Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Sườn nướng ngũ vị bằng nồi chiên không dầu

Cách làm sườn nướng ngũ vị bằng nồi chiên không dầu thơm ngon khó cưỡng

  • Chuẩn bị

    15 phút
  • Chế biến

    1 giờ
  • Độ khó

    Dễ

Sườn nướng ngũ vị được tẩm ướp gia vị đậm đà, từng miếng sườn thơm lừng, kích thích mọi giác quan. Chắc chắn món nướng này sẽ khiến bạn không cưỡng lại được. Vào bếp cùng với HAY ĂN trổ tài với cách làm sườn nướng ngũ vị bằng nồi chiên không dầu nhé!

Nguyên liệu làm Sườn nướng ngũ vị bằng nồi chiên không dầu

Sườn non Sốt ướp thịt nướng Hành tím Tỏi Ngũ vị hương Dầu ăn Gia vị thông dụng (Muối/ hạt nêm/ bột ngọt/ đường/ tiêu xay)

Thông tin sản phẩm

  • Bạn có thể sử dụng nồi chiên không dầu Ferroli FAF-4.0M 4 lít để thực hiện công thức trên. Nồi có dung tích 4 l&cute;t, công suất 1400W giúp làm chín lượng lớn thực phẩm chỉ trong một lần chiên.
  • Nhờ công nghệ làm nóng điện trở nhiệt, nồi giúp giảm lượng chất béo trong món ăn đến 90% so với việc chiên thông thường, đảm bảo tốt cho sức khỏe người dùng.
  • Hơn nữa, sản phẩm còn có thể thiết lập tùy chỉnh nhiệt độ tối đa 200 độ C và chế độ hẹn giờ nấu lên đến 30 phút, phù hợp với những nội trợ bận rộn.

Dụng cụ thực hiện

Nồi chiên không dầu, dao, , muỗng, giấy nến.

Cách chọn mua sườn non tươi ngon, chất lượng

  • Khi chọn mua sườn, bạn nên chú ý vào màu sắc. Sườn non ngon, chất lượng thường có màu hồng nhạt hay đỏ nhạt, khi nhấn vào có độ đàn hồi.
  • Bạn nên ưu tiên chọn sườn có xương nhỏ và dẹt vì loại này thịt nhiều hơn so với loại sườn to và tròn.
  • Để đảm bảo chất lượng, bạn nên chọn mua ở những địa chỉ uy tín, biết rõ nguồn gốc, hạn sử dụng của sườn.
  • Không nên chọn sườn có màu sắc lạ, nhợt nhạt, tím tái, có mùi ôi thiu khó chịu, bề mặt thịt bóng loáng, khi sờ vào thấy có hơi nhớt ở đầu ngón tay. Đây có thể là heo bị bệnh.

Nguyên liệu làm sườn nướng ngũ vị bằng nồi chiên không dầu

Cách chế biến Sườn nướng ngũ vị bằng nồi chiên không dầu

  • Sơ chế các nguyên liệu

    Để khử mùi hôi, bạn đem sườn non ngâm với nước muối loãng khoảng 5 phút, sau đó rửa thêm vài lần với nước sạch rồi để ráo.

    Tỏi và hành tím bạn bóc vỏ, rửa sạch, rồi dùng dao băm nhỏ.

  • Ướp sườn

    Bạn cho sườn vào tô ướp với hỗn hợp hành tím và tỏi băm, 2/3 gói sốt ướp thịt nướng, 1 muỗng canh dầu ăn, 2 muỗng cà phê ngũ vị hương, 1 muỗng cà phê bột ngọt, 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng canh đường, 1 ít tiêu.

    Sau đó, bạn trộn đều, rồi ướp trong khoảng 15 phút để sườn thấm gia vị.

  • Làm sườn nướng bằng nồi chiên không dầu

    Đầu tiên, bạn bật nồi chiên không dầu ở nhiệt độ 200 độ C trong 10 phút để nồi ổn định nhiệt.

    Tiếp theo, bạn đặt giấy nến vào khay nướng sau đó xếp sườn dàn đều vào khay, rồi tiếp tục quết thêm lớp nước sốt ướp thịt (có sẵn trong tô ướp sườn) lên bề mặt sườn.

    Kế đến, bạn nướng sườn ở nhiệt độ 200 độ C trong vòng 15 phút. Sau 15 phút, bạn trở bề mặt sườn rồi quết thêm nước sốt và nướng thêm 10 phút ở cùng nhiệt độ là hoàn tất.

  • Thành phẩm

    Xếp thịt ra dĩa, bạn có thể ăn kèm thêm dưa leo, xà lách và cơm nóng để tăng thêm hương vị.

    Món sườn nướng thơm lừng, sườn cháy xém vàng hấp dẫn. Vị ngọt dai của sườn hòa quyện với vị của ngũ vị hương tạo nên một món nướng ngon chiêu đãi cả gia đình.

Xem ngay nhiều mẫu nồi chiên không dầu đang giảm sốc tại HAY ĂN

Hy vọng với hướng dẫn chi tiết cách làm sườn nướng ngũ vị bằng nồi chiên không dầu mà HAY ĂN vừa chia sẻ, bạn có thể dễ dàng thực hiện để thay đổi khẩu vị cho gia đình. Vào bếp thực hiện ngay thôi nào! Chúc bạn thực hiện món ăn thành công!

Từ khóa: Sườn nướng ngũ vị bằng nồi chiên không dầu,cách làm sườn nướng ngũ vị bằng nồi chiên không dầu,sườn nướng ngũ vị bằng nồi chiên không dầu,sườn nướng ngũ vị,sườn nướng,sườn ngũ vị,