Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm sườn nấu pate xúc xích đậm đà hương vị, đơn giản tại nhà

Học cách làm sườn nấu pate xúc xích ngon tuyệt tại nhà với công thức đơn giản và hấp dẫn. Bữa ăn ngon mê ly đang chờ bạn!

Chuẩn bị
30 phút
Chế biến
20 phút
Dành cho
2 - 3 người

Món ăn ngon không nhất thiết phải tìm đến những nhà hàng xa xỉ hay đầu bếp chuyên nghiệp. Bạn có thể tự tay thực hiện một món ngon tại nhà chỉ với vài bước đơn giản. HAY ĂN sẽ hướng dẫn bạn cách làm sườn nấu pate xúc xích với hương vị đậm đà, mê hoặc vị giác của gia đình và bạn bè. Hãy cùng “lăn vào bếp” thực hiện món ăn này tại nhà để tạo ra những bữa tiệc ấm áp và đầy hấp dẫn nhé!

1 Nguyên liệu làm món sườn nấu pate xúc xích

Nguyên liệu làm món sườn nấu pate xúc xích
-   Mẹo hay mua sườn non ngon: Để lựa chọn sườn thật ngon phù hợp cho món ăn của bạn, độ tươi luôn đóng vai trò quan trọng. Vì vậy, hãy chú ý đến màu sắc để đánh giá độ tươi ngon của nó. Sườn non và tươi thường có màu hồng nhạt, khi đè lực nhẹ, sườn sẽ đàn hồi mà không bị nát vụn và không có mùi ôi thiu khó chịu.

2 Cách làm món sườn nấu pate xúc xích

Bước 1 Sơ chế sườn non

Sườn non khi được mua về, bạn chặt thành từng khúc vừa phải để dễ ăn. Sau đó, rửa sạch nhanh qua nước sôi để loại bỏ mùi hôi và cho sườn vào một tô lớn.

Tiếp theo, để ướp sườn, bạn sử dụng 2 muỗng cà phê nước mắm, 1 muỗng cà phê bột ngọt, 4 muỗng cà phê đường, 1/2 muỗng cà phê muối, 4 muỗng cà phê sa tế ớt và 1 muỗng canh tỏi băm. Tiếp đến, trộn đều để sườn được ướp đều gia vị, ướp trong khoảng 20 phút để cho sườn thấm đều gia vị.

Sơ chế sườn nonSơ chế sườn non

Bước 2 Sơ chế các nguyên liệu khác

Lấy 300 gram pate cho vào tô. Sau đó, thêm một ít nước sôi vào và khuấy đều để pate trở nên mềm mịn.

Xúc xích được cắt thành các khúc có chiều dài khoảng một lóng tay.

Để làm nấm đông cô và nấm mèo ngâm trong nước trong vòng 30 phút, sau đó cắt bỏ phần gốc và rửa sạch để làm sạch chúng.

Đậu hà lan, đậu trắng, hạt sen và táo tàu cũng được ngâm trong nước trong khoảng 10-15 phút để làm cho chúng trở nên mềm hơn, sau đó vớt ra để ráo nước.

Bắp non được rửa sạch và để ráo nước. Cà rốt và khoai tây bào vỏ, cắt thành các khúc vừa ăn.

Bắc trên bếp, đặt một nồi dầu ăn. Đợi đến khi dầu nóng, cho khoai tây vào chiên cho đến khi ngã vàng và giòn.

Hành tây cần được bóc vỏ và cắt thành múi cau, sau đó rửa sạch. Củ sen cũng cần được bào vỏ và cắt thành các khoanh mỏng. Hành lá cắt thành các khúc vừa ăn.

Sơ chế các nguyên liệu khácSơ chế các nguyên liệu khác

Bước 3 Chế biến sườn cùng pate

Nếu bạn muốn tiết kiệm dầu, có thể sử dụng lại dầu đã sử dụng để chiên khoai tây hoặc cho 1 muỗng canh dầu ăn mới vào. Khi dầu đã nóng, thêm 1 muỗng canh tỏi băm và phi thơm. Tiếp theo, cho sườn đã ướp vào và xào chín.

Cho thêm 1 lít nước dừa tươi và 2 lít nước lọc (nước lọc đã đun sôi) vào nồi và đun trên lửa vừa cho đến khi nước sôi mạnh.

Tiếp theo, cho thêm đậu hà lan, đậu trắng, hạt sen, củ sen, táo đỏ và cà rốt vào nồi và tiếp tục nấu khoảng 10 phút cho đến khi chúng mềm. Sau đó, thêm nấm đông cô, nấm mèo, bắp non, hạt điều và xúc xích vào và nấu tiếp cho đến khi tất cả thành phần trở nên mềm mịn.

Cuối cùng, để tạo thêm độ béo và độ sệt, thêm hành tây, pate và 300ml nước cốt dừa vào nồi và nấu tiếp. Bạn nêm gia vị lại phù hợp với khẩu vị gia đình cho hành lá vào và tắt bếp.

Chế biến sườn cùng pateChế biến sườn cùng pate

Bước 4 Thành phẩm

Chỉ với vài thao tác nhanh chóng, bạn đã có ngay món sườn non sốt pate xúc xích ngon lành cho bữa ăn gia đình. Cho món lên đĩa, với món ngon này bạn có thể ăn kèm với bánh mì, chắc chắn sẽ làm cả nhà thích mê mẩn đấy!

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Sườn nấu pate xúc xích tỏa hương thơm hấp dẫn cùng với sắc màu bắt mắt. Vị ngọt và mềm mại của sườn hoà quyện với sự tươi ngon của rau củ, điểm thêm hương vị độc đáo của pate béo ngon ngất ngây. Ăn 10 lần thì mới đã!

Thưởng thức sườn nấu pate xúc xíchThưởng thức sườn nấu pate xúc xích

Ẩm thực không chỉ là việc thưởng thức mà còn là trải nghiệm sáng tạo và kết nối với người thân yêu. Hãy thử công thức món sườn nấu pate xúc xích và tạo nên những kỷ niệm đáng nhớ tại gia đình của bạn. Chúc các bạn thành công và thực hiện món ăn ngon đậm đà tại nhà một cách dễ dàng!

Từ khóa: Cách làm sườn nấu pate xúc xích đậm đà hương vị, đơn giản tại nhà,sườn nấu pate xúc xích,