Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Sườn dê hầm thuốc bắc ngải cứu

Cách làm sườn dê hầm thuốc bắc ngải cứu bổ dưỡng, thơm ngon cực hấp dẫn

  • Chuẩn bị

    25 phút
  • Chế biến

    1 giờ 10 phút
  • Độ khó

    Trung bình

Sườn dê được biến tấu thành rất nhiều món canh thơm ngon, bổ dưỡng. Một trong số đó phải kể đến món sườn dê hầm thuốc bắc ngải cứu - một bài thuốc quý, cực kỳ hấp dẫn được nhiều người tin dùng. Cùng HAY ĂN vào bếp làm ngay món sườn dê hầm độc đáo này nhé!

Nguyên liệu làm Sườn dê hầm thuốc bắc ngải cứu

Sườn dê Thuốc bắc Táo đỏ Long nhãn Thục địa Quế/ hồi/ thảo quả Nước Rượu trắng Rau ngải cứu Gừng Bột gừng Gia vị thông dụng (Bột nêm/đường/muối)

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua sườn dê tươi ngon

  • Khi chọn sườn dê, bạn nên chọn những khúc có màu đỏ hồng, nhỏ và dẹt, lớp da mỏng màu nâu nhạt.
  • Đối với sườn tươi ngon, khi nhấn nhẹ sẽ thấy có sự đàn hồi, thịt mềm mịn, có mùi nồng đặc trưng của thịt dê.
  • Chọn sườn dê để nấu canh thì bạn nên chọn phần vừa có nạc vừa có mỡ để tạo độ thơm và béo hơn.
  • Không nên mua những khúc sườn có mùi hôi lạ, phần thịt bị tím tái và sờ vào cảm thấy hơi nhớt vì đây có thể là sườn để lâu, không còn tươi ngon.

Cách chọn mua long nhãn chất lượng

  • Những hạt long nhãn có màu vàng nhạt, sáng đều màu, tròn trịa, đều múi, khi sờ vào thấy ráo tay, không dính vào nhau là long nhãn chất lượng.
  • Không nên chọn những hạt long nhãn sẫm màu, màu đỏ sẫm, bị cháy, bị đỏ ở đầu múi vì rất hại cho sức khỏe.
  • Nếu sờ vào cảm thấy rất mềm, ẩm bám dính vào nhau, không thành hình thì không nên mua vì đó có thể là long nhãn kém chất lượng.
  • Để mua được long nhãn chất lượng, bạn nên chọn mua ở những địa chỉ có uy tín, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, giúp tránh mua nhầm loại kém chất lượng.

Nguyên liệu làm sườn dê hầm thuốc bắc ngải cứu

Cách chế biến Sườn dê hầm thuốc bắc ngải cứu

  • Sơ chế sườn dê

    Đầu tiên, bạn chặt sườn dê thành miếng to khoảng 5cm rồi cho vào thau cùng với 2 muỗng canh bột gừng, 100ml rượu trắng, bóp đều và ướp khoảng 15 phút. Sau đó, bạn rửa sạch sườn dê lại dưới vòi nước cho sạch.

    Tiếp đến, bạn đun 1 nồi nước sôi cùng với gừng tươi đập dập rồi cho sườn dê vào trụng 5 phút cho hết mùi hôi. Sau khi trụng xong thì vớt sườn ra rửa sạch với nước, rồi để ráo.

  • Sơ chế nguyên liệu khác

    Thuốc bắc, táo đỏ, long nhãn, thục địa, quế, hồi, thảo quả sau khi mua về, bạn đem đi rửa sạch sơ với nước. Còn rau ngải cứu thì nhặt lấy đọt, lá non rồi rửa sạch, để ráo

    Kế đến, bạn gọt sạch vỏ 5gr gừng rồi thái sợi.

  • Hầm sườn dê thuốc bắc

    Đầu tiên, bạn bắc nồi lên bếp, đợi nồi nóng thì cho hết thuốc bắc, quế hồi, thục địa, long nhãn vào rang đều. Đến khi các nguyên liệu trên thơm thì đổ 2 lít nước và thịt dê đã sơ chế vào vào đun sôi khoảng 20 phút. Nếu bạn thấy nước dùng có bọt nổi lên thì vớt bỏ bọt.

    Tiếp đến, bạn cho 2 muỗng canh bột nêm, 2 muỗng canh đường và 1 muỗng canh muối vào nồi sườn dê đang hầm.

    Sau khi hầm với lửa vừa được khoảng 60 phút, thịt sườn đã mềm, nước sắc lại còn khoảng 1/2 thì hạ lửa nhỏ nấu khoảng 10 - 15 phút rồi tắt bếp.

  • Hoàn thành

    Sườn dê sau khi hầm mềm thì nêm nếm lại vừa khẩu vị từng gia đình rồi cho rau ngải cứu vào trụng sơ.

    Cuối cùng, bạn múc sườn dê hầm thuốc bắc cùng ngải cứu ra , cho vài sợi gừng lên trên rồi thưởng thức ngay khi còn nóng. Có thể ăn kèm bún tươi hoặc cơm để món ăn thêm hấp dẫn hơn nhé!

  • Thành phẩm

    Phần thịt sườn dê mềm ngon kết hợp với mùi thơm của thuốc bắc, vị bùi bùi của táo đỏ cùng vị ngọt thanh của long nhãn chắc chắn sẽ khiến gia đình bạn thích mê.

    Sườn dê hầm thuốc bắc không những mang lại hương vị thơm ngon, hấp dẫn mà còn rất bổ dưỡng cho cơ thể. Chúc cho mọi người thành công với món sườn dê hầm thuốc bắc nhé!

HAY ĂN mong rằng cách làm sườn dê hầm thuốc bắc ngải cứu ở trên sẽ đem đến cho bạn một món ăn vừa thơm ngon vừa giàu dinh dưỡng để chiêu đãi cả nhà nhé!

Hongphuc Phanthi

https://www.facebook.com/hongphuc.phanthi.923

Từ khóa: Sườn dê hầm thuốc bắc ngải cứu,sườn dê hầm,sườn dê hầm thuốc bắc,thịt dê hầm thuốc bắc ngải cứu,lẩu dê hầm thuốc bắc,dê hầm thuốc bắc,