Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm sườn non rang muối thơm ngon lạ miệng siêu hấp dẫn

Sườn non là một nguyên liệu bổ dưỡng chế biến được nhiều món ăn ngon, cùng HAY ĂN tìm hiểu thêm cách làm sườn non rang muối thơm ngon lạ miệng bạn nhé.

Chuẩn bị
20 phút
Chế biến
60 phút
Dành cho
3 - 4 người

Cùng làm và thử ngay món sườn non rang muối thơm ngon lạ miệng trong dịp cuối tuần này để bỏ túi thêm một món vào danh sách những món ăn ngon của bạn nữa nhé.

1 Nguyên liệu làm sườn non rang muối

Cách chọn nguyên liệu ngon
- Sườn non tươi ngon có thịt màu hồng nhạt, đàn hồi tốt và không ngửi thấy mùi lạ hay mùi ôi thiu.
- Bạn nên chọn sườn có xương nhỏ và dẹt, vì loại sườn này có thịt nhiều và xương ít hơn so với loại sườn có xương to và tròn đấy.
- Bạn không nên chọn sườn có kích thước quá nhỏ vì loại sườn này khi ăn sẽ không được ngon và không đảm bảo chất lượng, vì có thể được lấy từ những con lợn nhỏ bị đem đi bán do bệnh đấy.

Nguyên liệu làm sườn non rang muốiNguyên liệu làm sườn non rang muối

2 Cách làm sườn non rang muối

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Bạn luộc sơ sườn non cho thịt vừa chín tới thì vớt ra để ráo. Sau đó, bạn ngâm 100gr gạo nếp và đậu xanh trong vòng 15 phút cho mềm rồi vớt ra để ráo.

Tiếp đến bạn bỏ hạt và cắt sợi ớt sừng, đập dập sả, cắt khúc rồi xé thành sợi.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Làm bột rang muối và ướp sườn non

Để làm bột rang muối, bạn rang gạo nếp trước cho gạo khô và khi gạo hơi chuyển sang màu vàng thì bạn cho đậu xanh vào rang tiếp. Rang cho tới khi cả gạo nếp và đậu xanh đều vàng giòn thì bạn tắt bếp và cho hỗn hợp này vào máy xay nhuyễn với 1 muỗng canh muối tiêu.

Tiếp theo bạn ướp sườn non với 1 lòng đỏ trứng gà, khoảng 1/3 muỗng cà phê gừng bột và 1 muỗng cà phê tiêu xay, trộn đều rồi bạn cho thêm 2 muỗng canh bột năng vào trộn cùng.

Làm bột rang muối và ướp sườnLàm bột rang muối và ướp sườn

Bước 3 Trộn sườn non

Đầu tiên bạn chiên sả cho vàng giòn rồi vớt ra và chiên tiếp ớt sừng. Sau đó bạn cho sườn non đã ướp vào chiên sơ khoảng 5 phút rồi vớt ra để ráo.

Cuối cùng bạn trộn đều sườn với sả và ớt chiên cùng 2 muỗng canh đầy bột rang muối rồi thưởng thức cùng rau thơm và rau xà lách.

Trộn sườn nonTrộn sườn non

3 Thành phẩm

Sườn non rang muối với thịt sườn dai dai đặc trưng, khi ăn bạn sẽ cảm nhận được vị mặn mặn của muối hòa quyện với vị cay thơm của sả ớt vô cùng kích thích vị giác, đảm bảo sẽ là một món ăn ngon cho những ngày cuối tuần đấy.

Sườn non rang muối thơm ngon lạ miệng siêu hấp dẫnSườn non rang muối thơm ngon lạ miệng siêu hấp dẫn

Cùng trổ tài làm đầu bếp với món sườn non rang muối thơm ngon lạ miệng siêu hấp dẫn qua cách làm mà HAY ĂN vừa chia sẻ đến bạn nhé. Chúc bạn thành công với món ăn này.

Từ khóa: Cách làm sườn non rang muối thơm ngon lạ miệng siêu hấp dẫn,sườn non rang muối,các món ngon từ sườn non,sườn non,các món chiên,