Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm súp bào ngư hải sâm vi cá mập chuẩn vị, ai cũng khen ngon

Bạn không biết cách chế biến món súp bào ngư hải sâm vi cá mập? Bạn băn khoăn về công thức nấu? Hãy để HAY ĂN mách bạn cách làm món ăn bổ dưỡng này một cách ngon miệng, đẹp mắt nhất nhé!

Chuẩn bị
45 phút
Chế biến
15 phút
Dành cho
2 - 3 người

Súp bào ngư hải sâm vi cá mập là món ăn ngon, bổ dưỡng được đông đảo mọi người ưa thích. Với hương vị thanh ngọt, tươi ngon của các hải sản biển, đây là món súp thơm ngon đậm vị, lạ miệng giúp bữa ăn gia đình của bạn trở nên hoàn hảo hơn.

1 Nguyên liệu làm súp bào ngư hải sâm vi cá mập

Mẹo hay:
- Trong quá trình chọn mua bào ngư, bạn nên sử dụng tay chạm vào phần thịt bào ngư để cảm nhận. Nếu thịt bào ngư có độ đàn hồi và không xuất hiện bất cứ chất nhớt và mùi hôi tanh nào thì đó là bào ngư tươi, ngon. Bên cạnh cạnh đó, có thể chú ý quan sát phần thịt bào ngư xem nó có tròn dày, đồng đều, có đường chỉ màu đỏ ở giữa và cầm lên có nặng tay không.
- Nên chọn những con bào ngư, hải sâm có kích thước vừa phải, không quá nhỏ cũng không quá lớn sẽ mang lại hơn vị đậm đà hơn.

Các nguyên liệu cần có cho món ănCác nguyên liệu cần có cho món ăn

2 Cách làm món súp bào ngư hải sâm vi cá mập

Bước 1 Sơ chế bào ngư

Sau khi mua bào ngư về, dùng bàn chải hay miếng chà hồi chà sạch bào ngư, cho một ít muối lên mỗi con bào ngư rồi dùng tay chà xát mạnh, sau đó, tiếp tục chà thêm 1 lần nữa.

Lấy dao và cho vào phần lưng bào ngư, từ từ tách tách thịt bào ngư ra, cắt bỏ phần ruột, rửa thật sạch lại bằng nước sạch.

Bước 2 Sơ chế hải sâm

Cho hải sâm vào rổ tre, đổ vào 3 muỗng cà phê muối, lật úp rổ tre lại, dùng tay xoay mạnh rổ cho đến khi lớp da bên ngoài hơi trắng thì dừng lại.

Rửa sạch hải sâm lại với nước, dùng dao dao cạo sạch những phần còn đen trên thân hải sâm, sau đó rửa sạch. Tiếp theo, cắt bỏ phần miệng, cắt theo chiều dọc và cạo bỏ tất cả phần dơ trong than hải sâm.

Cho phần hải sâm đã sơ chế vào rổ, bỏ vào 4 muỗng cà phê muối, dùng tay bóp mạnh mạnh để loại bỏ tất cả chất nhớt, rửa sạch, để hải sâm ráo nước.

Bước 3 Sơ chế rau củ

Cắt gừng đã rửa sạch và cạo sạch vỏ thành từng lát mỏng. Hành lá cũng cắt bỏ rễ, rửa sạch, cắt nhỏ.

Ngâm táo tàu trong nước sôi cho đến khi táo nở ra. Hành tím và tỏi bóc vỏ, rửa sạch, băm nhuyễn.

Sơ chế rau củSơ chế rau củ

Bước 4 Luộc và ngâm vi cá, bào ngư và hải sâm

Chuẩn bị 1 lít nước và 1 muỗng canh rượu nấu ăn cho vào thau, cho 1/2 phần gừng cắt lát và hành lá cắt khúc vào, tiếp theo, cho miếng vi cá vào ngâm cùng trong khoảng 1 tiếng để ra bớt chất hôi và chất tanh của vi cá.

Nấu nước sôi, cho 1 muỗng canh rượu nấu ăn cùng 1 /2 phần gừng cắt lát và hành lá cắt khúc còn lại vào cùng với vi cá. Nấu tất cả trong 15 phút với lửa lớn. Sau đó, vớt vi cá ra và cho chúng vào thau nước nước đá.

Giữ nước sôi vừa được sử dụng, lần lượt chần sơ bào ngư và hải sâm một lần nữa trong 5 giây rồi nhanh tay vớt ra, ngâm vào thau nước nước đá giúp giữ được độ giòn, ngọt.

Chế biến món súp bào ngư hải sâm vi cá mậpChế biến món súp bào ngư hải sâm vi cá mập

Bước 5 Nấu súp

Cho dầu ăn vào nồi cùng hành tỏi băm nhuyễn vào, đến khi hành tỏi vàng thì cho 1.5 lít nước dùng, nấu sôi.

Đầu tiên, cho vi cá vào nấu với lửa vừa trong khoảng 30 phút, sau sau đó cho hải sâm vào nấu 15 phút, đợi nước sôi lên thì cho bào ngư vào cùng 1/2 muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê đường, 3 muỗng cà phê bột nêm, 1 muỗng cà phê dầu hào, 1 muỗng cà phê dầu mè.

Khuấy đều hỗn hợp súp, cuối cùng cho táo đỏ khô và nấm vào, cho thêm 3 muỗng canh nước bột năng vào để tạo độ sánh cho món ăn.Nêm nếm lại cho hợp khẩu vị là có thể tắt bếp.

Nấu súpNấu súp

Bước 6 Thành phẩm

Món súp bào ngư vi cá mập hải sâm cực kỳ thanh ngọt. Thịt bào ngư mềm, giòn sừng sực, thớ thịt đầy ăn rất chắc miệng. Vi cá thì giòn dai và có vị hơi mặn mặn. Hải sâm khi ăn vào có vị mặn mặn vừa phải và vẫn giữ được độ dai vốn có.

Nên thưởng thức món súp bào ngư vi cá vào lúc nóng để cảm nhận trọn vẹn hương vị thơm ngon nhé.

Món súp bào ngư hải sâm vi cá mập khi hoàn thànhMón súp bào ngư hải sâm vi cá mập khi hoàn thành

3 Thưởng thức

Món súp bào ngư hải sâm vi cá cực kỳ bổ dưỡng với mùi vị thơm ngon, hình dạng đẹp mắt. Khi ăn có vị mặn mặn của hải sâm, thanh nhẹ của vi cá, xen lẫn vị ngọt của bào ngư ăn rất cuốn miệng. Đây sẽ là một món ăn lý tưởng để bạn trổ tài cho gia đình và bạn bè vào những dịp cuối tuần đấy.

Thưởng thức món súp bào ngư hải sâm vi cá mậpThưởng thức món súp bào ngư hải sâm vi cá mập

Bài viết trên là cách chế biến món súp bào ngư hải sâm vi cá mập vừa đẹp mắt vừa thơm ngon bổ dưỡng thực đơn cho gia đình thêm hấp dẫn. Mong rằng bài viết sẽ cung cấp những thông tin hữu ích cho bạn. Đừng quên theo dõi HAY ĂN để có thêm nhiều kiến thức hay nữa nhé!

Từ khóa: Cách làm súp bào ngư hải sâm vi cá mập chuẩn vị, ai cũng khen ngon,súp bào ngư hải sâm vi cá mập,