Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm sườn nướng phô mai béo ngậy cực thơm ngon tại nhà

Nếu bạn là một fan trung thành của phô mai vậy thì món sườn nướng phô mai béo ngậy cực ngon tại nhà chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng.

Với cách làm đơn giản, nguyên liệu dễ tìm, bạn có thể dễ dàng làm được món sườn nướng phô mai tại nhà để cùng thưởng thức với gia đình, bạn bè. Nào hãy cùng HAY ĂN khám phá công thức nấu món ăn béo ngậy, thơm ngon này nhé!

Chuẩn bị
15 phút
Chế biến
45 phút
Dành cho
2 - 3 người ăn

1 Nguyên liệu làm sườn nướng phô mai

Mẹo hay

Cách chọn sườn heo tươi ngon: Nên chọn sườn có màu hồng, thịt có độ đàn hồi, không có mùi ôi thiu. Ngoài ra, bạn nên chọn miếng sườn có xương dẹt và nhỏ. Những miếng sườn như vậy thì xương ít và nhiều thịt hơn loại sườn có xương to và tròn. Tuy nhiên, chú ý là bạn không chọn sườn có kích cỡ quá nhỏ.

Cách chọn ớt chuông tươi ngon: Nên chọn những quả ớt chuông đực (có 3 cạnh) có bề mặt da bóng, dày, trơn và còn cuống, nhất là những quả cầm nặng tay và có màu sáng vì đó là những quả ớt chuông tươi, ngon, giàu dinh dưỡng.

2 Cách làm sườn nướng phô mai

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Bạn rửa sơ sườn heo với nước muối pha loãng rồi rửa thêm lần nữa với nước sạch và để ráo nước. Bạn chặt sườn thành cách khúc dài và dùng dao khứa lên miếng sườn để ngấm gia vị hơn.

Ớt chuông xanh và ớt chuông đỏ bạn rửa sạch, cắt hạt lựu. Lê bạn rửa sạch, gọt vỏ, cắt thành miếng vừa ăn. Hành tím, tỏi, gừng bạn lột vỏ, cắt lát, riêng tỏi tách thành từng tép nhỏ không cần cắt nhỏ.

Bước 1 Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Chuẩn bị nước sốt

Bạn cho lần lượt tỏi, hành tím, gừng, nước tương, dầu mè, mật ong, lê, tương ớt hàn quốc vào cối xay, xay nhuyễn cho đến khi hỗn hợp nhuyễn, mịn, có màu cam nhạt.

Bước 2 Chuẩn bị nước sốtChuẩn bị nước sốt

Bước 3 Ướp và nướng sườn

Bạn cho sườn non vào một lớn rồi đổ nước sốt đã làm và dùng tay trộn đều để sườn được tẩm đủ nước sốt. Để sườn được thấm gia vị, bạn nên ướp sườn trong vòng 2 tiếng đồng hồ. Sau đó bạn cho sườn đã ướp vào lò vi ba và nướng ở 180 độ C trong vòng 20 phút.

Bước 3 Ướp và nướng sườnƯớp và nướng sườn

Bước 4 Nướng sườn với phô mai

Bạn xếp lần lượt ngô hạt, ớt chuông, Cream Cheese, phô mai Mozzarella và sườn đã nướng vào thố, sau đó cho vào lò và nướng thêm 10 phút ở nhiệt độ 180 độ C.

Bước 4 Nướng sườn với phô mai Nướng sườn với phô mai

3 Thành phẩm

Món ăn sau khi hoàn thành có màu vàng ươm của phô mai, màu đỏ của sườn hòa cùng màu xanh đỏ của ớt chuông trông rất hấp dẫn và đẹp mắt. Phô mai béo ngậy, dai dai hòa quyện cùng với sườn cay, mềm, đậm nước sốt. Cả nhà cùng quây quần bên nhau, thưởng thức món sườn nướng phô mai này vừa thắt chặt tình thân vừa lấp đầy bụng đói.

Thành phẩmSườn nướng phô mai

Chỉ với vài bước đơn giản, bạn đã có ngay món sườn nướng phô mai rất hấp dẫn rồi đấy. Còn chần chừ gì nữa, hãy bắt tay vào làm ngay thôi nào! Chúc các bạn thành công!

Có thể bạn quan tâm:

>>Bí quyết làm sườn non nướng tiêu sườn mềm ngọt thịt hấp dẫn

>>Cách làm canh bí đao sườn non thanh mát sườn mềm ngon cho cả gia đình

>>Cách nấu canh rong biển với sườn ngon mê lại nhanh

HAY ĂN

Từ khóa: Cách làm sườn nướng phô mai béo ngậy cực thơm ngon tại nhà,sườn nướng phô mai,sườn nướng,các món ngon từ sườn heo,các món ngon từ phô mai,sườn heo,phô mai,các món nướng,