành phẩm

Vậy là món súp cua vị Thái đã hoàn thành. Bạn hãy cho súp cua ra bắt, trang trí thêm ngò rí cho đẹp. Thưởng thức ngay khi còn nóng nhé!

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Súp cua vị Thái có màu sắc hấp dẫn, nhiều màu sắc. Cà rốt và nấm giòn ngọt, thịt cua dai ngon, đậm đà. Nước súp chua cay hấp dẫn chuẩn vị Thái.

Súp cua vị Thái Súp cua vị Thái

Nguồn: Món Ngon Mỗi Ngày

Trên đây là công thức súp cua vị Thái đơn giản, hấp dẫn. Bạn hãy lưu ngay công thức để trổ tài cho cả gia đình cùng thưởng thức nhé!

Từ khóa: Cách làm súp cua vị Thái lạ miệng, đổi vị cho cả nhà,súp cua vị thái,