Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


sườn nấu đậu Hà Lan

Cách làm sườn nấu đậu Hà Lan mềm ngon đơn giản đậm đà hương vị

  • Chuẩn bị

    30 phút
  • Chế biến

    1 giờ
  • Độ khó

    Dễ

Sườn non có thể chế biến được rất nhiều món ăn ngon và giàu dinh dưỡng. Hôm nay Điện máy XANH sẽ hướng dẫn các bạn vào bếp nấu món canh sườn đậu Hà Lan thơm ngon, bổ dưỡng cho cả gia đình nhé!

Nguyên liệu làm Sườn nấu đậu Hà Lan

Sườn non Đậu Hà Lan Cà rốt (2 củ) Đậu trắng Nước dừa Tương cà Dầu ăn Hành Tỏi Muối/đường

Cách chọn mua nguyên liệu

Cách chọn mua sườn heo tươi ngon:

  • Khi chọn sườn bạn nên nhìn màu sắc của nó để biết được độ tươi ngon của sườn. Thường thường sườn non tươi có màu hồng nhạt, không có mùi ôi thiu.
  • Nên chọn sườn có xương nhỏ và dẹt. Loại sườn này thịt nhiều, xương ít hơn so với những loại sườn to, tròn.
  • Tuy nhiên, cũng không nên chọn sườn có kích thước quá nhỏ bởi nếu cọng sườn nhỏ chắc chắn được lấy từ lợn nhỏ, ăn sẽ không ngon

Cách chọn mua đậu Hà Lan ngon:

  • Để có nguồn dinh dưỡng tốt nhất, bạn nên chọn đậu Hà Lan tươi thay các loại sấy khô hay đông lạnh.
  • Nên chọn những quả non, có màu xanh nhạt, vỏ bóng và giòn.Với đậu Hà Lan tươi chưa tách vỏ, ta chọn đậu và cuống màu xanh tươi, thân mềm, hạt không lớn, không nhỏ, đậu vừa ăn.
  • Không nên chọn các hạt đậu bị nổi gờ lên, hạn chế mua đậu đông lạnh hoặc sấy khô vì hàm lượng dinh dưỡng có thể mất đi trong quá trình chế biến hoặc bảo quản đông lạnh.

Cách chọn mua cà rốt tươi ngon

  • Để chọn mua những củ cà rốt ngon, ta nên lựa những quả không quá nhỏ hoặc quá to, hình dáng thẳng thuôn dài, lớp vỏ trơn láng, hơi cứng và cầm chắc tay.
  • Hãy lựa chọn những củ cà rốt có màu cam đậm, cuống lá còn tươi xanh dính chặt vào thân củ.
  • Không chọn củ quá to, phần lá, cành và phần gốc to, dày vì đây là những củ già, lõi giữa to sẽ có nhiều xơ ăn không ngon và cũng ít chất dinh dưỡng.

Nguyên liệu canh sườn nấu đậu Hà Lan

Cách chế biến Sườn nấu đậu Hà Lan

  • Sơ chế sườn

    Đầu tiên khi mua về nếu sườn non chưa được chặt thì bạn dùng dao chặt sườn ra thành từng miếng vừa ăn. Tiếp theo, rửa thịt bằng nước sạch để loại bỏ hết những chất dơ còn bám lại.

    Sau đó bạn bắc một nồi nước lên bếp nấu sôi và chần sơ sườn trong 3 phút. Cuối cùng vớt ra để ráo.

    Mẹo khử mùi hôi của thịt heo:

    Để khử đi mùi hôi của thịt, khi chần bạn hãy cho vào nồi nước một củ hành đập dập, hành sẽ giúp khử mùi hôi rất tốt. Ngoài ra, bạn cũng có thể cho một ít rượu trắng, rượu trắng sẽ giúp tẩy sạch mùi hôi có trong thịt.

  • Sơ chế các nguyên liệu khác

    Đậu Hà Lan mua về rửa sạch, bạn mang ngâm đậu trong một tô nước sạch để lớp vỏ bên ngoài đậu bong ra. Sau khi loại bỏ sạch vỏ thì vớt đậu ra để ráo nước.

    Tiếp theo, bạn đem cà rốt rửa sạch và gọt vỏ, cắt tỉa thành hình bông hoa hoặc cắt thành từng miếng vừa ăn tùy sở thích.

    Lấy 3 tép hành và 3 tép tỏi đã chuẩn bị, bạn tiến hành bóc vỏ và băm nhuyễn.

  • Làm sườn nấu đậu Hà Lan

    Bắc nồi lên bếp, cho vào 1 muỗng canh dầu ăn và đợi dầu sôi, sau đó bạn cho hành tỏi băm nhuyễn vào nồi phi cho thơm lên, cho tiếp vào 2 muỗng canh tương cà và đảo đều.

    Kế tiếp cho sườn vào, nêm thêm 1 muỗng cà phê muối, 2 muỗng canh đường. Tiếp tục đảo đều sườn cho ngấm gia vị ở lửa lớn. Thịt đã ngấm gia vị thì cho vào nửa tô nước và đun tiếp ở lửa vừa trong 20 phút.

    Sau 20 phút cho đậu Hà Lan vào và đổ 200ml nước dừa vào nấu tiếp trong 20 phút nữa.

    Khi đậu đã mềm, ta cho tiếp cà rốt và đậu trắng đóng hộp vào nấu trong vòng 5 - 7 phút.

    Cuối cùng, cho 1 muỗng canh bơ vô để nước canh thêm béo và thơm.

  • Thành phẩm

    Canh sườn non nấu đậu nấu xong có độ sệt sệt vừa phải, tỏa ra mùi thơm béo của bơ. Ăn kèm với cơm hoặc bánh mì đều được. Nước dừa có trong nước canh làm cho canh có độ ngọt thơm tự nhiên, đậu mềm ăn vào rất bùi.

Cách làm sườn nấu đậu Hà Lan giàu dinh dưỡng quả là một sự lựa chọn mới mẻ phải không nào. Bắt tay vào nấu ngay món sườn đậu để bồi bổ sức khỏe cho cả gia đình cùng Điện máy XANH nào.

Từ khóa: sườn nấu đậu Hà Lan,sườn nấu đậu hà lan,cách nấu sườn nấu đậu hà lan,cách làm sườn nấu đậu hà lan,món sườn nấu đậu hà lan,sườn nấu đậu,sườn nấu đậu hà lan,cách nấu sườn nấu đậu hà lan,cách làm sườn nấu đậu hà lan,món sườn nấu đậu hà lan,sườn nấu đậu,sườn nấu đậu hà lan,cách nấu sườn nấu đậu hà lan,cách làm sườn nấu đậu hà lan,món sườn nấu đậu hà lan,sườn nấu đậu,