Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm sườn nướng mật ong thơm ngon, đậm đà, chuẩn vị

Nếu là fan của món nướng, đặc biệt là sườn nướng mật ong thì đừng bỏ qua công thức ướp sườn trong bài viết dưới đây nhé. Chỉ cần áp dụng theo công thức này, bạn sẽ có ngay món sườn nướng mật ong thơm ngon chuẩn nhà hàng!

Nếu không có nhiều kinh phí hoặc thời gian để tới nhà hàng thưởng thức món sườn nướng mật ong thì đừng lo lắng, chỉ cần ngồi ngay tại nhà, bạn cũng có thể thưởng thức món ăn thơm ngon này. Với công thức ướp sườn dưới đây, HAY ĂN đảm bảo, bạn sẽ có ngay món sườn nướng mật ong hấp dẫn không thua gì nhà hàng. Quan trọng hơn là, chế biến tại nhà vừa an toàn vừa tiết kiệm được chi phí. Tham khảo công thức ngay nào!

1  Sườn nướng mật ong

Nguyên liệu làm sườn nướng mật ong

Mẹo hay
Bạn nên lựa sườn tươi, có màu sắc hồng sáng, đừng nên lựa những khúc sườn tối màu, hay có mùi hôi, tanh. Sờ vào phải có sự đàn hồi, hình dáng dẹt.

Cách làm sườn nướng mật ong

Bước 1: Sơ chế sườn

Bước 1: Sơ chế sườn

Sườn sau khi mua về, bạn rửa sạch với nước muối, chần qua nước sôi rồi để ráo. Bạn có thể để nguyên cây nướng hoặc chặt thành những miếng dài 5-7cm.

Bước 2: Pha sốt ướp

Bước 2: Pha sốt ướp

Bạn cho 3 muỗng canh mật ong, 2 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng canh bột ngọt, 1 thìa nước cốt chanh, 2 muỗng canh dầu điều, 1 muỗng canh tỏi ớt băm và một ít tiêu vào chén rồi khuấy đều lên.

Bạn đeo bao tay, rồi dùng tay xoa đều nước ướp lên sườn và ướp khoảng 30 phút cho sườn ngấm đều gia vị. Khi ướp xong thì đặt sườn lên vỉ nướng.

Bước 3: Nướng sườn

Bước 3: Nướng sườn

Bạn bật lò nướng ở nhiệt độ 150 độ C trong 5 phút cho máy nóng rồi bỏ sườn vào nướng.

Khi cho sườn vào, bạn tăng nhiệt độ lên 200 độ C trong 10 phút rồi hạ xuống 170 độ C rồi nướng thêm 15 phút nữa. Trong lúc nướng, bạn lấy sườn ra, quết nước sốt ướp lên bề mặt sườn để sườn không bị khô và lên màu bóng, đẹp.

Khi sườn chín, bạn cho sườn ra đĩa, bày cùng rau ăn kèm và bắt đầu thưởng thức. Bạn cũng có thể làm tương tự với nồi chiên không dầu nếu không có lò nướng nhé.

Thành phẩm

Thành phẩm sườn nướng mật ong

Vậy là món sườn nướng mật ong đã hoàn thành. Công thức ướp sườn và cách thực hiện cũng không quá khó và phức tạp phải không nào? Những miếng sườn có màu sắc bắt mắt và cực hấp dẫn, nhìn là muốn ăn ngay thôi! Sườn vẫn giữ nguyên được độ ngọt, thịt dai dai và không hề bị khô.

2 Các cách làm sườn nướng thơm ngon khác

Sườn nướng muối ớt

Sườn nướng muối ớt

Chuẩn bị
20 phút
Chế biến
45 phút
Dành cho
3 - 4 người

Miếng sườn đậm đà nóng hổi chấm cùng tương ớt là ngon tuyệt cú mèo luôn.! Món sườn nướng muối ớt thơm ngon không bị ngấy mỡ này chắc chắn sẽ khiến gia đình bạn thích mê. Áp dụng theo công thức trên đây thì chẳng phải tốn thời gian tới nhà hàng mà con tiết kiệm được rất nhiều chi phí!

Tham khảo thêm:  Bí quyết làm món sườn nướng muối ớt thơm ngon, hấp dẫn

Sườn nướng tiêu

Sườn nướng tiêu

Chuẩn bị
15 phút
Chế biến
30 phút
Dành cho
3 - 4 người

Sườn nướng tiêu thơm nức mũi, thu hút nhờ vị cay the the của tiêu, độ mềm, ngọt hấp dẫn thịt, chấm cùng sốt mayonnaise và mù tạt vàng béo béo thì còn gì tuyệt vời hơn.

Tham khảo thêm:  Bí quyết làm sườn non nướng tiêu sườn mềm ngọt thịt hấp dẫn

Sườn nướng ngũ vị

Sườn nướng ngũ vị

Chuẩn bị
20 phút
Chế biến
35 phút
Dành cho
3 - 4 người

Sườn nướng ngũ vị nghe có vẻ lạ, nhưng cực cừ dễ làm, đây là món không thể nào thiếu khi tiết trời trở lạnh đấy. Thịt sường ướp kỹ, thấm đẫm gia vị nên chỉ cần cắn một miếng là hương vị sườn thơm ngon sẽ tràn ngập trong miệng bạn, còn chần chờ gì mà không nấu thử nào.

Tham khảo thêm:  Bí quyết làm món sườn nướng ngũ vị thơm ngon độc đáo tại nhà

Các bạn thấy các món sườn nướng phía trên như thế nào? Rất hấp dẫn và kích thích phải không nào? Vậy, còn chần chừ gì nữa? Nhanh nhanh vào bếp rồi thực hiện thôi!

Từ khóa: Cách làm sườn nướng mật ong thơm ngon, đậm đà, chuẩn vị,cách làm sườn nướng,cách làm sườn nướng bằng nồi chiên không dầu,cách làm sườn nướng mật ong,làm sườn nướng,cách làm sườn nướng bbq,cách làm sườn nướng cơm tấm,cách làm sườn nướng ngon,