Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm sườn sụn xào chua ngọt giòn tan, ai ăn cũng thích

Để biết thêm một món ăn ngon chiêu đãi gia đình cuối tuần hãy cùng HAY ĂN tìm hiểu ngay cách làm sườn sụn xào chua ngọt giòn tan, ai ăn cũng thích nhé!

Món sườn sụn xào chua ngọt

Chuẩn bị
10 phút
Chế biến
20 phút
Dành cho
2 người

Vị chua chua, ngọt ngọt quyện cùng phần sườn sụn giòn sần sật đã làm nhiều người phải mê đắm. Do đó, hôm nay hãy vào bếp trổ tài cùng HAY ĂN làm ngay món sườn sụn xào chua ngọt giòn tan, ai ăn cũng thích.

1 Nguyên liệu làm món sườn sụn xào chua ngọt

Mẹo hay
Với sườn heo bạn nên chọn phần sườn dẻ vì sẽ ngon, mềm hơn đấy. Bạn nên chọn những phần thịt tươi, khi nhấn vào cảm nhận được độ đàn hồi và không có mùi hôi lạ.

Để chọn cà chua ngon bạn nên mua những quả có màu đỏ tươi, phần cuống còn xanh. Nên tránh mua những quả có vết thâm đen, chảy nước.

Còn thơm thì bạn nên chọn những trái có kích thước vừa phải, không quá cứng cũng quá mềm, nhấn ngón tay vào sẽ không có cảm giác bị lõm vào. Nên chọn những trái có phần mắt vừa lớn, vừa thưa vì đấy là quả ngon. Đây được biết là những kinh nghiệm chọn thơm ngon.

Mẹo chọn nguyên liệu ngonMẹo chọn nguyên liệu ngon

2 Cách làm món sườn sụn xào chua ngọt

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Phần sườn sụn mua về thì bạn rửa sạch rồi cắt thành những lát mỏng. Thơm thì gọt vỏ, bỏ mắt sau đó bạn rửa sạch với nước, 1/2 cắt nhỏ, phần còn lại băm nhuyễn. Với cà chua nên rửa sạch, bỏ cuống, bỏ hạt rồi cắt miếng vừa ăn.

Nấm bạn cắt phần chân nấm, ngâm nước muối pha loãng 3 phút, rửa sạch lại với nước sạch rồi cắt xéo. Húng quế lặt lá dập, nát sau đó rửa sạch, cắt sợi

Mẹo hay
Để sụn heo được sạch hơn thì bạn có thể ngâm qua nước có pha muối khoảng 5 - 10 phút rồi rửa lại với nước.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Ướp sườn sụn

Bạn cho hết phần sườn sụn vào tô và lần lượt ướp với 1 muỗng cà phê hành tỏi băm, 1 muỗng cà phê thơm băm, 1/2 muỗng cà phê bột ngọt, 1/2 muỗng cà phê đường, 2 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng cà phê nước tương, ít tiêu. Sau đó, trộn đều và ướp khoảng 10 phút nguyên liệu thấm gia vị.

Lưu ý: Để sườn sụn heo được mềm, ngọt hơn thì nhớ cho thêm 1 ít thơm băm vào nhé!

Ướp sườn sụnƯớp sườn sụn

Bước 3 Xào sườn

Cho 1 muỗng canh dầu ăn vào phi thơm hành, tỏi băm. Tiếp đến bạn cho hết phần sườn đã ướp vào rồi xào đều. Sau đó, bạn thêm vào 1 muỗng canh dầu hào, 1/2 muỗng cà phê hạt nêm rồi cho lần lượt nấm, thơm, cà chua đã cắt vào xào cùng. Cuối cùng, cho một ít lá húng quế vào, trộn đều lần cuối và tắt bếp.

Xào sườnXào sườn

3 Thành phẩm

Món sườn sụn xào chua ngọt được nhiều người yêu thích bởi màu sắc bắt mắt quyện cùng miếng sườn giòn giòn quyện cùng vị thơm, ngọt của các nguyên liệu, gia vị đã tạo nên một món ăn vừa thơm ngon lại rất dễ làm.

Món sườn sụn xào chua ngọt thơm ngonMón sườn sụn xào chua ngọt thơm ngon

HAY ĂN đã gửi đến bạn cách làm món sườn sụn xào chua ngọt thơm ngon, tròn vị. Bạn hãy vào bếp để thực hiện món ngon này cho gia đình thưởng thức ngay nhé!

Từ khóa: Cách làm sườn sụn xào chua ngọt giòn tan, ai ăn cũng thích,sườn sụn xào chua ngọt,các món ngon từ sườn sụn,sườn sụn,các món xào,