Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Sườn non chay chiên sả ớt

2 cách làm sườn non chay chiên sả ớt giòn rụm thơm ngon dễ làm

Nếu bạn là tín đồ của các món ăn chay thì chắc chắn không nên bỏ lỡ sườn non chay chiên sả ớt. Với cách làm đơn giản, hương vị thơm ngon đã khiến món chay này chiếm trọn cảm tình của nhiều người. Cùng bắt tay vào bếp học ngay 2 cách làm sườn non chay chiên sả ớt với HAY ĂN nhé!

1. Sườn non chay chiên sả ớt

Sườn non chay chiên sả ớt
  • Chuẩn bị

    15 phút
  • Chế biến

    10 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nguyên liệu làm Sườn non chay chiên sả ớt

Sườn non chay Sả Tỏi Ớt Tương ớt Nước mắm chay Bột ngọt/ đường Dầu ăn

Hình nguyên liệu

Nguyên liệu làm sườn non chay chiên sả ớt

Cách chế biến Sườn non chay chiên sả ớt

  • Sơ chế sườn non

    Sườn non chay bạn mua về ngâm với nước trong 1 - 2 tiếng cho sườn non chay mềm đi thì bạn rửa sạch lại và vắt cho kiệt nước

    Tiếp theo, bạn cho dùng tay xé nhỏ miếng sườn non chay thành các sợi vừa ăn có chiều rộng khoảng 1/2 lóng tay.

    Mách nhỏ: Để sườn chay được chiên giòn và bảo quản được lâu hơn bạn nên xé nhỏ sườn non trước khi chiên nhé!
  • Chiên sườn non

    Bắc chảo lên bếp sau đó cho vào chảo khoảng 200ml dầu ăn và đợi đợi đến khi đầu sôi bạn dùng đũa đảo đều cho nhiệt độ của dầu được tản đều rồi cho sườn non chay xé sợi vào.

    Chiên với lửa vừa khoảng 3 phút cho sườn non chay xé sợi giòn và hơi ngả vàng thì bạn tắt bếp và vớt liền sườn non chay ra, cho vào giấy thấm dầu.

  • Sơ chế và xào sả ớt

    Sả mua về bạn rửa sạch, cắt bỏ đầu, dùng dao bào thành các lát mỏng và băm nhuyễn.

    Tỏi bạn tách tép, lột vỏ, cắt nhỏ rồi băm nhuyễn. Ớt thì bạn cũng bỏ cuống rửa sạch cắt nhỏ và băm nhuyễn.

  • Chiên sả ớt

    Cho bớt dầu ăn trong chảo ra chỉ chừa lại khoảng 1/2 muỗng canh dầu ăn trong chảo sau đó bật bếp lên và đun sôi dầu lần nữa với lửa vừa và cho sả băm và tỏi ớt băm vào.

    Đảo đều với lửa nhỏ khoảng 3 phút cho hỗn hợp sả ớt tỏi vàng thơm thì bạn cho 3 muỗng canh nước mắm chay, 1/3 muỗng canh bột ngọt, 2 muỗng canh đường và 2 muỗng canh tương ớt vào.

    Trộn đều và nấu thêm 2 phút đến khi hỗn hợp sả ớt trong chảo sánh lại thì bạn cho sườn non chiên giòn vào, trộn đều với lửa vừa khoảng 1 phút cho những miếng sườn non chay áo đều hỗn hợp sả ớt và khô ráo thì hoàn tất.

  • Thành phẩm

    Sườn non chay chiên sả ớt sau khi hoàn thành sẽ có màu vàng ươm đẹp mắt tỏa ra mùi thơm hấp dẫn của sả ớt. Khi ăn ta sẽ cảm nhận được vị giòn rụm của sườn non chay hòa cùng với vị mặn ngọt được nêm nếm tinh tế.

    Món ăn này bạn có thể ăn cùng với cơm trắng nóng chấm cùng nước tương, tương cà hoặc tương ớt vô cùng cuốn vị. Nếu như bạn không thể ăn hết món ăn trong ngày bạn có thể cho vào hũ, đậy nắp kín lại và bảo quản ở nhiệt độ phòng.

2. Sườn non chay chiên sả ớt (công thức chia sẻ từ người dùng)

Sườn non chay chiên sả ớt (công thức chia sẻ từ người dùng)
  • Chuẩn bị

    1 giờ
  • Chế biến

    25 phút
  • Độ khó

    Dễ

Gợi ý nơi mua sườn non chay

  • Hiện nay bạn có thể dễ dàng mua sườn non chay ở các siêu thị, tiệm tạp hóa lớn hoặc các cửa hàng thực phẩm chay uy tín ở toàn quốc.
  • Với mức giá dao động cho 150gr sườn non chay từ 50.000 - 60.000 VNĐ (giá cập nhật vào 8/2021).
  • Khi mua sườn non chay bạn nên chọn mua những túi sườn non chay có đầy đủ thông tin về nguồn gốc xuất xứ, hạn sử dụng, thành phần dinh dưỡng được in trên bao bì sản phẩm.
  • Để yên tâm bạn nên chọn mua các sản phẩm sườn non chay của các thương hiệu nổi tiếng được nhiều người tin dùng, được bán ở các nơi uy tín.
  • Không mua những túi sườn non chay có bao bì bị rách, túi sườn bị xẹp, hoặc xuất hiện những đốm móc trên những miếng sườn.

HAY ĂN mong rằng với 2 cách làm sườn non chay chiên sả ớt ở trên sẽ giúp bạn làm thành công một món ăn chay thơm ngon khó cưỡng để chiêu đãi người thân và bạn bè nhé!

Từ khóa: Sườn non chay chiên sả ớt,cách làm sườn chay chiên,sườn non chay,sườn chay,chiên sả ớt,sả ớt,cách làm sườn chay chiên,sườn non chay,sườn chay,chiên sả ớt,sả ớt,cách làm sườn non chay chiên sả ớt,sườn non chay chiên sả ớt,cách làm sườn non chay,sườn non chay,sườn chay chiên,