Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Sườn dê xào ớt chuông

Cách làm sườn dê xào ớt chuông thơm ngon đậm vị dễ làm tại nhà

  • Chuẩn bị

    15 phút
  • Chế biến

    20 phút
  • Độ khó

    Dễ

Sườn dê tươi ngon kết hợp với ớt chuông chuông thanh ngọt tạo nên một món ăn thơm ngon, bổ dưỡng mà lại vô cùng đơn giản và dễ làm. Hôm nay bạn hãy cùng HAY ĂN vào bếp để học ngay bí quyết thực hiện món xào này nhé!

Nguyên liệu làm Sườn dê xào ớt chuông

Sườn dê Ớt chuông Hành tây Hành lá Gừng Sả Tỏi băm Sa tế Tương ớt Rượu trắng Nước mắm Dầu ăn Gia vị thông dụng (đường/ tiêu xay/ hạt nêm/ bột ngọt)

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua sườn dê tươi ngon

  • Bạn nên chọn miếng sườn có màu hồng nhạt, có nhiều nạc, ít mỡ hoặc tốt nhất là không có mỡ. Khi dùng tay ấn vào cảm thấy có sự đàn hồi và không có mùi ôi thiu.
  • Nên chọn sườn có xương nhỏ và dẹt, loại này sẽ cho thịt nhiều và xương ít hơn so với sườn to, sườn có thêm sụn thì sẽ giúp món ăn ngon hơn.
  • Không nên chọn những miếng sườn quá nhỏ, đó có thể là những miếng sườn lấy từ dê nhỏ, dê xuất chuồng sớm do bị bệnh hoặc không đủ tiêu chuẩn, khi ăn sẽ không còn vị tươi ngon và không an toàn cho sức khỏe.

Cách chọn mua ớt chuông tươi ngon

  • Bạn nên chọn quả có kích thước vừa phải, không quá to cũng không quá nhỏ. Lớp da phải trơn nhẵn, căng bóng, màu sắc tươi tắn và đồng đều, phần cuống còn dính chặt với quả, khi cầm lên cảm giác chắc tay.
  • Nên ưu tiên chọn mua ớt chuông đực sẽ cho hương vị khi xào ngon hơn. Ớt chuông đực có phần dưới của quả chia làm 3 phần, khác với ớt cái chia làm 4 phần.
  • Không chọn những quả bị mềm nhũn, trên da xuất hiện các vết thâm, nứt nẻ hoặc mất cuống vì đó là những quả ớt chuông bị để lâu, già và không còn tươi ngon.

Nguyên liệu làm món sườn dê xào ớt chuông

Cách chế biến Sườn dê xào ớt chuông

  • Sơ chế sườn dê

    Bạn hãy pha một ít rượu trắng cùng vài lát gừng đập dập, dùng hỗn hợp thoa lên miếng sườn, bước này sẽ giúp khử mùi tanh của sườn.

    Sau đó bạn rửa sườn lại vài lần với nước, để ráo rồi thái thành miếng vừa ăn.

  • Ướp sườn dê

    Cho sườn dê vào sạch cùng 1 muỗng rưỡi cà phê đường, 1/2 muỗng cà phê bột ngọt, 1 muỗng rưỡi cà phê hạt nêm, 1/2 muỗng cà phê tiêu xay, 2 muỗng cà phê nước mắm, 1 muỗng cà phê tương ớt và 1/2 muỗng canh sa tế.

    Trộn thật đều và ướp trong 15 - 20 phút để sườn dê thấm gia vị.

  • Sơ chế các nguyên liệu khác

    Sả và hành lá bạn mua về rửa sạch, sau đó thái lát mỏng sả và thái khúc hành lá.

    Đối với hành tây, bạn bóc vỏ, rửa sạch rồi thái miếng vừa ăn.

    Tiếp đến bạn bổ đôi ớt chuông theo chiều dọc, loại bỏ hạt, rửa sạch với nước, để ráo rồi thái xéo thành những miếng nhỏ vừa ăn.

  • Xào sườn dê với ớt chuông

    Bạn bắc chảo lên bếp, cho 3 muỗng canh dầu ăn vào chảo, đợi khi dầu nóng cho sả và tỏi băm vào phi thơm.

    Cho sườn dê vào chảo, chỉnh lửa lớn và xào đều trong 2 - 3 phút để thịt vừa chín tới và săn lại, cho 1 chén nước vào tiếp tục xào đều trong khoảng 5 phút.

    Tiếp đến bạn cho ớt chuông và hành tây vào xào tiếp trong khoảng 2 phút, nêm lại cho vừa ăn, sau đó cho hành lá vào chảo, đảo đều nhanh tay rồi tắt bếp.

  • Thành phẩm

    Món sườn dê xào ớt chuông thành phẩm sẽ có màu sắc vô cùng bắt mắt cùng hương vị thơm ngon đậm đà. Vị tươi ngon của sườn kết hợp với ớt chuông thanh ngọt, hòa quyện cùng ít hương cay nồng của sa tế sẽ khiến bữa cơm trở nên ngon miệng và hấp dẫn hơn.

Vậy là HAY ĂN đã chia sẻ đến bạn cách làm sườn dê xào ớt chuông cực kỳ đơn giản. Hãy vào bếp ngay để thực hiện món ăn thơm ngon, bổ dưỡng này để cả nhà cùng thưởng thức nhé. Chúc bạn thành công!

Từ khóa: Sườn dê xào ớt chuông,cách làm sườn dê xào ớt chuông,cách làm sườn dê xào,ớt chuông xào,sườn dê xào,xào ớt chuông,cách làm sườn dê xào ớt chuông,cách làm sườn dê xào,ớt chuông xào,sườn dê xào,xào ớt chuông,