Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Sườn rim nước mắm

Cách làm sườn rim nước mắm đậm đà ngon miệng dễ làm tại nhà

  • Chuẩn bị

    15 phút
  • Chế biến

    40 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nếu bạn đang băn khoăn không biết nấu món gì cho bữa cơm thì món sườn rim nước mắm sẽ là một lựa chọn cực hấp dẫn, mang hương vị đậm đà và dễ làm. Vào bếp cùng HAY ĂN thực hiện món kho thơm ngon này nhé!

Nguyên liệu làm Sườn rim nước mắm

Sườn non Tỏi Ớt hiểm Hành tím Tương ớt Nước mắm Đường cát vàng Dầu ăn Gia vị thông dụng (muối/ tiêu/ hạt nêm)

Cách chọn mua sườn non tươi ngon

  • Chọn mua sườn non có màu hồng nhạt, ấn vào thấy đàn hồi và không có mùi ôi thiu.
  • Nên chọn sườn có xương dẹp và nhỏ. Loại sườn này thịt nhiều, xương ít hơn sườn to.
  • Không chọn sườn có mùi hôi, thịt tái xanh, bị chảy nhớt và không có độ đàn hồi khi dùng tay ấn.

Nguyên liệu làm sườn rim nước mắm

Dụng cụ thực hiện

Máy xay, nồi, dĩa, chén bát, dao,...

Cách chế biến Sườn rim nước mắm

  • Sơ chế sườn

    Để sơ chế sườn sạch và bớt mùi hôi, bạn đem chặt sườn thành các miếng nhỏ vừa ăn, đem chần sườn qua nước sôi trong khoảng 3 phút, sau đó rửa lại với vài lần nước sạch rồi để ráo.

    Cách sơ chế sườn sạch, khử mùi hôi

    • Để khử mùi sườn heo, trước khi chế biến bạn chần sườn heo trong nước sôi khoảng 3 phút, sau đó rửa lại sườn với nước lạnh rồi mang đi chế biến tiếp, thịt sẽ không còn mùi hôi nữa và thức ăn sẽ thơm ngon hơn.
    • Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng giấm hoặc chanh, rượu thoa đều lên miếng sườn khoảng 5 phút rồi đem rửa sạch lại.
    • Sử dụng hành tím, tỏi để ướp sườn cũng là cách khử mùi hôi vô cùng hiệu quả lại đem đến hương vị thơm ngon cho món ăn.
  • Sơ chế các nguyên liệu khác

    Bạn cho tỏi, hành tím và ớt vào máy xay, sau đó xay nhuyễn hỗn hợp.

    Mách nhỏ: Nếu bạn không có sẵn máy xay thì bạn cũng có thể giã hoặc băm bằng tay đều được.

  • Ướp sườn

    Đem ướp sườn với 1/2 muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng canh nước mắm, 1/2 muỗng canh hỗn hợp xay nhuyễn, 1 muỗng canh đường cát vàng, sau đó trộn đều rồi để sườn thấm gia vị trong 30 phút.

  • Pha nước chấm

    Cho vào chén các hỗn hợp gồm: 1 muỗng canh đường cát vàng, 2 muỗng canh nước mắm, 1/2 muỗng cà phê hạt nêm, 2 muỗng canh nước lọc, 1/3 muỗng cà phê tiêu, 1 muỗng cà phê tương ớt, sau đó trộn đều.

  • Rim sườn

    Bắc nồi lên bếp và cho vào nồi 1 muỗng canh nước lọc, 1 muỗng canh đường cát vàng, 2 muỗng canh dầu ăn, sau đó đun nấu đến khi hỗn hợp sôi và chuyển sang màu nâu cánh gián, bạn sẽ có được nước màu.

    Mách nhỏ: Bạn cũng có thể mua nước màu bán sẵn để tiết kiệm thời gian, bạn có thể tìm mua nước màu được bán sẵn tại hayan.vn

    Bật lửa vừa và cho 1 muỗng canh hỗn hợp xay nhuyễn vào nồi và phi thơm hỗn hợp, sau đó cho sườn vào rồi chỉnh lửa lớn, đảo đều trong khoảng 3 - 4 phút cho sốt thấm đều thịt.

    Chỉnh lửa nhỏ và đậy nắp nồi lại, kho sườn đến khi sườn chín mềm thì chỉnh lửa lớn, nấu đến khi nước trong nồi cạn lại.

    Mở nắp nồi, tiếp tục cho vào 1 muỗng canh tỏi, ớt và hành tím băm và nước chấm đã pha vào, hạ lửa trung bình rồi đậy nắp nồi lại, rim sườn trong khoảng 10 - 15 phút đến khi nước sốt cạn sệt lại thì tắt bếp, bày ra dĩa.

  • Thành phẩm

    Sườn rim nước mắm hứa hẹn sẽ gây ghiền từ cái nhìn đầu tiên bởi vẻ ngoài bắt mắt và óng ánh của phần nước sốt bên ngoài.

    Khi cắn vào bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt mềm và đậm đà của thịt cùng với hương thơm của hành tỏi và vị the cay của ớt. Hãy ăn sườn rim cùng cơm nóng, cà chua hoặc dưa leo, đồng thời chan ít nước sốt vào để món ăn được thưởng thức một cách trọn vẹn nhé!

Vừa rồi là cách làm món sườn rim nước mắm hấp dẫn, đậm đà và cực bắt cơm, cả nhà bạn sẽ thích mê đấy. HAY ĂN chúc bạn thực hiện thành công món ăn nhé!

*Tham khảo công thức và hình ảnh từ kênh YouTube Vành Khuyên Lê

Từ khóa: Sườn rim nước mắm,sườn rim nước mắm,sườn ram nước mắm,sườn rim mắm,cách làm sườn rim nước mắm,cách làm sườn rim,sườn rim nước mắm,sườn ram nước mắm,sườn rim mắm,cách làm sườn rim nước mắm,cách làm sườn rim,sườn rim nước mắm,sườn ram nước mắm,sườn rim mắm,cách làm sườn rim nước mắm,cách làm sườn rim,