Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Sườn gà chiên giòn sốt trứng muối

Cách làm sườn gà chiên giòn sốt trứng muối hấp dẫn, mới lạ, ngon khó cưỡng

  • Chuẩn bị

    40 phút
  • Chế biến

    20 phút
  • Độ khó

    Dễ

Thịt gà là một trong những loại thực phẩm thuộc gia cầm được sử dụng rất phổ biến bên toàn thế giới. Thịt dễ ăn, không kén chọn người tiêu dùng, mang đến nhiều lợi ích về dinh dưỡng. Thịt gà có thể được chế biến thành rất nhiều món từ kho, xào cho đến canh hầm. Hôm nay HAY ĂN sẽ cùng các bạn vào bếp để thực hiện một món từ gà từ gà nhé!

Nguyên liệu làm Sườn gà chiên giòn sốt trứng muối

Sườn gà Trứng muối Bột khoai tây Bơ lạt Nước tương Rượu sake Nước cốt gừng Dầu ăn Dầu mè Gia vị thông dụng (đường/ bột ngọt/ muối)

Cách chọn mua sườn gà tươi ngon

  • Khi chọn mua thịt gà, bạn nên chọn những miếng nào có màu sáng, thịt không có mù hôi, trên da không có vết bầm hoặc tụ máu.
  • Bạn dùng tay ấn nhẹ vào thịt gà để kiểm tra độ săn chắc, chọn phần thịt gà không bị nhão, khi bỏ tay ra không để lại vết lõm.
  • Không nên chọn phần thịt gà có mùi hôi, da và thịt lỏng lẽo, thịt bị nhớt và nhão.

Nguyên liệu nấu gà chiên sốt trứng muối

Cách chế biến Sườn gà chiên giòn sốt trứng muối

  • Ướp sườn gà

    Để sơ chế thịt gà bớt tanh, sau khi mua về bạn dùng nước muối pha loãng để rửa. Sau đó rửa lại vài lần với nước sạch, để ráo rồi chặt khúc vừa ăn.

    Bạn cho gà ra thau để ướp, cho vào đó 4 muỗng canh nước tương, 2 muỗng canh rượu sake, 1.5 muỗng canh dầu mè, 1.5 muỗng canh nước cốt gừng, đảo đều và ướp thịt trong 30 phút.

  • Áo bột lên sườn gà

    Bạn cho 400 gr bột khoai tây ra thau, lần lượt cho từng miếng gà đã ướp gia vị qua bột, sao cho bột áo đều các bề mặt của thịt.

    Đặt tách rời từng miếng thịt gà đã áo bột ra khay.

    Mách nhỏ: Bạn nhớ rũ bỏ bớt bôt dư, để khi chiên không bị khét dầu nhé!
  • Chiên sườn gà

    Phần gà này các bạn sẽ chiên qua 2 lần.

    Lần đầu, bạn bắc chảo lên bếp, cho 500ml dầu ăn vào đun sôi với lửa lớn, khi dầu sôi bạn lần lượt cho từng miếng gà vào chiên trong 5 phút với lửa vừa. Trong lúc chiên, bạn đảo đều để cho gà được chín vàng đều. Sau đó bạn vớt ra để cho ráo dầu.

    Lần 2, vẫn dùng lại chảo dầu đang sử dụng, bạn chiên gà trong 2 phút với lửa lớn, đảo đều liên tục để gà được giòn đều. Khi gà đã vàng bạn vớt ra, để ráo dầu.

    Mách nhỏ: Trong lúc chiên bạn nhớ vớt vụn bột ra để dầu chiên được trong nhé!
  • Làm sốt trứng muối

    Trứng muối trước khi đem làm sốt, bạn dùng dao băm nhuyễn trứng muối, hoặc dùng cối giã nhuyễn để khi làm sốt sẽ được dễ dàng và nhanh chóng hơn.

    Bắc nồi lên bếp, cho 40gr bơ lạt vào đun chảy. Sau khi bơ tan và sôi, bạn cho trứng muối đã làm nhuyễn vào, thêm 1/2 muỗng canh đường vào quậy đều trong 3 phút với lửa vừa cho đường tan.

    Bạn có thể nêm nếm lại cho vừa ăn, tiếp theo bạn cho tất cả phần gà đã chiên giòn vào nồi sốt trứng muối rồi đảo đều trong 5 phút với lửa vừa, rồi tắt bếp.

    Mẹo khử mùi tanh của trứng muối:

    Để làm trứng muối bớt mùi tanh, sau khi mua về bạn tách bỏ lòng trắng chỉ giữ lại lòng đỏ. Rửa lòng đỏ trứng trực tiếp dưới vòi nước cho bớt nhớt. Sau đó bạn dùng rượu trắng để rửa lại, rồi tiếp tục rửa qua vài lần nước sạch.

  • Thành phẩm

    Sườn gà chiên giòn sốt trứng muối với màu sắc bắt mắt và hương thơm quyến rũ là sẽ làm cho bạn khó cưỡng lắm đấy! Da gà gòn ta, thịt bên trong lại ngọt mềm, kèm theo đó là vị béo nhẹ của trứng muối, mấy bạn nhỏ trong nhà sẽ mê lắm đây.

Với công thức thực hiện món sườn gà chiên giòn sốt trứng muối cực đơn giản trên, HAY ĂN hy vọng các bạn sẽ thực hiện thành công món ngon lạ miệng này, để phục vụ cho các thành viên trong gia đình nhé!

*Tham khảo công thức và hình ảnh từ kênh YouTube Culinary Frank

Từ khóa: Sườn gà chiên giòn sốt trứng muối,cách làm sườn gà chiên giòn sốt trứng muối,sườn gà chiên giòn sốt trứng muối,cách làm sườn gà chiên giòn,cách làm gà chiên giòn,sườn gà chiên,cách làm sườn gà chiên giòn sốt trứng muối,sườn gà chiên giòn sốt trứng muối,cách làm sườn gà chiên giòn,cách làm gà chiên giòn,sườn gà chiên,cách làm sườn gà chiên giòn sốt trứng muối,sườn gà chiên giòn sốt trứng muối,cách làm sườn gà chiên giòn,cách làm gà chiên giòn,sườn gà chiên,