Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm sườn rim me chua ngọt, thơm ngon tròn vị

Sườn rim me là món ăn đậm vị, hấp dẫn mà bạn nên thử, đảm bảo ai ăn cũng tấm tắc khen ngon. Bỏ túi ngay cách làm sườn rim me chua ngọt, thơm ngon tròn vị qua bài viết nhé!

Sườn rim me chua ngọt

Chuẩn bị
20 phút
Chế biến
80 phút
Dành cho
3-4 người

Với hương vị chua chua ngọt ngọt đậm đà đặc trưng, món sườn rim me đảm bảo sẽ là món ăn giúp "quét" sạch nồi cơm nhà bạn đấy! Còn chần chừ gì mà không lưu ngay công thức làm sườn rim me chua ngọt, thơm ngon tròn vị qua những chia sẻ dưới đây nhé!

1 Nguyên liệu làm sườn rim me chua ngọt

Mẹo hay: Để chọn sườn non ngon, bạn nên chọn sườn có thịt thăn dày, ít mỡ để sau khi nấu sẽ mềm và ngon hơn. Bên cạnh đó, thịt sườn cũng phải có độ tươi ngon, màu hồng nhạt, khi nhấn vào có sự đàn hôi và không có mùi hôi.

Nguyên liệu làm sườn rim me chua ngọtNguyên liệu làm sườn rim me chua ngọt

2 Cách làm sườn rim me chua ngọt

Bước 1 Sơ chế sườn non

Sườn non sau khi mua về thì bạn đem đi rửa sạch, chặt thành từng khúc vừa ăn rồi trụng sơ trong nước sôi có vài lát gừng khoảng 1 phút để khử mùi tanh. Sau đó bạn vớt sườn ra để ráo.

Mẹo hay:

- Trong quá trình trụng sườn heo, bạn nên vớt bọt ra ngoài.

- Ngoài cách khử mùi trên, bạn có thể bóp sườn với muối hoặc giấm/ chanh/ rượu từ 2-3 phút rồi rửa sạch với nước.

Sơ chế sườn nonSơ chế sườn non

Bước 2 Sơ chế các nguyên liệu khác

Hành tím và tỏi sau khi bóc sạch vỏ thì bạn băm nhuyễn.

Bạn cho me vào trong chén, thêm khoảng 200ml nước sôi và ngâm trong khoảng 10 phút thì dùng muỗng dằm ra lấy nước cốt, lọc bỏ hạt.

Sơ chế các nguyên liệu khácSơ chế các nguyên liệu khác

Bước 3 Ướp sườn non

Bạn cho sườn vào tô lớn để ướp với 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1/2 muỗng cà phê bột ngọt, 1/2 muỗng cà phê muối, 1/2 muỗng cà phê tiêu, 1 muỗng canh nước mắm, hành tím băm và 1/2 lượng tỏi băm, rồi trộn đều ướp trong khoảng 20 - 30 phút cho thấm gia vị.

Ướp sườn nonƯớp sườn non

Bước 4 Rim sườn

Bắc một chiếc chảo lên bếp, bạn cho khoảng 2 muỗng canh dầu ăn vào, đợi dầu bắt đầu nóng thì cho hết tỏi băm còn lại vào đảo đều phi thơm vàng.

Tiếp theo, bạn điều chỉnh lửa vừa rồi cho sườn đã ướp vào đảo đều, để rim cho sườn hơi vàng thì bạn cho tiếp nước cốt me, 2 muỗng canh đường, 1 muỗng cà phê nước mắm và đảo đều.

Cuối cùng, bạn điều chỉnh lửa nhỏ, rim sườn trong khoảng 45 phút thì nước sốt cạn và sệt lại là hoàn thành.

Rim sườnRim sườn

Bước 5 Thành phẩm

Sau cùng, bạn tắt bếp, cho thêm ít tiêu xay lên trên và cho ra dĩa là đã có ngay món sườn rim me chua ngọt cực hấp dẫn để ăn với cơm rồi đấy!

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Sườn rim me là món ăn ngon, dễ chế biến, khi thưởng thức sẽ cảm nhận được hương vị tươi, mềm của thịt. Kết hợp vị chua chua ngọt ngọt của nước sốt me đậm đà càng thêm hấp dẫn và bắt cơm.

Thưởng thứcThưởng thức

HAY ĂN vừa gửi đến bạn công thức làm sườn rim me chua ngọt cực hấp dẫn, ngon miệng và dễ làm tại nhà. Hy vọng bạn sẽ thành công và yêu thích món ăn này!

Từ khóa: Cách làm sườn rim me chua ngọt, thơm ngon tròn vị,cách làm sườn rim me,cách làm sườn ram me,sườn rim me,sườn ram me,sườn ram,sườn rim,cách làm sườn rim me chua ngọt,sườn rim me chua ngọt,làm sườn rim me,làm sườn rim me chua ngọt,