Hay ăn

Hưỡng dẫn nấu ăn

Sườn sụn heo nướng

Cách làm sườn sụn heo nướng cay thơm ngon, giòn tan trong miệng

  • Chuẩn bị

    10 phút
  • Chế biến

    40 phút
  • Độ khó

    Dễ

Các món nướng luôn làm nức lòng mọi người Việt bởi sự thơm ngon, đậm đà riêng biệt chỉ có ở riêng nó. Hôm nay, chuyên trang Vào bếp của HAY ĂN sẽ hướng dẫn bạn cách làm sườn sụn heo nướng cực thơm ngon và hấp dẫn đấy. Hãy vào bếp ngay nào!

Nguyên liệu làm Sườn sụn heo nướng

Sườn sụn Nước cốt me Mật ong Dầu hào Dầu ăn Hành tím băm Tỏi băm Bột tỏi Bột ớt Gia vị thông dụng (muối/ tiêu/ đường)

Cách chọn mua sườn sụn tươi ngon

  • Chọn mua miếng sườn còn tươi mới, có màu hồng nhạt tự nhiên của thịt lợn sẽ rất ngon.
  • Khi mua, dùng tay ấn thử để kiểm tra thịt. Nếu có độ đàn hồi tốt thì đó chính là sườn sụn ngon.
  • Chọn mua sườn có nhiều thịt và xương nhỏ. Tuy nhiên cũng không nên mua sườn mà xương quá nhỏ vì có thể sẽ không đảm bảo chất lượng thịt.
  • Không nên mua sườn có màu sắc nhợt nhạt hoặc quá đỏ. Tuyệt đối không mua loại sườn sụn đã bốc mùi hôi vì sẽ ảnh hưởng đến chất lượng món ăn cũng như sức khỏe.

Nguyên liệu làm sườn sụn nướng

Dụng cụ thực hiện

Chảo, dao, bếp nướng, dĩa, cọ quét nướng,...

Cách chế biến Sườn sụn heo nướng

  • Sơ chế sườn sụn

    Rửa sạch sườn với nước muối pha loãng, sau đó chặt thành nhiều miếng vừa ăn.

  • Ướp sườn sụn

    Ướp sườn với 1 thìa cà phê muối, 1 thìa cà phê tiêu, 1 thìa cà phê bột tỏi, 1 thìa canh dầu hào, 1 thìa canh mật ong, 1 thìa cà phê bột ớt. Dùng tay trộn đều lên cho sườn thấm gia vị rồi ướp trong vòng 30 phút.

  • Nướng sườn sụn

    Cho 2 thìa cà phê dầu ăn lên chảo nướng rồi dùng cọ phết đều dầu ăn ra. Cho sườn sụn đã ướp vào để nướng, trong lúc nướng bạn liên tục trở đều để cho sườn chín cả hai mặt.

    Mách nhỏ: Nếu không có bếp nướng thì bạn có thể dùng bếp than để chế biến món ăn sẽ càng chuẩn vị hơn nữa nhé.
  • Pha sốt chấm

    Bắc chảo lên bếp, cho vào 2 thìa canh dầu ăn và phi thơm 1 thìa canh hành tím băm, 1 thìa canh tỏi băm. Sau khi đã thơm thì bạn cho 100ml nước cốt me, 2 thìa canh đường, 1 thìa cà phê bột ớt vào và đảo đều tới khi các gia vị tan ra hết là được.

    Mách nhỏ: Bạn có thể thay nước cốt me bằng cách lấy 1 thìa cà phê me hạt đóng khối đem đi dầm với nước ấm để lấy nước cốt nhé!
  • Thành phẩm

    Sườn sụn heo nướng khi thưởng thức, bạn vừa cảm nhận được vị ngon ngọt, giòn giòn của miếng sườn thấm chút sốt ướp cay cay đậm vị. Chấm thêm một tí nước sốt, cắn miếng sườn một cái mà như muốn tan ra trong miệng.

    Đảm bảo cả nhà sẽ đều mê món nướng này và sẽ ngưỡng mộ tài nấu nướng của bạn lắm đấy nhé!

Với cách làm đơn giản, nguyên liệu dễ tìm là bạn đã có món sườn sụn heo nướng chiêu đãi cả nhà. Còn chần chờ gì nữa mà không vào bếp làm ngay món hấp dẫn này. Chúc các bạn thành công!

* Tham khảo hình ảnh và công thức từ kênh YouTube Feedy VN.

Từ khóa: Sườn sụn heo nướng,sườn sụn nướng,cách làm sườn sụn nướng,sườn sụn nướng cay,sụn non nướng,sụn heo nướng,sườn sụn nướng,cách làm sườn sụn nướng,sườn sụn nướng cay,sụn non nướng,sụn heo nướng,sườn sụn nướng,cách làm sườn sụn nướng,sườn sụn nướng cay,sụn non nướng,sụn heo nướng,