Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Sườn non chay chiên

Cách làm sườn non chay chiên giòn tan lạ miệng đưa cơm

  • Chuẩn bị

    15 phút
  • Chế biến

    20 phút
  • Độ khó

    Dễ

Sườn non chay chiên giòn vàng thơm hấp dẫn, thích hợp để bạn tham khảo chế biến cho những ngày chay thanh tịnh. Món chay này có công thức đơn giản và nhanh chóng nên ai ai cũng có thể làm được. Cùng HAY ĂN vào bếp xem ngay công thức nhé!

Nguyên liệu làm Sườn non chay chiên giòn

Sườn non chay Dầu ăn Gia vị thông dụng (muối/ tiêu/ bột ngọt)

Dụng cụ thực hiện

Cách chọn mua sườn non chay ngon, chất lượng

  • Hiện nay bạn có thể dễ dàng mua sườn non chay ở các siêu thị, tiệm tạp hóa lớn hoặc các cửa hàng thực phẩm chay uy tín ở toàn quốc.
  • Khi mua sườn non chay bạn nên chọn mua những túi sườn non chay có đầy đủ thông tin về nguồn gốc xuất xứ, hạn sử dụng, thành phần dinh dưỡng được in trên bao bì sản phẩm.
  • Để yên tâm bạn nên chọn mua các sản phẩm sườn non chay của các thương hiệu nổi tiếng được nhiều người tin dùng, được bán ở các nơi uy tín.
  • Không mua những túi sườn non chay có bao bì bị rách, túi sườn bị xẹp, hoặc xuất hiện những đốm móc trên những miếng sườn.
  • Để an tâm hơn, bạn có thể tự làm sườn non chay tại nhà qua công thức chia sẻ từ HAY ĂN.

Nguyên liệu làm sườn non chay chiên giòn

Cách chế biến Sườn non chay chiên giòn

  • Sơ chế sườn non

    Sườn non chay rửa qua với nước sạch, sau đó ngâm với 200ml nước sôi trong khoảng 10 phút cho sườn nở mềm. Trong thời gian ngâm, bạn nên trở mặt sườn để sườn nở đều hơn.

    Sau đó vớt sườn ra, xả lại với nước sạch, bạn vừa xả vừa vắt nhiều lần cho đến khi sườn hết bọt là được.

    Cuối cùng, vắt ráo nước rồi xé nhỏ sườn ra thành từng miếng mỏng.

  • Ướp sườn

    Cho sườn đã sơ chế vào tô với 1 muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê tiêu xay và 1/4 muỗng cà phê bột ngọt. Trộn đều rồi ướp trong khoảng 15 phút cho sườn thấm gia vị.

  • Làm sườn non chay chiên giòn

    Cho vào chảo 100ml dầu ăn, đun nóng dầu rồi cho sườn non chay đã ướp gia vị vào chiên.

    Bạn chiên sườn trên lửa vừa cho đến khi sườn vàng đều 2 mặt thì vớt ra rây cho ráo dầu. Cứ chiên lần lượt như vậy cho đến khi hết số sườn còn lại.

  • Thành phẩm

    Món sườn non chay chiên vàng ươm nhìn cực hấp dẫn. Sườn cắn vào giòn rụm, bên trong dai nhẹ cùng gia vị nêm nếm rất vừa ăn. Món này dùng cùng cơm nóng, chấm thêm cùng nước tương hay tương nước mắm chay chua ngọt đều rất ngon.

Xem ngay chảo chống dính đang giảm giá cực sốc

Tham khảo chảo chống dính bán chạy tại HAY ĂN giúp bạn thực hiện món sườn non chay chiên giòn dễ dàng hơn

Món sườn non chay chiên giòn không những có mùi vị thơm ngon lại còn sở hữu công thức thực hiện đơn giản. Đây chắc chắn là gợi ý lý tưởng để bạn tham khảo đó, HAY ĂN chúc bạn thành công nhé!

Mời bạn tham khảo một số dụng cụ thực hiện trong món ăn này đang có khuyến mãi HOT tại HAY ĂN

Từ khóa: Sườn non chay chiên,cách làm sườn non chay chiên giòn, sườn non chay chiên giòn, sườn non chay, sườn chay chiên giòn, sườn chiên,